Sau một năm sử dụng xe ô tô Volvo XC90 lộ rõ nhiều nhược điểm

author 14:55 18/12/2020

(VietQ.vn) - Xe ô tô Volvo XC90 là mẫu SUV đầu bảng của hãng ô tô tới từ Thụy Điển. Đây là dòng xe sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội nhưng bên cạnh đó thì cũng tồn tại vài nhược điểm cần khắc phục.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Với tên gọi "chiếc xe an toàn nhất thế giới", Volvo XC90 là mẫu SUV đầu bảng của hãng ô tô tới từ Thụy Điển. Volvo XC90 nằm trong phân khúc cạnh tranh với những cái tên đã quá nổi tiếng như BMW X5, Mercedes-Benz GLE, Audi Q7, Porsche Cayenne... 

Chiếc Volvo XC90 sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.950 x 2.140 x 1.775 (mm), trục cơ sở đạt 2.984mm. Với thông số trên, Volvo XC90 Inscription ngắn hơn đối thủ Audi Q7 100mm, thua chiều rộng 72mm nhưng lại cao hơn 35mm.

 Volvo XC90 là mẫu SUV đầu bảng của hãng ô tô tới từ Thụy Điển vẫn tồn tại nhiều nhược điểm. Ảnh minh họa

Chiếc Volvo XC90 Inscription bản facelift sở hữu cụm lưới tản nhiệt gồm nhiều nan dọc mạ chrome kiểu mới. Hệ thống chiếu sáng dạng LED, đi kèm dải LED định vị hình búa Thor vốn là ngôn ngữ thiết kế quen thuộc của dòng Volvo XC. Xe không được trang bị cửa hít như những đối thủ như Mercedes-Benz GLE hay BMW X5, theo chia sẻ của nhà sản xuất, việc đó nhằm tăng tính an toàn cho hành khách. Volvo XC90 Inscription được trang bị bộ mâm đa chấu kích thước 20 inch.

Volvo XC90 Inscription được trang bị động cơ tăng áp dung tích 2.0L sản sinh công suất 320 mã lực tại 5.700 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 400Nm từ dải tua máy 2.200-4.500 vòng/phút. 

Những trang bị tiện nghi trên chiếc Volvo XC90 Inscription có thể kể tới như vô-lăng 3 chấu tính hợp phím rảnh tay. Điều hòa tự động 4 vùng độc lập. Màn hình giải trí đặt dọc hiển thị định vị chỉ đường, camera360, có thể thích ứng với Apple Carplay và Android Auto. Đặc biệt, Volvo XC90 Inscription sở hữu dàn âm thanh Bowers & Wilkins.

Do sự ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến doanh số bán xe mới của Volvo XC90 đã chững lại rõ rệt trong năm 2020. Đây có lẽ chưa hẳn là vấn đề, có thể là do xe vẫn tồn tại một số nhược điểm khiến nhiều khách hàng dè chừng.

Những sản phẩm bột ngũ cốc đã bị thu hồi do chứa chì, nhựa(VietQ.vn) - Bột ngũ cốc là sản phẩm được nhiều người tin dùng tuy nhiên thời gian qua đã không ít sản phẩm bị thu hồi do không đảm bảo chất lượng hay ẩn chứa vi khuẩn có hại.

Theo một số khách hàng, cảm giác lái xe khá cứng cộng thêm động cơ cơ bản không được đánh giá cao về hiệu suất và khả năng tiết kiệm nhiên liệu thực tế. Trong khi đó một số nút điều khiển trên màn hình cảm ứng khó sử dụng.

Mặc dù, khi lưu thông trên những con đường đẹp, XC90 có sự xử lý điềm tĩnh, chắc chắn và được kiểm soát dựa trên hệ thống treo khí tùy chọn tuy nhiên, khi chạy qua địa hình mấp mô, xe lại bị tác động quá nhiều và gây ra cảm giác bồn chồn, lo lắng. Do đó, đối với những con đường xấu, khách hàng nên chọn loại la zăng nhỏ hơn 21 inch để xe chạy trơn tru hơn.

Một nhược điểm nữa ở xe XC90 chính là sự tăng tốc và phản ứng kém hơn so với những đối thủ khác có tốc độ cao hơn. Tính năng stop-start cũng là đáng thất vọng khi chưa có được sự tinh tế. Tại những chỗ đèn đỏ, xe tắt động cơ nhanh quá mức nhưng lại chậm trễ trong việc khởi động lại khiến nhiều khách hàng khó chịu.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang