Nissan chấm dứt liên doanh với TanChong - nhà nhập khẩu và phân phối xe tại Việt Nam

authorĐỗ Thu Thoan 06:42 17/12/2018

(VietQ.vn) - Hãng xe Nissan (Nhật Bản) mới đây đã đưa ra thông báo chấm dứt hợp tác với TanChong Motor (Malaysia) - Nhà phân khối ô tô nguyên chiếc cũng như linh phụ kiện của Nissan tại Việt Nam.

Sự kiện: Kinh doanh

Theo báo Ictnews, thông báo này mới đây đã được đưa ra bởi Nissan Motor. Theo đó, Tập đoàn ô tô Nhật Bản sẽ chấm dứt sớm liên doanh với tập đoàn TanChong Motor Holdings (Malaysia) trong việc liên doanh nhập khẩu và phân phối các dòng xe Nissan tại Việt Nam.

Phía Tập đoàn TanChong cũng xác nhận thông tin này, đồng thời cho biết đã chấm dứt quyền nhập khẩu và phân phối xe, phụ tùng các dòng xe Nissan từ ngày 9/12/2018 trong khi thỏa thuận với hãng xe Nhật (ký năm 2010) sẽ chấm dứt vào năm 2019.

nissan-cham-dut-lien-doanh-voi-tanchong-nha-nhap-khau-va-phan-phoi-xe-tai-viet-nam

 Nissan chấm dứt liên doanh với TanChong. Ảnh minh họa

Lý do của việc chấm dứt liên doanh phân phối tại Việt Nam không được TanChong tiết lộ. Tập đoàn này cũng cho hay việc chấm dứt liên doanh tại Việt Nam không tác động nhiều đến các hoạt động tài chính và hoạt động của Tập đoàn.

TanChong cho biết sẽ sẵn sàng thảo luận với Nissan để tìm kiếm các giải pháp tối ưu nhất về các cơ hội kinh doanh tại Việt Nam. Hiện phía Nissan Việt Nam chưa có phản hồi nào về thông tin này, theo báo Ictnews.

Theo báo VnExpress, TanChong là một tập đoàn đa ngành ở Malaysia, được biết đến nhiều trong hoạt động sản xuất, lắp ráp, phân phối ô tô. Đây cũng là nhà phân phối của Nissan tại thị trường Malaysia.

Lỗi kỹ thuật: Nissan tiếp tục thu hồi khẩn gần 150.000 xe tại thị trường Nhật(VietQ.vn) - Mới đây, Nissan đã ban hành lệnh triệu hồi với gần 150.000 xe tại thị trường Nhật Bản sau khi phát hiện lỗi trong quá trình thử nghiệm phanh và đồng hồ công-tơ-mét.

Năm 2010, một thỏa thuận được ký kết sau khi TanChong mua lại 74% cổ phần từ Kjaer Group A/S Đan Mạch trong liên doanh Nissan Việt Nam. 26% cổ phần còn lại là do Nissan Motor nắm giữ.

Năm 2013, liên doanh này mở nhà máy với tên gọi TCIE tại Đà Nẵng, là công ty con trực thuộc TanChong. Ngoài Việt Nam và Malaysia, TanChong còn nắm quyền phân phối Nissan ở Lào, Campuchia và Myanmar.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang