Soi nhược điểm xe Piaggio Liberty 125 Việt trước khi 'rước' về kẻo hối hận

author 16:13 27/10/2018

(VietQ.vn) - Piaggio Liberty 12 là chiếc xe ga mang phong cách Ý với ngoại hình cao ráo, thanh thoát nhưng khi sử dụng dòng xe tay ga này lại lộ rõ nhiều nhược điểm.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Xe máy liberty là dòng xe hạng sang, với thiết kế cùng thương hiệu mà dòng xe này mang lại giúp chủ nhân của nó khẳng định được đẳng cấp riêng. Mỗi phiên bản khác nhau xe máy liberty đều đưa đến cho người Việt những cái nhìn mới về công nghệ, thiết kế,... 

Xe máy liberty Việt Nam so với những phiển bản nhập ngoại không có quá nhiều sự thay đổi về ngoại hình. Vẫn chinh phục được người việt bằng một thiết kế năng động, thể thao mang đầy phong cách. Để tiện lợi hơn cho người dùng Việt hãng sản xuất này đã thiết kế xe với độ cao thấp hơn. Cải tiến này cũng được người dùng Việt quan tâm và đánh giá cao vì có thể giúp họ thoải mái hơn trong vận hành. Nhưng một mẫu xe đến từ châu Âu được nội địa hóa lại có một số vấn đề gây ra sự không hài lòng khá lớn đến từ các khách hàng và  người sử dụng.

Xe Piaggio Liberty Việt hay bị hụt hơi khi tăng ga

Lỗi này xảy ra khi trong quá trình sử dụng lâu dài kim phun bị bẩn hoặc rỉ sét do xăng không đạt chuẩn, không sạch. Hiện tượng của lỗi này thường là xe bị hụt ga và hay chết máy đột ngột. 

Piaggio Liberty Việt lộ nhiều nhược điểm khi dùng

Piaggio Liberty Việt lộ nhiều nhược điểm khi dùng.

Lỗi vành sau khiến xe Piaggio Liberty Việt phát ra tiếng kêu khó chịu

Liberty do Piaggio Việt Nam sản xuất hay còn gọi là Liberty Việt bị dính lỗi vành sau của xe phát ra tiếng kêu lạ khi vận hành. Nguyên nhân xuất phát từ sự liên kết không hoàn hảo giữa vành nhôm và phần lõi thép.

Piaggio cho biết, hiện tượng này xuất hiện ngẫu nhiên trong quá trình đúc vành và không phải lỗi kỹ thuật, không gây mất an toàn khi sử dụng. Dù vậy nhưng nhiều người dùng vẩn cảm thấy không yên tâm khi sử dụng.

Lỗi trục biên gây tiếng động khi xe Piaggio Liberty Việt tăng ga

Ở một số chiếc Piaggio Liberty có hiện tượng khi tăng ga có tiếng kêu lọc cọc nhẹ bên trong trong cục máy. Hiện tượng này là do trục biên và tay biên có độ dơ, khi di chuyển tăng tốc đột ngột sẽ bị lắc nhẹ và phát ra tiếng kêu lọc cọc. Để xử lý vấn đề này có thể thay các loại dầu tốt và đặc hơn dành cho Piaggio Liberty hoặc tháo ra bảo dưỡng đóng lại biên tại các cửa hàng uy tín .

Lỗi thường gặp của xe Toyota Innova tài xế nên biết để tránh họa(VietQ.vn) - Toyota Innova là dòng xe sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội nên đang được người Việt Nam chuộng. Tuy nhiên, sau quá trình sử dụng dòng xe này lại lộ rõ nhiều lỗi khiến không ít tài xế khó chịu.
Khi tăng ga xe Piaggio Liberty Việt hay có tiếng rít rít từ phía sau

Đây là lỗi do hệ thống cảm biến ở bên trong gần quạt gió cưỡng bức do thiết kế quá sát nên khi tăng ga bộ phận này sẽ rung và va chạm với quạt gió đang hoạt động. Để khắc phục vấn đề này các bạn hãy đến cửa hàng sửa xe và yêu cầu kĩ thuật viên bắt lại bộ phận này và bắt cánh quạt gió ra một đoạn vừa đủ thì hiện tượng khó chịu trên sẽ hết.

Lỗi hệ thống truyền động của xe Piaggio Liberty Việt

Cũng như các dòng xe ga khác, Piaggio Liberty cũng thường gặp lỗi ở hệ thống truyền động. Do xe lâu ngày không bảo dưỡng, bụi bẩn bị hút bám vào thành chuông côn gây ra hiện tượng trượt côn khiến xe bị giật.

Do thói quen sử dụng, đặc biệt là của chị em phụ nữ, khi chờ đèn đỏ hoặc tắc đường thường vừa ga vừa phanh dẫn đến sinh nhiệt gây cháy guốc côn và chuông côn khiến xe giật, không bốc. Để khắc phục hiện tượng này cần thay đổi cách sử dụng và lưu ý chăm sóc bảo dưỡng xe thường xuyên hơn.

 An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang