Lộ nhược điểm của iPhone X – chiếc smartphone đang ‘gây bão’ thị trường

authorHòa Lê 17:20 16/11/2017

(VietQ.vn) - Bên cạnh thiết kế mới với nhiều tính năng độc đáo thì iPhone X cũng tồn tại nhiều nhược điểm. Dưới đây là nhược điểm của iPhone X.

Sự kiện: Smartphone hot nhất hiện nay

Nhược điểm của iPhone X đang được rất nhiều người quan tâm bởi iPhone X đang là chiếc điện thoại “hot” nhất hiện nay. Dưới đây là những nhược điểm của iPhone X được nhiều trang công nghệ đánh giá.

Giá cao

Mức giá iPhone X rất khó tiếp cận: Với mức giá khởi điểm 999 USD cho bản 64GB và 1149 USD đối với bản 256GB , iPhone X đã lập nên kỉ lục về giá của một chiếc smartphone cao cấp. Dòng iPhone từ trước tới nay vốn đã nổi tiếng với giá trị đắt đỏ, nhưng chưa từng có thế hệ iPhone nào được đẩy giá chạm ngưỡng “ngàn đô”. Đáng nói hơn, giá iPhone X có thể sẽ còn cao hơn nữa khi máy về tới các thị trường khác trên thế giới, tùy thuộc vào điều kiện của từng quốc gia.

Nhược điểm của iPhone X chiếc smartphone hot nhất hiện nay

Mức giá đắt đỏ của iPhone X sẽ là rào cản lớn nhất của khách hàng. Ảnh: The Verge 

Sự thiếu vắng của Touch ID

Apple đã loại bỏ tính năng scan dấu vân tay trên mẫu smartphone mới của mình, khiến nhiều fan táo không khỏi thất vọng. Tuy nhiên tính năng nhận diện khuôn mặt mới lại hứa hẹn mang lại nhiều tiện lợi trong sử dụng hàng ngày và nâng cao tính bảo mật. Hãng cho biết thêm, thông tin mà Face ID ghi lại sẽ được lưu vào phần bộ nhớ đặc biệt trong máy và cam kết sẽ không tải lên bất kỳ máy chủ trực tuyến nào.

Giao diện phức tạp, khó dùng máy bằng 1 tay

Cũng do sự biến mất của phím home, người dùng iPhone X sẽ phải làm quen với hệ thống thao tác mới mà Apple thiết lập trên iOS 11. Sẽ mất một thời gian đầu để bạn thích ứng với những cử chỉ vuốt màn hình mở khóa, toàn bộ những tác vụ như: đóng ứng dụng, mở trung tâm điều khiển, kích hoạt Siri, chụp ảnh màn hình hay mở thanh thông báo đều có sự thay đổi.

So sánh hai chiếc xe tay ga Honda Air Blade và Honda Sh Mode(VietQ.vn) - Honda Air Blade và Honda Sh Mode là hai chiếc xe tay ga bán chạy thị trường Việt nhất là những tháng cuối năm. Vậy nên mua Honda Air Blade hay Honda Sh Mode?

Một số tính năng đỉnh cao cũng có trên iPhone 8/8 Plus

Cây viết Nick Statt của trang công nghệ The Verge cho rằng, việc chip xử lý đỉnh cao A11 Bionic cùng với hệ thống sạc không dây cũng góp mặt trên bộ đôi iPhone 8 và iPhone 8 Plus có thể sẽ làm suy giảm giá trị của iPhone X trong mắt khách hàng. Rõ ràng, việc iPhone 8/ 8 Plus cũng mang trong mình sức mạnh hiệu năng tuyệt vời, cơ chế làm việc quen thuộc và cả nút home cùng Touch ID sẽ khiến khách hàng phân vân khi lựa chọn giữa bộ đôi này và iPhone X.

Nhược điểm của iPhone X chiếc smartphone hot nhất hiện nay

 Apple đã nâng giá bảo hành cho iPhone X từ 129 lên 199 đô la. Ảnh: The Verge 

Applecare + tăng giá

Ở Việt Nam không mấy ai quan tâm đến dịch vụ bảo hành của Apple khi ai nấy đều mua hàng qua các nhà phân phối lớn. Nhưng đây cũng là tin buồn cho những người mua dịch vụ chính hãng. Apple đã nâng giá bảo hành cho iPhone X từ 129 lên 199 USD, một mức giá khiến người mua không mấy hài lòng.

Hoà Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang