Những ý tưởng kinh doanh không thể bỏ qua trong năm 2014

author 06:55 30/10/2014

(VietQ.vn) - Chỉ với một ý tưởng kinh doanh không quá cầu kỳ nhưng mang tính mới lạ và độc đáo kết hợp cùng một đầu óc linh hoạt nhạy bén, những người đam mê kinh doanh hoàn toàn có thể kiếm được cả triệu đô.

Một trong những nhân tố quan trọng nhất quyết định thành bại trên thương trường chính là ý tưởng khởi nghiệp.  Một ý tưởng thông minh và nhạy bén sẽ khiến cho người sở hữu chúng kiếm được số tiền lên đến hàng triệu đô. Hãy cùng tìm hiểu về những ý tưởng kinh doanh thú vị, không thể bỏ qua trong năm 2014.

Kinh doanh năng lượng sạch

Một trong số những ý tưởng kinh doanh tuyệt vời nhất năm 2014 chính là cung cấp các giải pháp năng lượng sạch cho các tòa nhà thương mại hoặc các khu chung cư. Nhờ ý tưởngnày, các công ty, doanh nghiệp cùng hàng ngàn hộ gia đình sẽ có đủ điện năng sạch để sử dụng. Sản xuất, bán và phân phối các sản phẩm dùng năng lượng mặt trời, tua- bin gió hay các nguồn năng lượng mới khác không chỉ giúp con người tiết kiệm điện mà còn góp một phần công sức bảo vệ môi trường.

Những ý tưởng kinh doanh không nên bỏ lỡ trong năm 2014

Năng lượng sạch độc, lạ, thân thiện với môi trường là ý tưởng kinh doanh 2014 tiêu biêu. Ảnh minh họa

Phát triển ứng dụng điện thoại

Cả thế giới đã và đang chứng kiến sự bùng nổ của công nghệ điện tử viễn thông trong suốt những năm trở lại đây. Tiếp tục đà phát triển đó, trong năm nay, lĩnh vực ứng dụng điện thoại không hề có dấu hiệu sụt giảm thậm chí còn phát triển mạnh hơn trước. Theo một nghiên cứu được thực hiện gần đây, số lượt tải về các ứng dụng và tiện ích trên điện thoại đã đạt ngưỡng 138 tỉ lượt. Các ứng dụng hỗ trợ cho điện thoại, máy tính bảng, tablet và các thiết bị công nghệ trực tuyến khác không hề giới hạn khả năng của người dùng. Những ứng dụng tuyệt vời này hỗ trợ truy cập Internet dễ dàng hơn, kết nối dữ liệu từ các thiết bị khác nhau như điện thoại, máy ảnh, đồng hồ thông minh qua Internet. Vậy nên, đầu tư vào lĩnh vực phát triển ứng dụng điện thoại luôn là mảnh đất màu mỡ cho những người vừa có đam mê kinh doanh lại vừa yêu thích công nghệ số. 

Những ý tưởng kinh doanh không nên bỏ lỡ trong năm 2014

Ứng dụng điện thoại là mảnh đất màu mỡ trong số những ý tưởng kinh doanh 2014. Ảnh minh họa

Dịch vụ phân tích kinh doanh

Phân tích kinh doanh là một dạng dịch vụ hỗ trợ cho các công ty và tập đoàn. Trong đó, quy trình phân tích bao gồm việc thu thập dữ liệu chưa qua xử lý, sau đó đưa ra những bản báo cáo hỗ trợ quyết định kinh doanh của các doanh nghiệp lớn nhỏ. Dịch vụ hỗ trợ kinh doanh thông minh bao gồm hệ thống công nghệ, kiến thức và các quy trình phân tích xử lý chính xác dữ liệu nguồn từ đó chuyển hóa thành các thông tin có ích cho mục đích kinh doanh và marketing. Với sự phát triển như vũ bão của khoa học công nghệ, các phần mềm và thiết bị khác mà nguồn thông tin giờ đây dồi dào hơn bao giờ hết. Chính vì vậy các doanh nghiệp cần những nhà phân tích, thống kê số liệu để chuyển hóa những con số tưởng chừng như vô tri thành những báo cáo thông tin có ích cho hoạt động của cả doanh nghiệp.

Những ý tưởng kinh doanh không nên bỏ lỡ trong năm 2014

Phân tích kinh doanh là ý tưởng kinh doanh 2014 thu về lợi nhuận cao. Ảnh minh họa

Những ai đam mê phân tích, hoạch định chiến lược có thể đi theo con đường này, đảm bảo với ý tưởng kinh doanh hữu ích như vậy, nhiều người sẽ thu về những khoản lợi nhuận khủng và gặt gái nhiều thành công.

Dịch vụ và sản phẩm chăm sóc sức khỏe có nguồn gốc thiên nhiên 

Trong bối cảnh thị trường bị bủa vây bởi những hóa chất độc hại tràn lan trong các sản phẩm tiêu dùng, mọi người thường có xu hướng đổ xô đi tìm kiếm những sản phẩm chăm sóc sức khỏe có xuất xứ từ thiên nhiên. Ưu điểm của những sản phẩm này là tác dụng phụ rất nhỏ, thậm chí hầu như không hề có. Đó cũng chính là lý do tại sao những dịch vụ cũng như sản phẩm chăm sóc sức khỏe có nguồn gốc tự nhiên như thảo dược, thực phẩm bổ sung chiết xuất từ thiên nhiên lại được ưa chuộng đến vậy.

Những ý tưởng kinh doanh không nên bỏ lỡ trong năm 2014

Nói đến ý tưởng kinh doanh 2014 không thể không nhắc tới các sản phẩm chăm sóc sức khỏe có nguồn gốc thiên nhiên. Ảnh minh họa

Nhu cầu của dòng sản phẩm này dự đoán vẫn sẽ tăng cao và nở rộ trong những năm tới, vì lý do này, các chuyên gia khuyên những ai có hứng thú với lĩnh vực này hãy bỏ vốn đầu tư ngay trong năm 2014 và đừng quên tìm hiểu kỹ thị trường trước khi bắt đầu kinh doanh.

Bảo mật dữ liệu

Cùng với sự phát triển chóng mặt của mạng xã hội, các công cụ tìm kiếm, các website và ứng dụng online khiến cho con người dễ dàng thu thập thông tin cũng như kết nối với nhau trên quy mô toàn cầu. Tuy nhiên, Internet cũng tiềm ẩn những nguy cơ rủi ro bởi các thông tin cá nhân và dữ liệu kinh doanh của doanh nghiệp được lưu trữ có thể bị công khai bất cứ khi nào. Người dùng và các doanh nghiệp sẽ có nguy cơ bị rò rỉ những thông tin cá nhân có tính nhạy cảm. Những thông tin này có thể lan tràn chóng mặt trên Internet qua các trang mạng xã hội.

Những ý tưởng kinh doanh không nên bỏ lỡ trong năm 2014

Mở công ty bảo mật là ý tưởng kinh doanh 2014 nổi bật. Ảnh minh họa

Do đó, trong năm 2014 những công việc liên quan đến bảo mật như các công ty hỗ trợ, tư vấn, cung cấp dịch vụ bảo mật là một mảnh đất màu mỡ. Đây cũng là một ý tưởng khá hay cho những ai muốn đầu tư vào lĩnh vực công nghệ thông tin.

Phương Trâm


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang