Nick Vujicic “chàng trai không tay, không chân” giờ đã hết “hot” ?

author 06:21 24/05/2014

(VietQ.vn) - Nick Vujicic đã trở lại Việt Nam lần thứ 2 để tiếp tục “truyền lửa” đến những người kém may mắn. Tuy nhiên, sự hiện diện của “người hùng” lần này dường như không nhận được sự nồng nhiệt của công chúng so với lần đầu tiên anh tới đây.

Theo thông tin từ ban tổ chức, đến với Việt Nam lần này,  Nick Vujicic sẽ tham dự hai sự kiện lớn của chương trình Gala Tỏa sáng nghị lực Việt vào ngày 21/5/2014 tại Nhà thi đấu thể dục thể thao Phú Thọ, Thành phố Hồ Chí Minh và tại sân vận động Mỹ Đình, thủ đô Hà Nội ngày 24/5/2014.Chương trình còn được truyền hình trực tiếp trên VTV6 và VTV1 nhằm tạo cơ hội cho nhiều người không thể có mặt được nghe Nick nói chuyện.

 

nick vujicic đến việt nam 2014

 

Cũng như lần trước, lý do Nick đến Việt Nam là nhằm phát hiện và tôn vinh những tấm gương nghị lực điển hình, biết đối diện và vượt qua những rào cản để vươn lên trong cuộc sống, có những đóng góp tích cực trong cộng đồng.

 

Tại đêm Gala, 21 tấm gương nghị lực điển hình được chọn trong cuộc thi viết “Gương nghị lực phi thường” đã được tôn vinh và hội ngộ. Thông qua những câu chuyện có thật về những con người nghị lực, chương trình Tỏa sáng nghị lực Việt đã góp phần đánh thức những giá trị sống tốt đẹp trong mỗi con người Việt Nam với 3 thông điệp: sống trung thực, sống trách nhiệm, sống nghị lực.

 

Ngoài ra, điểm khác của lần này là công chúng còn được nghe những câu chuyện do người thân của Nick kể về tuổi thơ, quá trình lớn lên và nghị lực vươn lên cuộc sống của anh. Đó chính là lý do để gia đình anh cùng có mặt trong sự xuất hiện này.

 

nick vujicic đến việt nam 2014

Lần này, Nick Vujicic đến Việt Nam cùng bố mẹ và em gái thay vì với vợ con như anh đã chia sẻ hồi năm ngoái  

 

Tuy nhiên tại Hà Nội, chỉ còn chưa đầy một ngày nữa là diễn ra đêm Gala Tỏa sáng trí tuệ Việt nhưng "cơn sốt" để tìm một chiếc vé tham dự chương trình không còn quá háo hức.

 

Theo dõi trên các trang báo vốn nhận được nhiều comment của độc giả thì thấy hầu như công chúng không bình luận gì về việc Nick quay trở lại này. Một động thái hoàn toàn khác với lần đầu tiên anh đến Việt Nam. Chiến dịch quảng cáo vẫn rầm rộ như trước nhưng sự quan tâm dành cho “người hùng” dường như không còn mặn mà. 

nick vujicic đến việt nam 2014

Vào thời điểm này năm ngoái, 30.000 khán giả và ban tổ chức nói lời chia tay với chàng trai không chân tay trong giai điệu của bài hát Khát vọng 

 

Thậm chí ngay trên fanpage về chương trình, cũng như là những fanpage người hâm mộ Nick Vujicic ở Việt Nam , thông tin của chương trình cũng không được chia sẻ một cách rầm rộ và việc săn đuổi những chiếc vé để đến với Nick cũng không còn “nóng” như lần đầu tiên anh đến với Việt Nam. 

nick vujicic đến việt nam 2014

Trên Fanclub của Nick Vujicic, bài đăng mới nhất là từ ngày 01/05/2014 và dường như không có bất kì một thông tin nào liên quan đến sự trở lại của anh

 

Một trong những lý do có thể lý giải cho sự giảm nhiệt này là bởi người Việt Nam thường có tâm lý “cả thèm chóng chán”. Nick đã đến và thời gian cũng chưa đủ dài để người ta có thể “thèm khát” sự trở lại của anh. Với một đất nước mà không thiếu những người khuyết tật, những tấm gương giàu nghị lực vượt khó đi lên như Nick thì sự hấp dẫn ở anh chỉ có ý nghĩa lần đầu tiên. 

 

Tuy nhiên, lý do quan trọng hơn có lẽ là vì Nick đến Việt Nam vào đúng thời điểm mà phần lớn dư luận đều hướng về biển Đông. Có thể thấy rằng vào thời gian này thì sự có mặt của một nhân vật vốn không còn mới đương nhiên sẽ bị sao lãng. Theo lịch trình, Nick sẽ dành một thời lượng để nói về mối quan tâm lớn nhất hiện nay ở Việt Nam để truyền niềm tin đến cho khán giả. Tuy nhiên, ngay cả khi gắn với vấn đề rất thời sự như thế thì điều đó cũng có phần hơi thừa với một đất nước mà vốn dĩ, niềm tin và lòng yêu nước chưa bao giờ là "đồ cổ" và cũng không cần phải “khai quật”. 

Vân Trang (th)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang