Nissan Terra V sở hữu công nghệ gì để vượt mặt Mitsubishi Pajero Sport Premium?

author 12:51 06/01/2019

(VietQ.vn) - Nissan Terra đánh dấu sự xuất hiện của hãng xe Nhật trong phân khúc vốn là sân chơi của Ford Everest, Toyota Fortuner và Mitsubishi Pajero Sport nhiều năm qua.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Khác với hầu hết đối thủ vốn chỉ cung cấp động cơ diesel, phiên bản cao cấp Nissan Terra V được trang bị động cơ xăng 2.5L 170 mã lực, mô-men xoắn tối đa 241 Nm kèm hộp số tự động 7 cấp. Phiên bản cao cấp nhất của Terra V có mức giá 1,226 tỷ đồng và cạnh tranh trực tiếp với Mitsubishi Pajero Sport bản Premium (giá bán 1,250 tỷ đồng).

Terra V có mức giá 1,226 tỷ đồng và cạnh tranh trực tiếp với Mitsubishi Pajero Sport bản Premium (giá bán 1,250 tỷ đồng). 

Đều là SUV có khả năng off-road nên cả hai mẫu xe đều được trang bị hệ dẫn động bốn bánh. Tuy nhiên các thông số trên Nissan Terra V đều vượt trội Mitsubishi Pajero Sport Premium. Cụ thể là khoảng sáng gầm, góc tới và góc thoát.

Các mẫu xe trong phân khúc có khoảng sáng gầm xấp xỉ 220 mm nhưng thông số kĩ thuật này ở Terra V là 225 mm, cao hơn nhiều so với Mitsubishi Pajero Sport Premium (218 mm). Góc tới, góc thoát ở mẫu xe của Nissan cũng rất tốt để leo đèo hoặc vượt dốc, lần lượt là 32 độ và 37 độ. Ở Mitsubishi Pajero Sport Premium, góc tới là 30 độ và góc thoát 24.2 độ.

Trên các mẫu xe SUV 7 chỗ, thông thường người lái phải trực tiếp thao tác hạ ghế để tạo thêm không gian chứa đồ. Tuy nhiên ở Terra V, các kĩ sư đã rút ngắn thời gian thực hiện bằng một nút bấm gần vị trí người lái. Tính năng gập hàng ghế thứ hai thực sự là một tiện ích hiện đại, hữu dụng trong vận hành thực tế khi mà Pajero Sport Premium và hầu hết xe SUV cỡ trung hiện nay không có tính năng tương tự.

Các công nghệ cảnh báo, Terra V cũng tỏ ra nhỉnh hơn so với  Pajero Sport Premium khi được trang bị thêm kiểm soát hành trình, cảm biến áp suất lốp, cảnh báo làn đường, cảnh báo va chạm.

Nhược điểm lớn nhất trên Terra V có lẽ nằm ở cấu hình động cơ xăng khi có mức tiêu hao nhiên liệu lớn dẫn tới việc khách hàng e ngại chi phí nhiên liệu trong quá trình sử dụng xe nhưng theo đại diện của Nissan Việt Nam, Terra V sẽ sớm có tuỳ chọn động cơ dầu trong năm 2019.

Nguyễn Tùng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang