Nissan X-Trail bị điều tra vì hệ thống phanh gặp lỗi

author 15:36 23/04/2019

(VietQ.vn) - Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA) đang tìm hiểu các báo cáo về việc phanh gấp ngoài ý muốn ở 675.000 chiếc Nissan X-Trail hay được biết đến với cái tên Nissan Rogue tại Hoa Kỳ sản xuất từ năm 2017 đến năm 2018.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

NHTSA cho biết họ đang làm một bản đánh giá chi tiết về những lỗi của hệ thống phanh trên Nissan Rogue và yêu cầu Trung tâm An toàn tự động kiểm tra. Sau đó, cơ quan này sẽ xem xét các báo cáo về hệ thống phanh khẩn cấp tự động trên Rogue trong quá trình tham gia giao thông khi không có chướng ngại vật cản trở đường đi của xe. Không có báo cáo về thương tích hoặc tử vong liên quan đến đơn khởi kiện.

Tại Hoa Kỳ, Nissan Rogue hay với cái tên Nissan X-Trail tại Việt Nam đang bị điều tra về hệ thống phanh 

Trong một tuyên bố mới nhất, Nissan cho biết "Nissan sẽ tiếp tục hợp tác với NHTSA và Transport Canada trong tất cả các vấn đề liên quan đến an toàn sản phẩm". Nissan cũng sẽ chung tay với NHTSA, cũng như đối tác Canada, Transport Canada để điều tra vấn đề rộng rãi nhằm khắc phục sự cố trên. Nissan đã thông báo cho tất cả các khách hàng đang sử dụng Rogue tại Hoa Kỳ và Canada gặp sự cố về phanh do bị ảnh hưởng bởi một bản cập nhật phần mềm.

Trước đó, Nissan cũng phải đối mặt với một vụ kiện về các vấn đề liên quan đế hệ thống phanh tại Tòa án California, Hoa Kỳ bao gồm các dòng xe Nissan và Infiniti được bán ra từ năm 2015. Vụ kiện nói rằng một sự cố có thể kích hoạt phanh một cách tự động và khiến các phương tiện "đột ngột giảm tốc độ hoặc dừng hoàn toàn giữa giao thông".

Huy Hoàng (theo: autoblog)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang