Nhược điểm của laptop có màn hình cảm ứng nên cân nhắc kỹ trước khi mua

author 15:42 26/02/2019

(VietQ.vn) - Hiện nay, laptop có màn hình cảm ứng đang được nhiều người sử dụng. Tuy nhiên máy tính này lại có nhiều điểm hạn người dùng cần lưu ý.

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Hiện nay đa phần người dùng vẫn sử dụng laptop thông thường được hỗ trợ bởi bàn di chuột. Với loại laptop này hầu như không hỗ trợ đa điểm chạm để thực hiện chuyển đổi giữa các ứng dụng hoặc các thao tác cần xử lý nhanh bằng cảm ứng đa điểm trong phần mềm, nhưng điều này sẽ thực sự dễ dàng hơn bằng cách sử dụng một màn hình cảm ứng được trang bị trên một chiếc laptop.

Với việc Microsoft phát triển hệ điều hành Windows 8, các nhà sản xuất máy tính đã cho ra đời những chiếc laptop có màn hình cảm ứng giúp người dùng thuận tiện hơn trong quá trình học tập và làm việc. 

Thay vì những thao tác truyền thống trước đây bằng bàn phím và chuột thì người dùng có thể sử dụng bằng cử chỉ các ngón tay cực kỳ nhanh chóng và tiện lợi. Ví dụ như thu phóng hình ảnh chỉ bằng hai ngón tay, cuộn trang bằng cách vuốt tay trên màn hình, đặc biệt có thể vẽ, viết chữ, chữ ký lên trên màn hình mà khi dùng chuột rất khó để làm được … Dường như mọi thao tác đều có thể làm bằng các cử chỉ ngón tay để thay thế cho chuột và bàn phím.

 Laptop có màn hình cảm ứng sở hữu nhiều công nghệ hiện đại nhưng cũng lộ khá nhiều nhược điểm

 Laptop có màn hình cảm ứng sở hữu nhiều công nghệ hiện đại nhưng cũng lộ khá nhiều nhược điểm

Đặc biệt, nếu thành thạo với các thao tác cảm ứng trên màn hình, phần lớn các laptop cảm ứng đều hỗ trợ cho khả năng tùy biến để có thể sử dụng được như một chiếc máy tính bảng (có thể xoay gập, trượt hoặc tháo rời màn hình …). Điều này sẽ góp phần mang đến những trải nghiệm mới mẻ và thú vị.

Mặc dù sở hữu nhiều công nghệ tiện ích hiện đại nhưng dòng laptop có màn hình cảm ứng này cũng lộ khá nhiều nhược điểm khiến cho nhiều người vẫn còn khá băn khoăn khi quyết định mua.

Chỉ chạy mượt trên hệ điều hành Windows 8

Theo tổ tư vấn chăm sóc khách hàng của Điện Máy Xanh, dòng laptop có màn hình cảm ứng chỉ giới hạn trên hệ điều hành Windows 8 nên nó chỉ thực sự chạy mượt ở hệ điều hành này. Đối với những phiên bản khác thì đều không phải môi trường thích hợp vì không hỗ trợ nhiều cho việc cảm ứng. 

Kích thước lớn và nặng gây khó khăn trong các tư thế sử dụng

Khi sử dụng những chiếc máy tính bảng thì cảm thấy thoải mái khi nằm ngửa, nằm ngang để sử dụng nhưng đối với laptop cảm ứng thì người dùng sẽ gặp không ít trở ngại. Đơn giản vì kích thước và trọng lượng của những chiếc laptop bao giờ cũng lớn và nặng hơn so với những chiếc máy tính bảng thông thường. Vì vậy, nếu cầm trên tay một thời gian ngắn người dùng sẽ cảm thấy mỏi tay và khó chịu.

Cảnh báo hacker tấn công có chủ đích máy tính, người dùng phải trả tiền mới giải mã(VietQ.vn) - Theo Công ty TNHH Viettel – CHT, hiện đang có chiến dịch tấn công máy tính có chủ đích của các hacker nước ngoài nhằm vào các server public tại Việt Nam để tống tiền.

Thao tác cảm ứng dễ gây mỏi mệt và nhầm lẫn

Sử dụng máy tính bằng chuột và bàn phím theo cách truyền thống sẽ làm người dùng cảm thấy quen và làm việc liên tục được trong nhiều giờ. Nhưng nếu phải thao tác tay lâu trên màn hình có thể sẽ cảm thấy mỏi đặc biệt là đối với những chiếc laptop không hỗ trợ khả năng xoay gập tùy biến màn hình theo những góc nhìn, góc thao tác hợp lý. Hơn nữa, nếu cảm ứng những chi tiết nhỏ trên màn hình yêu cầu người dùng phải thật sự chính xác vì dễ bị chạm nhầm.

Giá thành cao hơn hẳn so với laptop thông thường

Mặc dù những tiện lợi mà laptop có màn hình cảm ứng mang lại vô cùng ấn tượng nhưng so với những thiết bị máy tính xách tay khác có cùng cấu hình thì những chiếc máy tính hỗ trợ cảm ứng sẽ có mức giá cao hơn khá nhiều. Điều này sẽ khiến nhiều người quan tâm đến và cân nhắc có nên lựa chọn hay không vì không phải ai cũng có điều kiện để sở hữu nó.

An Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang