Mitsubishi Triton 2018 tính năng hiện đại nhưng vẫn có nhược điểm

author 08:54 19/12/2018

(VietQ.vn) - Xe Mitsubishi Triton 2018 thuộc dòng xe bán tải sở hữu thiết kế mạnh mẽ, tính an toàn cao. Tuy nhiên sau khi sử dụng dòng xe này cũng không tránh khỏi nhiều phàn nàn từ khách hàng.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Xe Mitsubishi Triton 2018 thuộc dòng xe hơi lớn của Nhật Bản. Thiết kế nổi bật của xe Mitsubishi Triton 2018 chính là phần đầu xe với cụm ca-lăng màu titan cá biệt thay vì chrome như ở phiên bản đời cũ. Cụm đèn pha ở phiên bản cao cấp nhất 4x4 AT MIVEC chỉ là đèn Halogen tuy nhiên phiên bản 4x4 MT lại được trang bị đèn pha tự động Bi-xenon kiểu Projector trông hiện đại hơn.

Thêm vào đó là cụm đèn sương mù sử dụng bóng LED và có phần hơi lồi nhẹ, xung quanh được viền mạ bạc tạo cảm giác sang trọng hơn. Cản trước cũng không thay đổi khi cũng được sơn bạc nhám ôm trọn phần đầu và được vuốt cao tạo góc thoát trước tốt hơn. Ngoài ra, bậc lên xuống kiêm chắn bùn rất rộng rãi được mạ bạc khá sang trọng. Bộ mâm kích cỡ 17 inch 6 chấu đơn với hoa văn kiểu răng cưa rất mạnh mẽ và cá tính.

Xe Mitsubishi Triton 2018 mạnh mẽ, tính an toàn cao nhưng không tránh khỏi phàn nàn vì nhiều nhược điểm

Xe Mitsubishi Triton 2018 mạnh mẽ, tính an toàn cao nhưng không tránh khỏi nhược điểm

Đặc biệt, xe Mitsubishi Triton 2018 được trang bị màn hình cảm ứng 7 inch IPS có độ hiển thị sắc nét tích hợp đầu CD, lỗ cắm AUX, USB và đài Radio đi cùng với dàn loa 6 chiếc cho chất lượng âm thanh ở mức khá. Ngoài ra, một số tiện ích khác như nút bấm khởi động đi cùng chìa khóa thông minh tiện lợi, hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control hỗ trợ đắc lực khi đi cao tốc giúp tiết kiêm nhiên liệu hơn, cảm biến gạt nước mưa tự động, cửa kính vị trí lái chỉnh điện chống kẹt…

Mitsubishi Triton 2018 sở hữu "trái tim" là động cơ diesel 2.4L với 4 xi lanh giảm từ 2.477cc còn 2.442cc tuy nhiên hiệu suất của nó lại tăng lên đáng kể nhờ công nghệ MIVEC độc quyền của Mitsubishi nâng công suất thêm 2Hp thành 178 mã lực, mô men xoắn từ 400 thành 430Nm. Kết hợp với hộp số tự động 5 cấp đi kèm cùng hệ thống truyền động Super Select-II gồm 4 chế độ truyền động (phiên bản 4x4) là 2H-4H-4HLc-4LLc giúp chinh phục nhiều dạng địa hình hơn.

Về tính an toàn, Triton 2018 phiên bản 4x4 AT MIVEC được trang bị một số hệ thống an toàn như: chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAS, cân bằng điện tử ASC, phân bổ lực phanh điện tử EDB, kiểm soát lực kéo, hai túi khí và khung xe dạng RISE hấp thụ tối đa lực tác động khi có va chạm.

‘Ăn tiền’ ở nhiều tính năng vượt trội nhưng Honda Civic 2019 vẫn khó tránh 'điểm trừ'(VietQ.vn) - Honda Civic 2019 mang diện mạo mới, thiết kế sang trọng, tính năng an toàn cao nhưng sau khi sử dụng dòng xe này cũng lộ một số nhược điểm.

Dù sở hữu nhiều tính năng vượt trội nhưng dòng xe này vẫn không tránh khỏi nhược điểm. Nhược điểm đầu tiên phải nhắc tới chính là diện mạo không có gì thay đổi so với các đối thủ cùng phân khúc.

Nhược điểm tiếp theo cũng không thể không nhắc tới chính là Mitsubishi Triton 2018 có hệ thống chiếu sáng bị cắt giảm ở cụm đèn pha của hai phiên bản 4x4 trở về dạng halogen thay vì kiểu Bi-xenon như trước đây. Hệ thống giải trí trên xe còn nghèo nàn khi không còn đầu DVD và khả năng kết nối bluetooth gây nhàm chán cho người sử dụng.

Đặc biệt, xe Mitsubishi Triton sở hữu hệ thống giảm xóc chưa thực sự tốt nhất là khi đi qua các gờ giảm tốc dù xe không chở hàng thì vẫn cảm thấy từng đợt xóc đáng kể. Theo đó, người ngồi sau sẽ cảm nhận rõ nét hơn độ xóc của xe khi đi trên đường mấp mô. 

Nhược điểm cuối cùng của xe Mitsubishi Triton 2018, dù sở hữu kích thước tổng thể ở các chiều Dài x Rộng x Cao là: 5.280 x 1.815 x 1.780 (mm) nhưng với kích thước này Triton tỏ ra kém cạnh về độ “to con” khi đứng cạnh các đối thủ như Ranger hay Colorado. 

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang