Nhược điểm của chiếc ô tô 7 chỗ đang bán chạy nhất hiện nay

authorHòa Lê 09:00 14/07/2017

(VietQ.vn) - Toyota Fortuner là chiếc ô tô 7 chỗ bán chạy nhất trên thị trường hiện nay. Được nhiều người yêu thích, song Toyota Fortuner cũng không tránh được những nhược điểm riêng.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Theo số liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất, lắp ráp ô tô Việt Nam (VAMA), Toyota Fortuner chính là chiếc ô tô 7 chỗ bán chạy nhất thị trường Việt trong 6 tháng đầu năm 2017 với số lượng xe bán ra đạt 7.383 chiếc. Toyota Fortuner trở thành mẫu SUV ăn khách nhất tại Việt Nam.

Được nhiều người yêu thích song Toyota Fortuner cũng không tránh khỏi những yếu điểm riêng của mình. Theo đánh giá của nhiều người trên các diễn đàn xe, có thể kể đến những nhược điểm của Toyota Fortuner như sau:

Toyota Fortuner hiện đang là chiếc xe ô tô 7 chỗ bán chạy nhất thị trường Việt. Ảnh minh họa

Toyota Fortuner hiện đang là chiếc xe ô tô 7 chỗ bán chạy nhất thị trường Việt. Ảnh minh họa

 

Trang bị về ngoại và nội thất của Toyota Fortuner còn thiếu nhiều, như đèn xe tự động bật – tắt, cảm biến gạt mưa tự động, đèn chạy ban ngày. Nhiều tính năng tiện nghi hỗ trợ lái xe không được trang bị như khởi động bằng nút bấm, điều khiển hành trình, kết nối bluetooth điện thoại rảnh tay, cửa khoang hành lý đóng mở điện, phanh tay điện tử

Hàng ghế thứ 3 của Toyota Fortuner gập dạng treo khá chiếm không gian. Các trang bị an toàn quá cơ bản và kém nhiều so với các đối thủ trong phân khúc, chỉ có phanh ABS và cảm biến lùi, 2 túi khí trước, phanh trước đĩa và sau tang trống. Ngoài ra, hộp số tự động 4 cấp vận hành kém mượt. Khả năng tăng tốc tương đối kém, xe khá ì khi chạy phố. Toyota Fortuner vận hành ở tốc độ cao kém ổn định, cảm giác bồng bềnh nhiều.

Top 10 ô tô ‘gây bão’ thị trường Việt trong nửa đầu năm 2017(VietQ.vn) - Dưới đây là 10 chiếc ô tô bán chạy nhất thị trường Việt trong sáu tháng đầu năm 2017; gợi ý cho những ai đang muốn mua ô tô.

Nhìn chung nội thất của Toyota Fortuner thế hệ mới hiện đại hơn hẳn, tuy nhiên vẫn còn một số chi tiết nhựa chưa được hoàn thiện tốt.

Bên cạnh đó, Toyota Fortuner cũng có những ưu điểm riêng. Thiết kế ngoại thất của Toyota Fortuner hoàn toàn mới khiến người xem liên tưởng đây là phiên bản SUV của chiếc bán tải Hilux vừa mới được Toyota ra mắt cách đây không lâu.

Không gian cabin của Toyota Fortuner rộng rãi với 7 chỗ ngồi, hàng ghế thứ 3 vẫn rộng rãi với người lớn.

Nhược điểm của chiếc ô tô 7 chỗ đang bán chạy nhất hiện nay

Trang bị về ngoại và nội thất của Toyota Fortuner còn thiếu nhiều. Ảnh minh họa 

Sức mạnh của Fortuner đến từ động cơ diesel tăng áp dung tích 2.5L, 4 xy-lanh sản sinh 130kW và 450Nm mô-men xoắn khi kết hợp với hộp số tự động 6 cấp, và 420Nm khi đi kèm là hộp số sàn 6 cấp. Động cơ này giúp Toyota Fortuner bền bỉ và ít khi hỏng vặt.

Ngoài ra, Toyota vốn đã rất nhiều, rất đại trà nên phụ tùng thay thế xe rất sẵn có. Chi phí bảo dưỡng, sữa chữa, thay thế phụ tùng cũng hợp lý hơn nhiều so với những hãng cùng phân khúc. Ví dụ như chi phí cho 1 lần kiểm tra, bảo dưỡng cấp nhỏ, thay dầu chỉ rơi vào khoảng 400 nghìn đồng.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang