'Nín thở' chờ đón kết quả phân tích hộp đen của máy bay CASA 212

author 09:31 22/06/2016

(VietQ.vn) - Đại diện Bộ Quốc phòng cho biết, tất cả mảnh vỡ cùng hộp đen máy bay CASA 212 sẽ được đưa về phòng chuyên môn để các chuyên gia phân tích.

Sự kiện: Máy bay Casa rơi mất tích

Theo tin tức từ báo Dân trí, sáng nay 22/6, thông tin từ cơ quan chức năng Bộ Quốc phòng cho hay, lực lượng chức năng đang tìm kiếm hộp đen máy bay CASA-212. Sau khi tìm thấy, Bộ Quốc phòng sẽ tổ chức họp để phân tích đánh giá, xem xét tìm ra nguyên nhân máy bay rơi.

Sau khi tìm thấy các mảnh vỡ của máy bay CASA - 212 cùng với hộp đen của máy bay, tại cuộc họp của đại diện Bộ Quốc phòng cùng các lực lượng chức năng vào chiều ngày 21/6, thông tin cho biết, tất cả mảnh vỡ cùng hộp đen sẽ được đưa về phòng chuyên môn để các chuyên gia, đại diện tập đoàn Airbus cùng phân tích, xem xét đánh giá tình hình, dựng lại sự cố của máy bay dưới sự giám sát chặt chẽ của Bộ Quốc phòng. Mọi thông tin trong và sau quá trình giải mã hộp đen sẽ được bảo mật tuyệt đối.

Tập đoàn Airbus tại Tây Ban Nha - nhà chế tạo máy bay CASA-212 - vừa bày tỏ với nhà chức trách Việt Nam về việc tham gia điều tra nguyên nhân tai nạn máy bay CASA-212 thông qua phân tích các mảnh vỡ tàu bay và hộp đen, hỗ trợ tối đa các thông tin kỹ thuật đặc dụng về máy bay này.

 Mảnh vỡ của CASA 212 được vớt lên gần đảo Bạch Long Vĩ. Ảnh: Thanh Niên

Bên cạnh đó, trong ngày hôm nay 22/6, quân đội sẽ huy động tổng lực các phương tiện kỹ thuật hiện đại nhất để thực hiện công việc nêu trên khi vùng biển gần đảo Bạch Long Vĩ thời tiết đã ổn định, thuận lợi cho công tác trục vớt. Cụ thể, ở độ sâu khoảng 60 m, các tàu tìm kiếm cứu nạn sẽ sử dụng các thiết bị chuyên dụng, thợ lặn khảo sát và rô bốt để trục vớt các vật thể nghi của máy bay CASA 212.

Thiếu tướng Nguyễn Quang Đạm, Tư lệnh Cảnh sát biển cho biết, ngoài nhiệm vụ trục vớt các vật thể nghi của máy bay CASA 212 ở vùng biển đã được khoanh vùng, các tàu tìm kiếm cứu hộ cứu nạn vẫn mở rộng khu vực rà soát lên vùng biển phía nam và phía bắc đảo Bạch Long Vĩ.

Do máy bay được khoanh vùng gặp nạn ở vùng biển gần đường phân định trên biển Vịnh Bắc Bộ giữa Việt Nam và Trung Quốc, phía Trung Quốc đã cử nhiều tàu cảnh sát biển, tàu tìm kiếm cứu cứu nạn và huy động các tàu cá ngư dân hỗ trợ Việt Nam tìm kiếm trên vùng biển tiếp giáp đường phân định ở phía Trung Quốc, báo Thanh Niên đưa tin. 

Bí mật gia thế người chồng kém tuổi siêu lãng tử của cô Bống Hồng Nhung(VietQ.vn) - Hồng Nhung rất kín kẽ trong việc chia sẻ các thông tin về chồng. Được biết, chông cô tên Kevin mang quốc tịch Mỹ, làm trong lĩnh vực tài chính.

Thái Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang