Ninh Thuận: Đình chỉ nhân viên nhà ga đánh khách đến liệt nửa người

author 16:55 23/08/2015

(VietQ.vn) - Lãnh đạo nhà ga Tháp Chàm (Ninh Thuận) đã quyết định đình chỉ công tác nhân viên bảo vệ có hành vi đánh hành khách đi tàu đến liệt nửa người.

Trao đổi với báo Thanh Niên vào sáng 23/8, ông Đinh Hồng Hải, Trưởng ga Tháp Chàm (Ninh Thuận) cho biết nhà ga đã tạm đình chỉ công tác đối với ông T.Đ.N, nhân viên bảo vệ nhà ga, để cơ quan chức năng điều tra làm rõ hành vi đánh hành khách xảy ra tại nhà ga Tháp Chàm. Cùng ngày, Ban lãnh đạo nhà ga Tháp Chàm đã đến thăm hỏi, hỗ trợ 10 triệu đồng để gia đình lo thuốc thang chạy chữa cho bà Phạm Thị Út.

Trước đó, vào chiều 7/8, bà Út mua vé tàu TN2 đi từ ga Mương Mán (Bình Thuận) về ga Tháp Chàm (Ninh Thuận), có đem theo hơn 30 kg trái thanh long. Do hành lý vượt quy định (10 kg) nên nhân viên trên tàu TN2 yêu cầu bà Út phải trả phí vận chuyển và có gọi đến nhân viên bảo vệ nhà ga Tháp Chàm (nơi bà Út xuống ga) để thu phí.

Lãnh đạo nhà ga Tháp Chàm (Ninh Thuận) đến thăm hỏi, trao 10 triệu đồng hỗ trợ cho gia đình bà Út

Lãnh đạo nhà ga Tháp Chàm (Ninh Thuận) đến thăm hỏi, trao 10 triệu đồng hỗ trợ cho gia đình bà Út. Ảnh Thanh Niên

Khi vừa xuống ga Tháp Chàm, ông N. yêu cầu bà Út phải nộp phí vận chuyển nhưng bà Út không đồng ý nên giữa đôi bên xảy ra xô xát. Sau đó, nhân viên này dùng gậy cao su đánh tới tấp vào đầu, mặt làm bà Út bị ngất xỉu, được người nhà đưa vào Bệnh viện Giao thông vận tải Tháp Chàm cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ cho bà Út đi chụp X.quang, xác định sống mũi bệnh nhân bị gãy.

Sáng hôm sau (8/8) bà Út được gia đình đưa lên Bệnh viện đa khoa Ninh Thuận để điều trị nhưng do hoàn cảnh khó khăn nên ngày 21/8, gia đình xin đưa bà Út về nhà trong tình trạng bị liệt nửa người bên trái. Đáng nói, việc xảy ra xô xát, mâu thuẫn giữa nhân viên nhà ga, sân bay với hành khách không còn là chuyện hiếm ở Việt Nam, điển hình như vụ nam hành khách đánh nhân viên sân bay Cát Bi (Hải Phòng) vừa xảy ra cách đây vài ngày.

Cụ thể, theo thông tin trên báo Người Lao Động, tối 16/8, tại cửa vào khu vực chờ ra máy bay, nhân viên an ninh hàng không đã kiểm tra kỹ thẻ lên máy bay và giấy tờ tùy thân của hành khách Đặng Duy Tuyến (32 tuổi, trú tại quận An Dương, TP Hải Phòng) vì nghi ngờ có gian lận giấy tờ. Hành khách Tuyến có vé đi chuyến bay VJ287 của hãng hàng không Vietjet Air từ Hải Phòng đi TPHCM.

Hành khách đang làm thủ tục tại sân bay Cát Bi (Hải Phòng)

Hành khách đang làm thủ tục tại sân bay Cát Bi (Hải Phòng). Ảnh NLĐ

Không chờ đợi nhân viên an ninh hoàn tất kiểm tra, hành khách Tuyến đã giật lại giấy tờ, đồng thời có lời nói lăng mạ, đe dọa và đánh nhân viên an ninh làm nhiệm vụ. Lực lượng an ninh sân bay Cát Bi đã khống chế, đưa hành khách này về phòng trực để giải quyết. Hành khách Tuyến có mùi bia, rượu và có biểu hiện không làm chủ được hành vi, tự đập đầu vào cửa kính làm vỡ kính, xước đầu và tự lấy mảnh vỡ kính gây chảy máu ở ngón tay.

Lực lượng chức năng sân bay Cát Bi đã yêu cầu hãng hàng không ngừng chuyên chở hành khách Đặng Duy Tuyến trên chuyến bay VJ287, đồng thời bàn giao cho công an quận Hải An (Hải Phòng) xác minh các giấy tờ tùy thân của hành khách và tiếp tục xử lý vụ việc.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang