Những ý tưởng kinh doanh từ thú cưng độc đáo và ấn tượng

author 11:37 01/11/2014

(VietQ.vn) - Kiếm tiền từ dịch vụ chăm sóc những người bạn bốn chân là một minh chứng tuyệt vời cho việc mọi ý tưởng kinh doanh có thể đến từ bất cứ đâu trong cuộc sống.

Sự kiện: Kinh doanh gì thời điểm này

Tình yêu với thú cưng đã khơi nguồn cảm hứng giúp nhiều người mở ra các dịch vụ kinh doanh chăm sóc thú cưng độc đáo thu về lợi nhuận khủng.

DoodyCalls - công ty chuyên xử lý chất thải chó mèo

Theo lời tuyên bố trên website chính thức của DoodyCalls thì “đây được coi là công ty hàng đầu trong dịch vụ thu dọn và xử lý phân chó mèo cho các hộ gia đình và các tụ điểm công cộng”. Ý tưởng kinh doanh này cũng đã xuất hiện từ khá lâu và DoodyCalls được coi là một trong những mô hình thành công công.

Khởi đầu trong số những ý tưởng kinh doanh từ thú cưng là dịch vụ dọn vệ sinh cho chó mèo

Khởi đầu trong số những ý tưởng kinh doanh từ thú cưng là dịch vụ dọn vệ sinh cho chó mèo. Ảnh BussinessNews Daily

Công ty cung cấp các dịch vụ xử lý phân chó, làm sạch hộp vệ sinh cho mèo, làm sạch hành lang, khử mùi với mong muốn giữ sạch sân vườn cho khách hàng chỉ sau một cuộc gọi. Dịch vụ này không chỉ giới hạn cho chó và mèo mà còn thay đổi linh hoạt theo yêu cầu. Theo một cuộc khảo sát ý kiến khách hàng, công ty còn tuyên bố sẵn sàng làm vệ sinh cho cả những chú ngỗng. DoodyCalls tuyên bố “giữ cho sân vườn của mọi nhà  cũng như cộng đồng được sạch sẽ chính là niềm vui của chúng tôi”.

Bộ sản phẩm huấn luyện mèo đi toa-let

Ngay cả những cô nàng yêu mèo nhất cũng phải đồng ý một điều rằng dọn dẹp hộp vệ sinh cho mèo không phải là một công việc dễ chịu. Với ý tưởng làm sao để mọi người có thể nuôi những chú mèo nhỏ nhắn đáng yêu mà không cần phải lo đến việc dọn phân mèo, CitiKitty đã ra đời và nhanh chóng trở thành ý tưởng kinh doanh từ thú cưng hái ra tiền với một phương pháp huấn luyện đặc biệt cho mèo đi toa lét.

Nhắc đến những ý tưởng kinh doanh từ thú cưng không thể không kể đến bộ sản phẩm CittyKitty

Nhắc đến những ý tưởng kinh doanh từ thú cưng không thể không kể đến bộ sản phẩm CittyKitty. Ảnh BussinessNews Daily

Bộ sản phẩm huấn luyện mèo đi toa lét gồm 1 chuỗi những chiếc khay tròn, dẹt mô phỏng hình hộp vệ sinh với lớp cát phủ bên trên được đặt lên miệng bồn cầu nhằm giúp những chú mèo tập đi vệ sinh vào toa let.  Khi chú mèo cưng đã quen dần với việc đi toa lét mà không cần đến hộp, chủ nhân của chúng có thể bỏ những chiếc khay này đi và khóa huấn luyện khi đó đã thành công .

Hơn thế, công ty còn tặng kèm cỏ mèo bạc hà (catmint - một loại cỏ thuộc họ bạc hà, có tác dụng kích thích hưng phấn đối với mèo, không gây hại và được những chú mèo cực kỳ yêu thích) như một phần thưởng khi chú mèo cưng đi vệ sinh đúng chỗ. Thậm chí công ty này còn lập hẳn một diễn đàn để khách hàng chia sẻ kinh nghiệm dạy mèo đi vệ sinh của mình.

Doggle - nhãn hiệu kính mắt dành cho chó cưng 

Ý tưởng kinh doanh độc đáo thu về cả triệu đô này xuất phát từ nhu cầu bảo vệ mắt đồng thời làm đẹp cho chó cưng khi đi dạo của một bộ phận khách hàng. Doggles ra đời đã đáp ứng chính xác những gì họ đang tìm kiếm – một dòng kính mắt dành cho chó. Doggles bảo vệ đôi mắt cho chú cún cưng của mọi khách hàng tránh bị gió và những vật lạ bay vào mắt, lọc bỏ những tia UV gây hại. Dòng kính mát này có 2 phong cách phù hợp với những chú chó dao động trong khoảng giá từ 3 đến 250 bảng tùy loại. Những cặp kính này được trang bị mắt kính chống xước, chống vỡ và mờ kết hợp với dây đai ở đầu và cằm có thể điều chỉnh được sao cho những chú chó cưng sẽ cảm thấy thoải mái nhất.

Một trong những ý tưởng kinh doanh từ thú cưng kiếm về cả triệu đô chính là dòng kính mắt cho chó

Một trong những ý tưởng kinh doanh từ thú cưng kiếm về cả triệu đô chính là dòng kính mắt cho chó. Ảnh minh họa

Theo trang web chính thức của công ty có ý tưởng kinh doanh độc đáo này, kính mắt thân thiện không chỉ giúp những chú chó trở nên thời trang và sành điệu mà còn có thể bảo vệ đôi mắt cho chúng. Thậm chí kính mắt Doggles còn được các bác sĩ thú y và nhãn khoa khuyên dùng. Ngoài ra, công ty còn kiêm cả dịch vụ cung cấp các loại ba lô, đồ chơi, thiết bị nhu yếu phẩm và phụ kiện thời trang cho chó cũng như một số sản phẩm khác cho mèo. 

Những ý tưởng kinh doanh độc đáo và ấn tượng từ thú cưng

Chú chó cưng trông thật thời trang và phong cách với kính mắt. Ảnh minh họa

Tóc giả cho chó cưng

Wiggles Dog Wigs là một ý tưởng hoàn toàn thiên về lĩnh vực làm đẹp cho những chú chó. Ý tưởng này được khơi nguồn bởi Ruth Regina. Cô đã ra nảy một ý tưởng độc nhất vô nhị vào 20 năm trước khi cô cháu gái năn nỉ nhờ làm một bộ tóc giả cho chú chó săn Basset. 

Tóc giả cho chó là một trong những ý tưởng kinh doanh từ thú cưng kiếm bộn tiền

Tóc giả cho chó là một trong những ý tưởng kinh doanh từ thú cưng kiếm bộn tiền. Ảnh minh họa

Có rất nhiều lý do khiến người chủ muốn mua một bộ tóc giả cho chó nhưng đa số mọi người khẳng định Wiggle Dog Wigs luôn cung cấp cho các chú chó những bộ tóc giả có chất lượng tốt nhất. Regina luôn đảm bảo rằng tất cả những bộ tóc giả dành cho chó cũng sẽ có chất lượng cao như những bộ tóc giả mà cô ấy làm cho những khách hàng con người của mình với ưu tiên hàng đầu là sự thoải mái của những chú chó. 

Những ý tưởng kinh doanh độc đáo và ấn tượng từ thú cưng

Những chú chó cưng trông thật thời trang và phong cách với bộ tóc giả. Ảnh minh họa

Khách sạn mèo hạng sang

Với nhịp sống hối hả bận rộn ở những một thành phố lớn như London cộng thêm tính chất công việc của nhiều người đòi hỏi phải họ phải đi công tác thường xuyên liên tục thì nhu cầu về một địa điểm đặc biệt gửi gắm những chú mèo cưng khi đi vắng là vô cùng lớn. Nhiều khách hàng mong muốn có thể chọn một nơi chuyên nghiệp với đầy đủ tiện nghi, có thể lên lịch đặt trước khi gửi chú mèo cưng với độ an toàn tuyệt đối. Để đáp ứng nhu cầu đó, khách sạn hạng sang cho mèo Longcroft ở Anh đã ra đời.

Những ý tưởng kinh doanh độc đáo và ấn tượng từ thú cưng

Khách sạn hạng sang cho mèo là một trong những ý tưởng kinh doanh từ thú cưng sang chảnh. Ảnh BussinessNews Daily

Thời điểm đó trên thế giới đã có vô số khách sạn mèo mọc lên ở khắp mọi nơi, nhưng điều khiến khách sạn Longcroft Luxury trở nên nổi tiếng chính là không gian xa xỉ của nó. Với những chiếc giường sắt cho mèo được chạm trổ tinh xảo, dãy phòng ngủ được trang hoàng lộng lẫy, thực đơn cao cấp với dịch vụ chải lông có kèm cả âm nhạc, những chú chó cưng sẽ được sống trong một không gian sang trọng không hề thua kém con người. Đó là lý do vì sao nơi đây lại có được uy tín lớn đến vậy. Nếu khách hàng có nhiều chú mèo cưng, khách sạn cũng có những dịch vụ hoàn hảo để đáp ứng. Chẳng hạn như 3 chú mèo của cùng một gia đình sẽ được sắp xếp một phòng chung rộng hoặc khách hàng cũng có thể đặt trước chuỗi phòng ngủ được nối liền với nhau cho những chú cún. Ý tưởng kinh doanh khách sạn cho mèo được đầu tư kỹ lưỡng và đã thu về thành công ngoài mong đợi.

Fido to go – xe tải phục vụ đồ ăn cho những chú cún

Thoạt nghe, những xe tải phục vụ đồ ăn này có lẽ sẽ được xếp hạng là một trong những ý tưởng kinh doanh nhà hàng kỳ quặc nhất thế giới. Đến với Fido to go, mọi chú chó đều có thể thưởng thức một bữa ăn ngon miệng nhất. Fido to go là một xe tải bán đồ ăn đưa ra thực đơn riêng phục vụ cho những người bạn bốn chân của khách hàng. Đặt trụ sở ở Chicago và San Diego, xe tải đồ ăn  Fido to go có món bánh quy tự làm, những cốc kem và sữa chua với thành phần không chứa gluten và những chất gây dị ứng. Điều đặc biệt là những món ăn này được thiết kế riêng cho những chú cún.

Những ý tưởng kinh doanh độc đáo thu về lợi nhuận khủng từ thú cưng

Nhà hàng chuyên phục vụ những người bạn bốn chân. Ảnh BussinessNews Daily

Thậm chí nơi đây còn nhận tổ chức tiệc cho chú chó cưng và cung cấp cả những chiếc bánh kem sinh nhật. Công ty này cũng tổ chức những hoạt động vui chơi cho chó bao gồm việc in dấu chân nghệ thuật và khu vực khách hàng tự trang trí bánh sinh nhật cho chó cưng. Ý tưởng kinh doanh phục vụ thú cưng này quả thật chuyên nghiệp, độc đáo và thu về khoản lợi nhuận không hề nhỏ. Do vậy, mỗi tháng, nhà hàng này quyết định trích 10% lợi nhuận ủng hộ cho một quỹ từ thiện. 

Phương Trâm


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang