Nổ bình khí bơm bóng bay đúng ngày khai giảng, một người bị bỏng nặng

author 19:03 05/09/2017

(VietQ.vn) - Ngay trong ngày khai giảng, một người phụ nữ tại Khánh Hòa đã bị bỏng nặng vì bình khí bơm bóng bay bán cho học sinh bất ngờ phát nổ.

Sáng 5/9, bà Đặng Thị Hoa (49 tuổi) chở hơn 12 bình khí, có hai bình loại lớn tới đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường Lộc Thọ (TP Nha Trang, Khánh Hòa), bơm bóng bay bán cho học sinh trong ngày khai giảng.

Bình khí đang bơm bất ngờ phát nổ. Bà Hoa bị hất văng nhiều mét, bỏng nặng. Xe máy cháy đen, vỏ bóng bay cùng bình khí nằm lăn lóc. Tấm panô cách đó gần 10 m cũng bị vỡ.

"Tiếng nổ lớn như bom, mọi người hốt hoảng chạy ra thấy bà ấy bê bết máu", nhân chứng nói và cho biết may mắn lúc đó không học sinh. Tại hiện trường, một bình khí bị xé vỡ làm đôi. Vụ nổ cũng khiến một số bảng quảng cáo gần đó hư hỏng, rách nát.

 Hiện trường vụ nổ bình khí bơm bóng bay. Ảnh: Dân trí

 Hiện trường vụ nổ bình khí bơm bóng bay. Ảnh: Dân trí

Sau vụ nổ, bà Hoa được đưa tới bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cấp cứu. Theo các bác sĩ, nạn nhân nhập viện trong tình trạng 2 mắt bị bỏng kết mạc và vài ngày nữa mới đánh giá được mức độ tổn thương.

Nhận được tin báo, Công an TP Nha Trang đã có mặt khám nghiệm hiện trường. Bước đầu, số lượng bình khí dùng để bơm bóng bay tại hiện trường là 12 bình, gồm 10 bình nhỏ, 2 bình lớn.

Vụ nổ bình khí bơm bóng bay làm một người phụ nữ bị bỏng nặng. Ảnh: VnExpress

Vụ nổ bình khí bơm bóng bay làm một người phụ nữ bị bỏng nặng. Ảnh: VnExpress 

Liên quan tới bình khí thổi bóng bay phát nổ, trước đó, vào khoảng 19 giờ ngày 18/2/2015 (tức tối 30 Tết nguyên đán Ất Mùi), một vụ nổ khí nén trong khi bơm bóng bay xảy ra khiến 4 người bị thương phải nhập viện.

Nơi xảy ra vụ phát nổ là một cơ sở bơm khí bóng bay trong ngõ 137 Trần Phú, phường Cầu Đất, Hải Phòng. Vụ nổ khiến nhiều bức tường xung quanh bị đổ, nứt, một số cửa kính bị vỡ tan. Ba người đang đứng chờ mua bóng bay là Vũ Thị Hạnh, 35 tuổi, Phạm Văn Ngọc, 40 tuổi và Trần Thị Thu Thảo, 19 tuổi bị thương nặng, bỏng vùng mặt và cẳng chân. Riêng Bùi Văn Giang, 19 tuổi, người trực tiếp bơm bóng bay bị thương nặng nhất, nát cẳng tay phải.

Những nguyên tắc an toàn khí sử dụng bóng bay và bơm bóng bay

Đối với người bơm bóng bay:

- Không sử dụng loại bình tự chế mà nên sử dụng dạng bình khí nén do nhà máy nạp và kèm theo van điều áp, van chống cháy ngược.

- Bảo quản bóng bay đúng cách trách xa nguồn nhiệt và nguồn điện.

- Cảnh báo cho người sử dụng và hướng dẫn người sử dụng những qui tắc an toàn cơ bản.

Đối với người chơi bóng bay:

- Cần tuyệt đối không cho trẻ em chơi bóng bay vì khi cho trẻ chơi bóng bay là bạn đang cho trẻ cầm 1 quả bong hẹn giờ

- Đối với các sự kiện có sử dụng bóng bay: tuyệt đối không dùng thuốc lá, bật lửa để đốt dây lấy bóng, bảo quản tránh xa nguồn nhiệt và nguồn điện

- Cần tìm hiểu kỹ các quy tắc an toàn nếu bắt buộc phải sử dụng bong bóng bay hidro để tránh những rủi ro.

 An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang