Nissan Sunny - chiếc xe đang được giảm giá 'sốc' có gì hay?

authorHòa Lê 11:12 23/02/2017

(VietQ.vn) - Nissan Sunny đang được giảm giá 35 triệu đồng/chiếc tại thị trường Việt. Vậy Nissan Sunny có gì hay và người tiêu dùng có nên mua chiếc xe này?

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Hãng xe Nhật tại Việt Nam công bố giá mới 463 triệu đồng (giảm 35 triệu đồng) cho Sunny bản XL, áp dụng từ ngày 15/2. Vậy Nissan Sunny có gì hấp dẫn? Người tiêu dùng có nên mua chiếc xe này?

Dưới đây là những đặc điểm của Nissan Sunny giúp người tiêu dùng có sự lựa chọn hợp lý nhất.

Ngoại thất

Thế hệ hiện tại của Nissan Sunny được ra mắt tại thị trường Việt vào tháng 06/2013. Thiết kế tổng thể của Nissan Sunny được thừa hưởng nhiều đặc điểm từ đàn anh Teana. Chiếc xe này có chiều dài 4.425 mm, rộng 1.695 mm và cao 1.505 mm, khoảng cách giữa 2 trục cơ sở dài 2.590 mm. Kích thước này cho thấy Sunny là chiếc sedan lớn nhất trong phân khúc.

Nissan Sunny chiếc xe đang được giảm giá 35 triệu đồng có gì hay

Thế hệ hiện tại của Nissan Sunny được ra mắt tại thị trường Việt vào tháng 06/2013 

Đầu xe được thiết kế hiện đại theo hình chữ X, đây cũng là xu hướng tạo hình mới mà hãng xe này áp dụng cho các dòng sản phẩm gần đây của mình. Lưới tản nhiệt có hình thang ngược được mạ crôm. Đèn pha thuôn gọn, có kích thước lớn.

Phần đuôi xe được thiết kế đơn giản, gọn gàng. Cụm đèn hậu ôm lấy phần cản sau và có kiểu dáng tương đồng với cụm đèn trước. Khoang chứa đồ có dung tích khá lớn, lên tới 490 lít, đáp ứng nhu cầu chứa đồ thoải mái cho người dùng. Tuy nhiên do thiết kế đơn giản nên đuôi xe không gây cảm giác cồng kềnh.

Nội thất

Nội thất chính là ưu điểm nổi bật nhất của Nissan Sunny. Nội thất cực kỳ rộng rãi, rộng nhất trong phân khúc của mình, nhờ sở hữu chiều dài cơ sở lớn 2,600 mm. Chiều cao của xe và khoảng sáng gầm xe cũng lớn hơn các đối thủ khác cùng phân khúc. Khoảng để chân hàng ghế sau rộng rãi lên tới 636 mm.

Nissan Sunny chiếc xe đang được giảm giá 35 triệu đồng có gì hay

 Nội thất chính là ưu điểm nổi bật nhất của Nissan Sunny

Tay lái bọc da tích hợp chỉnh âm thanh, đây là một trang bị giúp ích rất nhiều cho người lái khi phải di chuyển đầy căng thẳng trên những đường phố của Việt Nam. Nissan Sunny còn có cửa gió cho hành khách ngồi sau. Hơn nữa, hàng ghế sau có tựa đầu và tựa tay cùng chất liệu da chất lượng tốt. Đó cũng chính là điểm nổi trội của Sunny so với các đối thủ cùng phân khúc.

Phiên bản cao cấp nhất Sunny XV SE được trang bị đầu DVD 4 loa, có hỗ trợ mp3, AUX và nâng cấp thêm kết nối bluetooth giúp người lái sử dụng thông tin trên điện thoại thông minh. Ngoài ra  đầu DVD còn tích hợp GPS dẫn đường riêng cho thị trường Việt Nam và camera lùi hỗ trợ quan sát phía sau.

Cận cảnh chiếc Toyota Yaris 2017 siêu mạnh chuẩn bị được ra mắt(VietQ.vn) - Toyota Yaris 2017 được cải tiến từ trong ra ngoài như một thế hệ mới sẽ được ra mắt tại Triển lãm ô tô Geneva vào đầu tháng 3 tới.

Động cơ

Nissan Sunny lắp ráp trong nước được trang bị động cơ xăng xăng DOHC 4 xi-lanh thẳng hàng với hệ thống van biến thiên thời gian (CVTC) và đánh lửa điện tử, dung tích 1.5 L, tạo công suất 99,3 mã lực tại 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 134 Nm tại 4.800 vòng/phút. So với các đối thủ cùng phân khúc có cùng động cơ I-4 1.5L như Toyota Vios, Honda City… sức mạnh của Nissan Sunny có phần khiêm tốn hơn.

Trang bị an toàn

Nissan Sunny được trang bị những tính năng an toàn tiêu chuẩn như phanh đĩa bánh trước và tang trống bánh sau, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, bổ trợ phanh BA và 2 túi khí cho người ngồi trước cùng cấu trúc khung xe Zone Body nổi tiếng của Nissan.

Khả năng cách âm của Nissan Sunny được đánh giá khá tốt. Tuy nhiên khi chạy trên tốc độ 80km/h, tiếng gió xuất hiện khá rõ và tập trung nhiều ở khu vực trụ A. Ngoài ra, chiếc xe khá tiết kiệm nhiên liệu với mức tiêu thụ là 7.8L/ 100 km.

Nissan Sunny chiếc xe đang được giảm giá 35 triệu đồng có gì hay

 Nissan Sunny là một chiếc xe được thiết kế hướng đến sự đơn giản và hiệu quả

Nhược điểm

Nissan Sunny là một chiếc xe được thiết kế hướng đến sự đơn giản và hiệu quả. Chắc chắn những khách hàng trẻ tuổi, yêu thích công nghệ và xu hướng mới sẽ không phải là đối tượng hướng đến của sản phẩm này. Nếu so với các đối thủ cùng phân khúc như Toyota Vios hay Honda City thì Nissan Sunny có phần “yếu thế” hơn hẳn.

Trang bị hệ thống phanh chỉ có 2 phanh trước là phanh đĩa, 2 phanh sau vẫn là phanh tang trống. Hệ thống đèn chiếu sáng chưa trang bị projector hay gương cầu. Động cơ mặc dù tiết kiệm nhiên liệu và có cùng dung tích với các đối thủ nhưng cho công suất kém hơn.

Một nhược điểm nữa của Nissan Sunny là hệ thống đại lý của Nissan chưa được phủ rộng, do đó việc bảo trì và bảo dưỡng xe là một khó khăn với người tiêu dùng khi chọn Sunny.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang