Nikon nối dài danh sách thu hồi sản phẩm vì lỗi pin

author 17:27 12/06/2014

(VietQ.vn) – Trong nhiều năm qua, nhà sản xuất máy ảnh nổi tiếng của Nhật Bản Nikon phải đối mặt với những đợt thu hồi sản phẩm do lỗi pin. Thực trạng này kéo dài từ năm 2005 đến nay.

Nikon là công ty sản xuất máy ảnh lớn của Nhật Bản, là một trong những công ty con của tập đoàn Mitsubishi. Hiện Nikon đã dừng sản xuất máy cơ để chuyển sang sản xuất máy ảnh kỹ thuật số và máy DSLR ngày càng được ưa chuộng trên thị trường.

Tuy vậy, công ty danh tiếng này có vẻ như đang thực sự gặp vấn đề trong quy trình sản xuất pin máy ảnh của mình, với hàng loạt vụ thu hồi sản phẩm máy ảnh do lỗi pin, kéo dài từ năm 2005 đến nay.

Nikon là nhà sản xuất máy ảnh nổi tiếng vì lỗi pin

Nikon là nhà sản xuất máy ảnh nổi tiếng nhưng hay bị lỗi pin

Vụ thu hồi sản phẩm máy ảnh mới đây nhất của Nikon diễn ra tại Trung Quốc khi cơ quan chức năng nước này phát hiện mẫu pin EN-EL3 được lắp cho 4 dòng máy ảnh D50, D70, D70s và D100 được bán tại nước này có thể sinh nhiệt cao, gây cháy nổ bất ngờ, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe người tiêu dùng.

Đây không phải lần đầu tiên Nikon phải thu hồi sản phẩm , cũng không phải lần đầu tiên chất lượng pin kém là nguyên nhân khiến nhiều cơ quan chức năng “ tuýt còi” doanh nghiệp này. 

Không chỉ tại Trung Quốc, trước đây Nikon còn phải ra thông báo thu hồi nhiều dòng sản phẩm của mình tại các nước như Mỹ, Canada, Việt Nam và nhiều nước khác do lỗi pin.

 

Nhiều dòng máy ảnh Nikon bị thu hồi do lỗi pin

Nhiều dòng máy ảnh Nikon bị thu hồi do lỗi pin

Năm 2012, mẫu pin EN-EL15 cũng là nguyên nhân khiến Ủy ban an toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ và Bộ y tế Canada phải ra thông báo thu hồi các dòng máy ảnh D800, D800E, D7000 và Nikon 1 V1 của Nikon do pin bị ngắn mạch, gây hiện tượng quá nóng và có thể gây bỏng cho người sử dụng.

Cũng theo thông tin từ 2 cơ quan này, các dòng máy ảnh bị thu hồi có nguồn gốc sản xuất tại Nhật Bản và Trung Quốc, được nhập khẩu và bán rộng rãi trên thị trường Canada từ tháng 2 đến tháng 3/2012 và tại Mỹ từ tháng 3 đến tháng 4/2012.

Ủy ban an toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ và Bộ y tế Canada khẳng định đã có trường hợp người tiêu dùng bị ảnh hưởng sức khỏe do pin lỗi, nhưng đại diện Nikon lại ra thông cáo báo chí chính thức rằng chưa có bất kì khách hàng nào bị ảnh hưởng bởi sai sót này.

Trước đó, năm 2005, Nikon cũng đã chính thức ra thông báo thu hồi và thay mới miễn phí pin lỗi tại Trung Quốc nhưng theo thống kê, vẫn còn khoảng khoảng 9725 máy ảnh Nikon bị lỗi vẫn lưu hành trên thị trường, bất chấp nhiều cảnh báo của cơ quan chức năng trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng.

Hạnh Chi (th)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang