Nhược điểm nên cân nhắc khi quyết định mua xe ô tô BEIJING X7

author 07:07 20/12/2020

(VietQ.vn) - Mẫu xe BEIJING X7 được đưa về Việt Nam nhanh chóng thu hút sự chú ý của nhiều hội nhóm chơi xe ô tô. Tuy nhiên thực chất dòng xe này cũng tồn tại nhiều nhược điểm.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Nếu BAIC Beijing X7 lăn bánh trên đường, sẽ ít ai nghĩ rằng mẫu xe này có giá dưới 1 tỷ nhờ sở hữu ngôn ngữ thiết kế cao cấp, hiện đại đến từ tương lai. Dù biết rằng đây là một chiếc “xe tàu” nhưng phải thừa nhận rằng Beijing X7 đẹp, khác biệt hẳn so với những mẫu xe Trung Quốc đang có mặt tại Việt Nam. BAIC Beijing X7 được phân phối 3 phiên bản gồm 1.5 MT, 1.5 Elite và 1.5 Premium với giá bán dao động từ 528-688 triệu đồng. Tại thị trường Việt Nam, BAIC Beijing X7 tương xứng với những đối thủ như Honda CR-V, Mazda CX-5 hay Hyundai Tucson. 

 Xe ô tô Beijing X7 chất lượng có thực sự tốt như nhiều người nghĩ. Ảnh minh họa

Ô tô Beijing X7 được xây dựng trên nền tảng khung gầm BFMA mới của BAIC. So với những mẫu CUV hạng C khác, Beijing X7 có thân hình bề thế hơn với kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4.710 x 1.892 x 1.715 mm.

Toàn bộ hệ thống đèn ở phần đầu xe đều được ứng dụng công nghệ LED phù hợp với xu hướng thiết kế đến từ tương lai. Đa số các đường nét ở đầu xe là đường thẳng giúp Beijing X7 trông rộng hơn thực tế khi nhìn từ trực diện. Hai cụm đèn trước được nối liền bởi một thanh nẹp crom sáng bóng sắp xếp hài hòa. Nét cơ bắp, mạnh mẽ của Beijing X7 còn được thể hiện rõ qua những đường gân dập nổi ở nắp capo.

Khám phá khoang cabin của Beijing X7, khách hàng sẽ càng bất ngờ hơn trước sự hiện đại choáng ngợp tưởng chừng chỉ có trên những mẫu xe sang của Đức. Khoang lái của Beijing X7 được trang bị loạt công nghệ với các trang bị hiện đại nhất. Điểm nhấn đầu tiên là màn hình kép 12.3 inch bao gồm cụm đồng hồ với màn hình giải trí trung tâm giống hệt những chiếc xe sang với độ hiển thị sắc nét ấn tượng. Điểm nổi bật kế tiếp là màn hình cảm ứng điều chỉnh dàn điều họa tại khu vực cần số thường chỉ xuất hiện trên các sản phẩm của Land Rover.

Trong khi đó, cần số dạng máy bay phản lực dễ khiến khách hàng liên tưởng đến những mẫu xe của Audi. Vô lăng của Beijing X7 có thiết kế dạng đáy phẳng tạo cảm giác lái thích thú kết hợp cùng nhiều nút bấm tiện lợi hiện đại.

Đặc biệt xe Beijing X7 là khối động cơ Xăng 1.5L tăng áp có khả năng sản sinh công suất tối đa 185 mã lực và 275 Nm mô men xoắn. Toàn bộ sức mạnh được truyền xuống hệ dẫn động cầu trước thông qua 2 tùy chọn hộp số gồm số sàn 6 cấp hoặc số tự động 7 cấp ly hợp kép ướt. Beijing X7 sử dụng động cơ điện vẫn chưa có mặt tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, bộ phận trang bị an toàn của Beijing X7 khó ai có thể tin được mẫu xe này có giá bán dưới 1 tỷ như: Chống bó cứng phanh; Phân phối lực phanh điện tử; Hỗ trợ phanh khẩn cấp; Cân bằng điện tử; Hỗ trợ lên/xuống dốc; Camera lùi/camera 360 độ hiển thị 3D; Cảm biến hỗ trợ đỗ xe; Cảnh báo quá tốc độ; Nhận dạng đối tượng động tốc độ thấp; Cảnh báo chệch làn...

Những trường hợp lạm dụng đèn báo khẩn cấp gây nguy hiểm nhiều tài xế mắc(VietQ.vn) - Đèn khẩn cấp cảnh báo nguy hiểm hiện được nhiều hãng ô tô trang bị nhưng nhiều tài xế dùng sai mục đích nên tiềm ẩn nhiều rủi ro cho bản thân và người tham gia giao thông.

Dù sở hữu mức giá rẻ bất ngờ nhưng xe lại sở hữu thiết kế nội ngoại thất và “hàm lượng” không thua kém gì xe sang. Tuy nhiên, khi nhắc đến nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc, nhiều khách hàng Việt tỏ ra e ngại trước chất lượng thật sự của Beijing X7. 

Dù sở hữu danh sách dài trang bị tiện nghi, công nghệ nhưng giá trị cốt lõi của một chiếc ô tô là khung gầm, động cơ đối với BEIJING X7 vẫn là một dấu hỏi lớn. Theo hãng xe Trung Quốc, BEIJING X7 xây dựng trên nền tảng BMFA do hãng mẹ BAIC và các đối tác cùng phát triển, cho phép lắp hệ truyền động xăng, dầu truyền thống hoặc hybrid. Tuy nhiên phần động cơ trang bị trên BEIJING X7 chưa rõ tên tuổi cũng như công nghệ, là loại động cơ tăng áp 1,5 lít, công suất 185 mã lực, mô men xoắn cực đại 275 Nm. BEIJING X7 phiên bản MT đi kèm hộp số sàn 6 cấp. Hai phiên bản Elite và Premium trangh bị động cơ loại ly hợp kép ướt 7 cấp, phanh tay và cần số điện tử.

Nếu để ý kỹ, thông số động cơ trên BEIJING X7 khá phổ biến với nhiều mẫu xe ở thị trường Trung Quốc, ngay cả cấu hình hộp số ly hợp kép 7 cấp cũng có rất nhiều mẫu xe sử dụng. Công nghệ động cơ này có gì vượt trội và nổi bật thì chưa thấy hãng xe này đề cập.

Tóm lại, khung gầm và động cơ trên BEIJING X7 còn mới mẻ và chưa có cơ sở nào để kiểm chứng về chất lượng cũng như độ bền, điều mà rất nhiều khách hàng Việt Nam quan tâm bên cạnh yếu tố trang bị tiện nghi và công nghệ nịnh mắt người dùng.

Khách hàng cũng cần cân nhắc kỹ đến hệ thống khung gầm, động cơ cũng như các thành phần "không thấy được" trên chiếc BEIJING X7, các chi tiết này cần có thêm thời gian để kiểm chứng bởi đây là hãng xe mới thành lập được vài tháng, chưa có cơ sở nào để khẳng định chất lượng cũng như độ bền của dòng xe này.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang