Nổ bình gas ở Ấn Độ, ít nhất 100 người thiệt mạng

author 21:54 13/09/2015

(VietQ.vn) - Đã có ít nhất 100 người thiệt mạng, trong đó có 3 trẻ em và 150 người khác bị thương trong vụ nổ bình gas kinh hoàng ở Ấn Độ vào sáng ngày 12/9 vừa qua.

Báo Tuổi Trẻ dẫn thông tin từ tờ The Times of India (Ấn Độ) cho hay, đã có ít nhất 100 người thiệt mạng, trong đó có 3 trẻ em và 150 người khác bị thương trong vụ nổ bình gas kinh hoàng tại tòa nhà ở Jhabua, bang Madhya Pradesh, Ấn Độ vào khoảng 8h30 sáng 12/9.

Theo Times of India, vụ nổ bình gas lớn chưa từng có ở khu vực này đã phá tung một khu tổ hợp nhà ở kiêm trung tâm thương mại cao ba tầng nằm cạnh quốc lộ Petlawad-Thandla sầm uất xe cộ. Có ít nhất 60 người ở trong nhà hàng Sethia và khoảng 100 người khác bên trong tòa nhà đó lúc xảy ra sự cố.

Hiện trường vụ nổ bình gas kinh hoàng tại nhà hàng Ấn Độ làm ít nhất 100 người chết

Hiện trường vụ nổ bình gas kinh hoàng tại nhà hàng Ấn Độ làm ít nhất 100 người chết

Mức độ khủng khiếp tại hiện trường vụ nổ với thi thể người bị nạn bắn tung ra xung quanh đã khiến người ta ngờ rằng trong tòa nhà còn có chứa trái phép các loại hóa chất gây nổ. Hiện quan chức địa phương đang lo ngại số người tử vong sẽ còn tiếp tục tăng vì nhiều người bị thương đang trong tình trạng rất nguy kịch.

Phát biểu trước báo chí, Bộ trưởng Nội vụ Babulal Gaur cho biết đã tiến hành điều tra nguyên nhân vụ nổ lớn này. Trong khi đó, Thủ hiến bang Shivraj Singh Chouhan công bố mỗi gia đình có người thiệt mạng sẽ nhận được 200.000 rupee Ấn Độ.

Cảnh sát ở Petlawad cho biết có 79 người trong số những người thiệt mạng đã xác định được danh tính. Hơn 100 người bị thương đang điều trị tại các bệnh viện khác nhau ở Indore, Ratlam và quận Dahod gần đó. 8 thi thể cháy đen vẫn chưa thể xác định. Công tác khám nghiệm tử thi được tiến hành trên ít nhất 60 thi thể.

Được biết, tòa nhà nơi xảy ra vụ nổ bình gas kinh hoàng này do một doanh nhân có tên Arpan Kaswa ở Petlawad thuê lại từ 5 năm trước để kinh doanh các sản phẩm nông nghiệp. Được biết ông này và bốn người anh em khác đã bỏ trốn khỏi thành phố.

Người này đã tàng trữ bất hợp pháp các chất urê, thanh gelatin, kíp nổ và các chất nổ khác dùng cho hoạt động đào giếng, xây dựng và khai mỏ, trong nhà kho toà nhà. Theo lời cảnh sát ẤN Độ, dù Kasawa có giấy phép cho các vật liệu này, y đã để chúng "trái phép trong khu dân cư", và do đó, có tội giết người và tàng trữ trái phép chất nổ.

Người bị thương gào khóc bởi ông có người thân thiệt mạng sau vụ nổ lớn này

Người bị thương gào khóc bởi ông có người thân thiệt mạng sau vụ nổ lớn này

"Chúng tôi thức gần như suốt đêm. Chúng tôi sẽ tìm thấy anh ta, chỉ còn là vấn đề thời gian", một quan chức địa phương cho biết nói. Hiện 5 cửa hàng của gia đình Kaswa ở Petlawad và một cửa hàng ở Bhendi trên xa lộ Ratlam đã bị niêm phong.

Giới truyền thông nhận định, đây là một trong những vụ nổ nghiêm trọng nhất ở Ấn Độ trong những năm gần đây. Trong cuộc gặp với lãnh đạo bang Madhya Pradesh, người dân địa phương yêu cầu được đảm bảo an ninh tốt hơn, vì những khiếu nại trước đó về Kasawa đã bị giới chức huyện phớt lờ.

Nhiều người than phiền những người điều hành mỏ vô trách nhiệm như Kasawa đã để kíp nổ và các chất nổ khác trong khu dân cư, nhưng giới chức hiếm khi trừng phạt họ. Hiện anh em nhà Kasawa đang bị cáo buộc tàng trữ chất nổ trái phép và tắc trách dẫn tới vụ nổ bình gas thảm khốc này, báo VnExpress đưa tin.

Minh Thùy (T/h)

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang