Nịt bụng giảm cân: Chẳng có tác dụng gì ngoài 'đau đớn'

author 14:52 21/12/2016

(VietQ.vn) - Trót tin vào nịt bụng giảm cân, nhiều chị em đến giờ vẫn chưa hết “lo sợ” khi nhắc đến những dụng cụ đầy đau đớn này.

"Ma trận" nịt bụng: Từ vài chục nghìn đến vài triệu đồng

Nịt bụng xuất hiện trên thị trường với rất nhiều mẫu mã, từ gen nịt bụng thun, nịt bụng từ cao su, đai siết 4D,… và được quảng cáo với rất nhiều chức năng như giảm mỡ bụng nhanh chóng, có tác dụng giữ nóng vùng bụng, đốt cháy mỡ thừa khi thể thao hay đi bộ, tăng gấp 3 lần hiệu quả giảm mỡ bụng và là phương pháp giúp lấy lại được vòng eo ưng ý mà không cần phải ăn kiêng vất vả…

 

nit-bung-giam-can-chang-co-tac-dung-gi-ngoai-dau-don

Trên các trang online, nịt bụng được rao bán với đa dạng mẫu mã và giá thành.

Đây chính là điểm đánh mạnh vào tâm lý muốn sở hữu một vóc dáng thon gọn mà không cần phải vất vả kiêng khem hay luyện tập của phụ nữ. Trên nhiều trang mua sắm trực tuyến và mạng xã hội, nịt bụng được rao bán với rất nhiều mức giá khác nhau, từ mấy chục nghìn đến tiền triệu, thỏa mãn nhu cầu giảm cân của nhiều chị em.

Các loại nịt bụng đắt tiền hơn được giới thiệu làm từ chất liệu cao su, mặt trong lót thun khá mềm mại, có 4 xương nhựa định hình cột sống, khi cài vào tạo đường cong đồng hồ cát ngay lập tức… Giá dao động từ 1,5 triệu đến 2 triệu đồng/sản phẩm, một mức giá khá cao so với mặt bằng chung.

Chẳng “thần thánh” như quảng cáo

Quảng cáo hay là vậy nhưng nhiều chị em sau khi sử dụng đều thấm thía một điều: Nịt bụng giảm cân chẳng có tác dụng gì, ngoài sự đau đớn.

Gen nịt bụng đến bây giờ vẫn là nỗi ám ảnh của chị Mai (Ba Đình, Hà Nội). Sau khi sinh, chị vô cùng tự ti vì vòng eo quá khổ hơn 100 cm của mình. Mua chiếc nịt bụng “xịn” với giá hơn 1 triệu đồng, chị hy vọng rằng mình có thể nhanh chóng lấy lại vóc dáng thời con gái. Chính vì vậy, chị đã “cắn răng” chịu đau đeo nịt 24/24 giờ.

Ô tô tự lái Uber 'đe dọa' đến an toàn giao thông tại Mỹ(VietQ.vn) - Dù mới trong quá trình thử nghiệm nhưng ô tô tự lái Uber đã bộc lộ nhiều lỗi kỹ thuật và gây nên nhiều vụ tai nạn giao thông tại San Francisco.

Tuy nhiên, trong một lần chăm con, bụng chị đau quặn lại và xuất huyết vùng kín. Quá lo lắng, chị vội gọi người thân đưa đến bệnh viện kiểm tra thì mới biết tử cung không co lại được do dùng nịt bụng.

Cũng dùng nịt bụng nhưng trường hợp của chị Liên có phần “đỡ” hơn nhiều. Sinh con xong, chị Liên (Cầu Giấy, Hà Nội) vô cùng chán nản với vòng hai chảy xệ của mình. Nhiều người bạn mách chị dùng nịt bụng để giảm mỡ khiến chị quyết định đặt mua một chiếc nịt bụng có giá hơn 200.000 đồng về để sử dụng. Thế nhưng, trái với kỳ vọng, chẳng những không giảm được mỡ mà cơ thể chị còn yếu đi rất nhiều vì dụng cụ này.

Nịt bụng giảm cân: Chẳng tác dụng có gì ngoài 'đau đớn'

 Nịt bụng kém chất lượng gây ảnh hưởng đến sức khỏe của nhiều chị em.

“Những ngày đầu tiên nịt bụng là những ngày “kinh hoàng”. Lần đầu tiên sử dụng nịt bụng từ sáng tới chiều, mình bị hoa măt chóng mặt buồn nôn. Ăn không dám ăn vì cứ ăn vào là tức bụng. Tôi cứ nghĩ rằng nếu đeo lâu sẽ quen nhưng 1,2 tuần sau, dấu hiệu này cũng không hết, thậm chí, tôi bị sút cân, cơ thể mất nước vì uể oải chán ăn, da mẩn đỏ vì dị ứng. Lo lắng quá nên tôi ngừng sử dụng luôn chiếc nịt đó” – Chị Liên kể lại.

Theo bác sĩ Trần Thiết Sơn, Trưởng khoa phẫu thuật tạo hình Bệnh viện Xanh Pôn (Hà Nội) khuyến cáo, nịt bụng có thể ảnh hướng rất nặng nề đến các xương sườn, xương cấu trúc và các vị trí cơ quan nội tạng. Việc sử dụng liên tục áo định hình ngày này qua ngày khác sẽ khiến cơ thể bị ảnh hưởng nặng nề. Thậm chí, một vòng eo quá nhỏ là điều bất thường và khiến các khoang cơ thể mất đi sự cân bằng. Mặc áo định hình quá lâu và dài ngày sẽ khiến cấu trúc xương sườn thay đổi.

Nhiều phụ nữ lầm tưởng rằng mình giảm được cân là do đeo nịt bụng là hoàn toàn sai. Sở dĩ, trong quá trình nịt bụng, cơ thể bị chèn ép làm hạn chế việc tiêu hóa thức ăn dẫn đến việc chán ăn của nhiều người. Chính điều này gây nên “ảo tưởng” về tác dụng giảm cân của nịt bụng.

Hải Yến 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang