Những ý tưởng thiết kế phòng ngủ chung với các con mà bố mẹ nên tham khảo

author 16:00 24/06/2016

(VietQ.vn) - Cần thiết kế một phòng ngủ chung hợp lý để đảm bảo giấc ngủ và nhu cầu vui chơi của các bé.

Sự kiện: Trang trí nhà đẹp

Cùng cười, cùng khóc, cùng chơi đùa thậm chí là đánh nhau, đó là những hoạt động thường xuyên diễn ra trong phòng ngủ chung của các anh chị em. Điều đó có nghĩa là các bậc phụ huynh có rất nhiều vấn đề cần lưu ý khi thiết kế phòng ngủ chung cho các bé yêu nhà mình. Làm sao để có thể đáp ứng đầy đủ được các hoạt động, nhu cầu cần thiết, mà vẫn giúp các bé có không gian riêng, tự tin phát triển cá tính, tạo nên màu sắc riêng biệt của mình. Đây thường là một nhiệm vụ khó khăn đối với nhiều cha mẹ.

Dưới đây là một vài bí quyết đơn giản, hữu ích giúp các bậc cha mẹ có thể tạo ra một căn phòng ngủ tuyệt vời, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của các bé.

Vấn đề đầu tiên cần giải quyết là cách bố trí đồ nội thất. Nếu gia đình bạn có em bé, hẳn là bạn sẽ phải thường xuyên ra vào phòng vào ban đêm. Vì vậy, nếu có thể, bạn hãy đặt giường ở cạnh tường hoặc ở góc đối diện với nôi của bé để có có thể dễ dàng di chuyển tới chỗ em bé. Dĩ nhiên, các yếu tố khác như cửa sổ và lò sưởi có thể bố trí theo nhiều cách khác nhau nhưng tất cả đều nhằm mục tiêu giúp các bé có được giấc ngủ thoải mái nhất mà không bị thức giấc trong đêm.

Việc tạo một khu vực vui chơi cho bé, thậm chí là các anh em có thể chơi cùng nhau thật sự hữu ích, đặc biệt là đối với các phụ huynh thường bị mệt mỏi và không có nhiều thời gian chơi cùng con.  Thảm trải sàn, đệm và các đồ chơi mềm mại kích thước lớn như một con ngựa bập bênh hoặc lều trại nhỏ sẽ tạo nên một không gian hoàn hảo, thú vị cho các con của bạn thoải mái vui chơi. Bạn có thể đặt đồ chơi của bé lớn trong các thùng chứa ở vị trí mà bé có thể lấy, nhưng đủ cao để em bé nhỏ nhất trong nhà không dễ dàng với tới được.

Ví dụ, bạn có thể sử dụng kệ sách, các tủ lưu trữ hoặc kệ tường đa chức năng và đặt những đồ chơi thân thiện với trẻ em ở kệ thấp hơn, nơi các con của bạn có thể đứng vững và dễ dàng lấy được đồ chơi của mình.

Sự kết hợp các yếu tố trên sẽ cho thấy rõ sự phát triển của các thành viên trong gia đình. Hình ảnh bọn trẻ vui đùa cùng nhau, hay dấu vân tay được đóng khung khi các bé mới sinh sẽ khuyến khích các bé cư xử đúng mực, tôn trọng và yêu thương nhau đồng thời tạo nên một bầu không khí gia đình ấm áp cho căn phòng ngủ.

 

Những mẹo 'ăn gian' biến phòng ngủ nhỏ thành to(VietQ.vn) - Hãy biết cách bài trí đồ dùng để biến phòng ngủ nhỏ thành to.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang