Nissan Terra 2021 ra mắt: Ngoại thất, nội thất được nâng cấp toàn diện

authorĐỗ Thu Thoan 19:24 14/12/2020

(VietQ.vn) - Mới đây, Nissan đã cho ra mắt tại thị trường Trung Đông mẫu Terra 2021. Ở thế hệ mới này, Nissan Terra được nâng cấp toàn diện cả về nội thất và ngoại thất.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Theo báo Kiến Thức, mới đây, Nissan đã chính thức trình làng mẫu SUV cỡ trung Nissan Terra 2021 mới phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) tại thị trường Trung Đông. Ở thị trường này, Nissan Terra 2021 được gọi bằng cái tên riêng là X-Terra. Đồng thời, mẫu xe này cũng cho thấy trước thiết kế của Nissan Terra mới sẽ về Việt Nam trong tương lai.

Khác với mẫu xe trùng tên đã bị "khai tử" tại thị trường Mỹ cách đây vài năm, mẫu xe SUV Nissan Terra 2021 được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ của mẫu xe bán tải Navara mới. So với Terra cũ, Nissan X-Terra 2021 sở hữu thiết kế nội thất và ngoại thất nâng cấp toàn diện.

nissan-terra-2021-ra-mat-ngoai-that-noi-that-duoc-nang-cap-toan-dien

 Nissan Terra 2021 mới ra mắt. Nguồn: Carscoops

Về ngoại thất, theo Cartimes.vn, Nissan Terra 2021 sẽ có nhiều khác biệt so với mẫu bán tải 'anh em' Navara. Đèn pha 4 bóng LED, lưới tản nhiệt lớn và nhiều chi tiết kiểu dáng độc đáo khác. Phía đuôi xe cũng có nhiều thay đổi về thiết kế như cụm đèn hậu khác biệt, dải đèn LED tạo thêm điểm nhấn, cửa hậu và chắn bùn phía sau cũng thay đổi để phù hợp với cụm đèn mới. Ngoài ra, Terra 2021 còn được hãng xe Nhật trang bị thêm phanh đĩa phía sau.

Bước vào không gian cabin, Nissan Terra 2021 sẽ có cuộc đại tu lớn với thiết kế cửa gió điều hòa, bảng điều khiển trung tâm thay đổi rõ rệt. Thậm chí, mẫu SUV 7 chỗ mới còn có màn hình hiển thị đa thông tin lớn hơn, có nhiều công nghệ hơn. Nissan cho biết họ đã nâng cấp vật liệu sử dụng cho cabin Terra 2021.

nissan-terra-2021-ra-mat-ngoai-that-noi-that-duoc-nang-cap-toan-dien
 
nissan-terra-2021-ra-mat-ngoai-that-noi-that-duoc-nang-cap-toan-dien
 
nissan-terra-2021-ra-mat-ngoai-that-noi-that-duoc-nang-cap-toan-dien

 Nội thất của Nissan Terra 2021. Nguồn: Carscoops

Được biết, Terra 2021 còn được trang bị gói an toàn Intelligent Mobility của Nissan bao gồm phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo điểm mù, cảnh báo chệch làn đường và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau. Ngoài ra, mẫu SUV mới còn có hệ thống cảnh báo người lái xe thông minh, nhắc nhở người lái xe nghỉ ngơi sau thời gian lái xe dài.

Theo báo Kiến Thức, những nâng cấp khác của Nissan Terra 2021 bao gồm sạc điện thoại thông minh không dây Qi, cổng USB-C, nút chỉnh điều hòa ở từng hàng ghế, điều hòa tự động 2 vùng và hệ thống âm thanh Bose. Thêm vào đó là ghế Zero Gravity ở 2 hàng ghế đầu và màn hình 11 inch có cổng HDMI lắp trên trần.

Về khả năng vận hành, Nissan Terra 2021 tại thị trường Trung Đông không dùng động cơ diesel. Thay vào đó, xe được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 2,5 lít, sản sinh công suất tối đa 165 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 241 Nm tại tua máy 4.000 vòng/phút.

Sức mạnh được truyền tới cầu sau hoặc 4 bánh thông qua hộp số tự động 7 cấp. Hãng Nissan khẳng định Terra 2021 chỉ tiêu thụ lượng xăng trung bình 11,4 km/lít (khoảng 8,77 lít/100 km).

Dự kiến, xe sẽ chính thức được bày bán trên thị trường Trung Đông vào đầu tháng 12/2020. Mức giá xe Nissan X-Terra 2021 từ 27.200 USD (khoảng 632 triệu đồng), chưa bao gồm VAT.

Nissan Navara 2021 ra mắt: Nâng cấp hàng loạt trang bị, ngoại hình thay đổi(VietQ.vn) - Mới đây, Nissan Navara 2021 đã chính thức giới thiệu ra thị trường. Xe được nâng cấp hàng loạt trang bị và có ngoại hình thay đổi hoàn toàn so với thế hệ trước đó.

Nissan là thương hiệu xe hơi nổi tiếng đến từ Nhật Bản. Đây không chỉ là nhà sản xuất ô tô lớn ở Nhật Bản mà còn là hãng xe có vị thế quan trọng trên thế giới.

Tại thị trường Việt Nam, Nissan hiện lắp ráp hai mẫu xe là sedan hạng B - Sunny và mẫu SUV - X-trail. Hãng thường cung cấp cho người tiêu dùng Việt những mẫu xe có thiết kế trung tính, lâu lỗi thời, cùng với đó là hệ động cơ bền bỉ, khả năng vận hành ổn định. Chính vì vậy, những mẫu xe của Nissan được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng.

Mặc dù vậy, các mẫu xe của thương hiệu Nissan cũng gặp phải những lỗi kỹ thuật và buộc phải triệu hồi. Mới đây là đợt triệu hồi mẫu xe bán tải Nissan Navara nhập khẩu từ Thái Lan và sản xuất từ ngày 20/9/2010 đến ngày 27/11/2014.

Đợt triệu hồi này dành cho 2.471 chiếc bán tải Nissan Navara (thuộc hai bản LE và XE) tại Việt Nam do lỗi túi khí Takata phía trước người lái. Nguyên nhân là do một số túi khí do hãng TAKATA chế tạo có thể bị hơi ẩm xâm nhập. Điều này khiến túi khí có thể không triển khai theo cách bình thường, nếu kích hoạt với áp suất quá lớn từ bộ bơm khí, túi khí có thể bị vỡ các linh kiện và bộ phận bên trong.

Trong trường hợp đó, túi khí có thể bung ra với áp suất quá lớn và làm vỏ bộ thổi khí hoặc các linh kiện nhỏ có thể bị vỡ bắn ra gây tổn thương cho người trên xe. Hiện tại đã xảy ra hơn 290 thương vong trên toàn thế giới liên quan đến lỗi túi khí Takata có thể phát nổ bắn ra các mảnh kim loại vào bên trong xe. Tổng cộng đã có 19 nhà sản xuất ô tô triệu hồi hơn 100 triệu chiếc xe có khả năng bị lỗi như vậy trên toàn cầu.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang