Nike thu hồi áo phông dính líu đến vụ Boston

author 11:55 14/05/2013

(VietQ.vn) - Nhà sản xuất của hãng thời trang thể thao Nike đã thu hồi hàng loạt áo phông có in dòng chữ “Boston Massacre” từ toàn bộ hệ thống bán lẻ trên toàn quốc.

Theo thông tấn xã Liên đoàn báo chí (AP), ban đầu, dòng chữ này nhằm mục đích tưởng nhớ đến một trận đấu bóng chày vào năm 1978. Người phát ngôn của công ty chuyên về sản xuất trang phục thi đấu thể thao cho biết rằng những chiếc áo phông bị thu hồi lại và không được bày bán là do có liên quan đến vụ đánh bom khủng bố tại Boston mới đây, được thực hiện bởi anh em nhà Tsarnaev khiến ba người thiệt mạng.

Mẫu áo phông bị thu hồi của Boston

Ban đầu, hãng thể thao Nike bày bán những chiếc áo phông kiểu này trên hệ thống các cửa hàng bán lẻ và dòng chữ ghi trên áo đều có liên quan đến những sự kiện hòa bình. Dòng chữ “Boston Massacre” gợi nhớ đến trận thi đấu bóng chày giữa hai đội New-York Yankees và Boston Red Sox vào năm 1978.

Những chiếc áo phông này được thiết kế dành cho những người hâm mộ của đội New York Yankees – đội đã dành chiến thắng trong trận đấu đó.

Theo như điều tra của vụ tấn công khủng bố tại Boston, Dzhokhar Tsarnaev đã đổ hết trách nhiệm về vụ đánh bom cho anh trai mình - Tamerlane Tsarnaev – người đã bị bắn chết bởi cảnh sát.

Trong khi đó hãng tin ABC News trích dẫn lời người cô của hai nghi phạm cho biết Tamerlane Tsarnaev giống một người Mỹ hơn là một công dân của Xéc-nia. Nghi phạm đã trốn đi, không lên đường cùng gia đình trở về quê hương.

Thái Nguyễn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang