Ninh Bình 'níu chân' du khách bằng lễ hội Tràng An 2017

authorTrần Thanh 11:50 12/04/2017

(VietQ.vn) - Ninh Bình hứa hẹn sẽ níu chân du khách bằng lễ hội Tràng An diễn ra từ ngày 13 đến 15/4/2017. Đây là điểm du lịch hấp dẫn không thể bỏ qua khi đến Ninh Bình.

Sự kiện: Văn hóa Việt Nam

Đến Ninh Bình là đến với di sản thế giới Tràng An, một quần thể danh thắng kỳ vĩ, một di sản hỗn hợp đầu tiên của Việt Nam và Đông Nam Á. Đây là nơi nổi tiếng với lễ hội Tràng An, tôn vinh và quảng bá du lịch Tràng An - Ninh Bình ra thế giới.

Lễ hội truyền thống Tràng An được tổ chức vào ngày 18/3 âm lịch hàng năm nhằm tưởng nhớ và tri ân Đức thánh Quý Minh Đại Vương, là một vị tướng trấn ải Sơn Nam, thời vua Hùng Vương thứ 18, Người đã có công trong sự nghiệp gìn giữ và bảo vệ dân tộc; phù trợ giúp mưa thuận, gió hòa, người dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Ninh Bình 'níu chân' du khách bằng lễ hội Tràng An

 Lễ hội Tràng An Ninh Bình 2017 năm nay có nhiều điểm đặc biệt

Lễ hội truyền thống Tràng An 2017 kéo dài trong 3 ngày với nhiều hoạt động đặc sắc như lễ dâng hương, rước kiệu và rước chân nhang từ đền Trần về đền Suối Tiên; lễ rước nước và nghi lễ dâng hương tại đền Suối Tiên, Hành cung Vũ Lâm... cùng các chương trình văn hóa, nghệ thuật truyền thống.

Một nét mới độc đáo của lễ hội năm nay là hội tụ các làn điệu dân ca được công nhận là di sản phi vật thể đến từ các tỉnh trong cả nước như: Hà Giang, Tuyên Quang, Phú Thọ, Bắc Ninh, Nghệ An, Huế, Buôn Mê Thuật, Cần Thơ, Hà Nam, Nam Định, Thái Nguyên. Dòng sông Ngô Đồng trải dài gần 10 km sẽ đưa du khách đắm mình thưởng thức cảnh non nước hữu tình kết hợp với làn điệu: hát then, đàn tĩnh, hát xoan, quan họ, nhã nhạc cung đình, đờn ca tài tử… Chuyến tham quan của du khách sẽ là một chuyến tham quan có 1 không 2 bởi khi đó dòng sông Ngô Đồng sẽ trở thành một dòng sông di sản các làn điệu dân ca mà chắc hẳn du khách chưa từng được thưởng thức ở bất kỳ nơi nào ngoài Khu Du lịch sinh thái Tràng An.

 

Một điểm mới mẻ không kém phần hấp dẫn sẽ có ở Lễ hội Tràng An 2017, đó là bối cảnh của bộ phim hollywood đình đám đang thu hút hàng triệu người theo dõi “Kong: Skull Island” sẽ được tái hiện trong Khu Du lịch sinh thái Tràng An – Nơi các cảnh chủ yếu  của bộ phim đã được quay tại đó. Mọi cảnh quay trong phim sẽ sừng sững hiện ra trước mắt du khách như thể du khách được lạc vào bộ phim bom tấn thu hút cả thế giới.

Trần Thanh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang