‘Niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng là hoàn toàn đúng đắn’

author 05:48 29/01/2015

(VietQ.vn) – Ông Phạm Thế Duyệt cho rằng, thế hệ trẻ là tương lai đất nước nên ai đó nghi ngờ, mất niềm tin vào thế hệ trẻ thì đất nước không thể phát triển được.

Sáng 28/1/2015, Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan Trung ương đã tổ chức diễn đàn “Trí thức trẻ tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”.

Trong những năm qua, đội ngũ trí thức trẻ Khối các cơ quan Trung ương luôn nỗ lực phấn đấu, phát huy trí tuệ, sức sáng tạo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của cơ quan đơn vị, xung kích trong ứng dụng khoa học công nghệ phục vụ đất nước.

diễn đàn “Trí thức trẻ tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”.

Diễn đàn “Trí thức trẻ tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”. Ảnh Viết Cường

Mở đầu diễn đàn, đồng chí Trần Văn Tùng, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ đánh giá cao sự sáng tạo trong lựa chọn nội dung hướng tới kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng. Đồng chí Tùng nhấn mạnh: “Bộ luôn quan tâm và đào tạo bồi dưỡng đội ngũ cán bộ trí thức, đặc biệt là đội ngũ trí thức trẻ để nghiên cứu, ứng dụng và làm chủ công nghệ hiện đại, đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước”.

Phát biểu tham luận, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương đánh giá, diễn đàn là cơ hội để đội ngũ trí thức trẻ Khối các cơ quan Trung ương bày tỏ những suy nghĩ và trách nhiệm với Đảng, cũng như những kỳ vọng và mong muốn của Đảng đối với thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Thông qua diễn đàn, góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên thanh niên về vai trò, trách nhiệm của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong việc tham gia xây dựng Đảng, xứng đáng là đội quân xung kích cách mạng, đội dự bị tin cậy của Đảng.

Đồng chí Trần Việt Hùng, Bí thư Đoàn Ban Tổ chức Trung ương cho biết: Thời gian gần đây, số lượng đảng viên mới kết nạp hàng năm đều tăng, tỉ lệ đảng viên mới kết nạp trong độ tuổi thanh niên cũng tăng. Nhiệm kỳ Đại hội X (từ năm 2006-2010), toàn Đảng kết nạp được 944.480 đảng viên, bình quân mỗi năm kết nạp được 188.896 đảng viên mới. Năm 2011 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội XI, toàn Đảng kết nạp được 209.514 đảng viên - lần đầu tiên vượt mốc 200.000 đảng viên. Tính đến tháng 3-2013, số đảng viên toàn Đảng đã vượt mốc 4 triệu và hết năm 2014 đã có tới 4,4 triệu đảng viên. Số lượng cơ cấu, trình độ và phân bố đội ngũ đảng viên cũng theo hướng tích cực hơn góp phần đổi mới về phương pháp chỉ đạo, nâng cao nhận thức, hiệu quả hoạt động của đội ngũ trí thức.

Anh Bùi Nguyên Bảo ở Học viện Báo chí và Tuyên truyền phát biểu cảm nghĩ, nơi anh công tác có những bạn sinh viên rất buồn khi vì lý do nào đó như hồ sơ lý lịch chưa hoàn thiện, kết quả một môn học chưa tốt… nên chưa được kết nạp Đảng dù bản thân đã nỗ lực phấn đấu rất nhiều. Trước hoàn cảnh ấy, anh đã động viên sinh viên có thể thời điểm này các bạn chưa được đứng trong hàng ngũ của Đảng nhưng sống và cống hiến như những người cộng sản thì các bạn có thể làm ngay từ bây giờ. Nghe lời động viên của anh, nhiều sinh viên đã vui vẻ, tiếp tục phấn đấu, không lâu sau đã vinh dự trở thành đảng viên.

Đến từ Học viện Ngoại giao, Nguyễn Ngọc Trâm - người vừa giành giải thưởng Sao Tháng giêng của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam dành cho sinh viên xuất sắc chia sẻ: “Là người Việt Nam ai cũng có lòng yêu nước, mong dân giàu, nước mạnh. Đường lối, chủ trương của Đảng là đúng đắn nhưng cách tiếp cận của nhiều thanh niên lại chưa đúng nên rất dễ lung lay, bị các thế lực xấu lợi dụng. Ngọc Trâm mong muốn những người bạn đồng trang lứa, hãy chủ động nâng cao nhận thức, trau dồi bản lĩnh chính trị và khả năng để vững vàng trước cám dỗ, bồi đắp kiến thức để kiến quốc, đi theo ngọn cờ của Đảng.

ông phạm thế duyệt

 Đồng chí Phạm Thế Duyệt, nguyên Ủy viên thường trực thường vụ Bộ Chính trị đã đến dự và phát biểu tại diễn đàn. Ảnh Viết Cường

Cuối diễn đàn, đồng chí Phạm Thế Duyệt, nguyên Ủy viên thường trực thường vụ Bộ Chính trị chia sẻ, từ khi còn trẻ đến khi bước sang tuổi 80 như bây giờ, ông vẫn mong muốn được làm việc, cống hiến, đáp ứng được với nhiệm vụ Đảng giao phó.

Đồng chí Phạm Thế Duyệt nhìn nhận, thực tiễn cách mạng Việt Nam cho thấy niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng là hoàn toàn đúng đắn. Thế hệ trẻ là tương lai đất nước nên ai đó nghi ngờ, mất niềm tin vào thế hệ trẻ thì đất nước không thể phát triển được.

“Tôi mong đoàn viên thanh niên, cán bộ, công chức, trí thức trẻ phải có lòng tin vào sự lãnh đạo của Đảng, quyết tâm sửa chữa những sai lầm, khuyết điểm của Đảng; tổ chức Đoàn phải nâng cao chất lượng đoàn viên, giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức cho đoàn viên thanh niên để giới thiệu cho Đảng những đoàn viên thực sự ưu tú”, đồng chí Phạm Thế Duyệt nhấn mạnh.

diễn đàn thanh niên tiến bước theo cờ đảng

Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã trao tặng Kỷ niệm chương vì thế hệ trẻ cho 3 đồng chí lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ. Ảnh Viết Cường

Cũng tại diễn đàn, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã trao tặng Kỷ niệm chương vì thế hệ trẻ - phần thưởng cao quý nhất của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh cho 3 đồng chí lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ, vì đã có những đóng góp xuất sắc trong phong trào thanh niên.

Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang