Nike chi tiền quảng cáo "khủng" cho World Cup 2014

author 07:58 28/06/2014

(VietQ.vn) - Nike mạnh tay chi khoản tiền khổng lồ phục vụ cho chiến dịch quảng cáo quanh giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh và có vẻ hãng này đang giành ưu thế trong cuộc chiến với Adidas trong mùa World Cup 2014.

Nike mạnh tay chi cho quảng cáo mùa World Cup 2014

Chi phí quảng cáo của Nike đã đội lên tới 876 triệu USD (tăng 36%) khi hãng này ra sức đẩy mạnh các chiến dịch quảng cáo cho giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup 2014. Nhờ đó, hãng này đã thu về 689 triệu USD trong quý II, tăng 1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trước đó, thương hiệu quần áo thể thao hàng đầu này đã tung ra hàng loạt mẫu giày mới trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 5, bao gồm cả mẫu giày Nike Mercurial Superfly mà cầu thủ danh tiếng người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo từng đi.

 

Nike tung ra hàng loạt mẫu quần áo, giày và dụng cụ thể thao trong cuộc chiến thương hiệu mùa World Cup 2014

Nike đã tung ra hàng loạt sản phẩm phục vụ mùa World Cup 2014 từ quần áo, giày, cho đến các dụng cụ thể thao

Triển vọng dường như đang rất tươi sáng cho Nike khi đơn đặt hàng các sản phẩm đi ở chân (giày, dép, tất,…) và trang bị thể thao (quần áo, dụng cụ) của hãng từ tháng 6 đến tháng 11 đạt mức 13,3 tỉ USD – tăng 11% so với thời điểm này năm ngoái.

Bên cạnh đó, doanh số bán hàng của hãng tăng đã tăng 11% trong quý IV – 7,4 tỉ USD.

Bùng nổ cuộc chiến Nike – Adidas mùa World Cup 2014

Lần đầu tiên trong lịch sử, số đội tuyển quốc gia mà Nike tài trợ quần áo trong mùa World Cup 2014 vượt xa so với đối thủ Adidas.

So với Nike, mọi chuyện có vẻ không được suôn sẻ bằng khi thương hiệu sản xuất dụng cụ thể thao đến từ Đức – Adidas nắm trong tay hợp đồng tài trợ cho cầu thủ Liverpool Luis Suarez, cầu thủ bị đình chỉ thi đấu trong vòng 4 tháng vì tội cắn hậu vệ Ý Giorgio Chiellini. Thêm vào đó, Luis Suarez còn bị cấm tham gia thi đấu trong 9 giải đấu quốc tế - bao gồm World Cup 2014.

Nike có vẻ đang giành ưu thế trong cuộc chiến thương hiệu mùa World Cup 2014 trước đối thủ Adidas

Nike tài trợ quần áo cho 10 đội tuyển tham gia thi đấu World Cup 2014 trong khi số hợp đồng tài trợ của Adidas mới dừng ở con số 3

Đại diện hãng Adidas cho biết sẽ không sử dụng hình ảnh của Luis Suarez cho bất kỳ chiến dịch quảng cáo nào trong phạm vi các giải đấu mà cầu thủ này bị cấm. Tuy nhiên, Adias cũng cho hay sẽ không thay đổi những điều khoản đã ký với Suarez.

Một báo cáo qua hòm thư điện tử của Adidas trước khẳng định: “Adidas hoàn toàn ủng hộ quyết định của FIFA. Hãng chắc chắn sẽ không bỏ qua cho hành động gần đây của Luis Suarez và sẽ một lần nữa nhắc nhở Suuarez những tiêu chuẩn mà Adidas yêu cầu các cầu thủ của hãng.”

Minh Thùy


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang