Vụ nổ bom ở Indonesia có liên quan tới IS?

author 15:44 14/01/2016

(VietQ.vn) - Ít nhất 7 người thiệt mạng trong vụ nổ bom tại Jakarta (Indonesia) hôm nay. Cảnh sát đang xem xét liệu vụ việc có liên quan tới nhóm phiến quân IS.

Sự kiện: Khủng bố IS

Hãng tin Fairfax Media của Indonesia cho biết đã xảy ra ít nhất 7 vụ nổ, trong đó có 2 vụ đánh bom liều chết. Các vụ tấn công làm ít nhất 4 người thiệt mạng trong đó có 3 nghi phạm và 1 sỹ quan cảnh sát, còn 2 người khác bị thương.

Các vụ nổ xảy ra bên ngoài trung tâm mua sắm Sarinah, gần dinh tổng thống và các văn phòng Liên hợp quốc, các nguồn tin cho biết. Người dân địa phương đã nghe thấy nhiều tiếng súng ngay sau một vụ nổ lớn ở phía trước trung tâm mua sắm Sarinah ở Jakarta.

Ít nhất 7 người thiệt mạng trong hàng loạt vụ nổ bom ở Indonesia

Ít nhất 7 người thiệt mạng trong hàng loạt vụ nổ bom ở Indonesia. Ảnh: DM

Vụ nổ bom ở Indonesia khiến ít nhất 4 người thiệt mạng. Đây là khu vực tập trung nhiều khách sạn hạng sang, đại sứ quán cũng như các văn phòng, theo Dân trí đưa tin theo AP.

Trong thời gian gần đây, Indonesia luôn phải đối mặt với các mối đe dọa từ các phiến quân của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS. Cảnh sát nước này đã phát động một chiến dịch truy quét những phần tử nghi ngờ liên quan đến tổ chức khủng bố nguy hiểm này.

Indonesia là một quốc gia có dân số Hồi giáo lớn nhất thế giới, phần lớn trong số đó theo tư tưởng Hồi giáo ôn hòa. Trong năm 2000, Indonesia cũng phải chịu thương vong khá lớn với 202 người thiệt mạng trong một vụ đánh bom trong hộp đêm trên bán đảo Bali, theo An ninh Thủ đô.

Hiện chưa xác định danh tính của nhóm thủ phạm đánh bom ở Indonesia

Hiện chưa xác định danh tính của nhóm thủ phạm đánh bom ở Indonesia. Ảnh: Reuters

Hiện chưa rõ cá nhân hay tổ chức nào đứng sau sự việc này nhưng hiện một lực lượng đông đảo cảnh sát Indonesia đã được điều động tới đây, trong khi phóng viên không được phép lại gần hiện trường.

Theo nguồn tin ban đầu có khoảng 10-14 tên tham gia vào vụ tấn công bằng lựu đạn này. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa thể xác định danh tính của nhóm thủ phạm cũng như các nạn nhân, theo thông tin trên Dân trí đưa tin theo ABC News.

Tuy nhiên, VnExpress đưa tin theo Reuters dẫn lời Sutiyoso, đứng đầu cơ quan tình báo quốc gia Indonesia cho biết: "Đây rõ ràng là hành động khủng bố nhưng không có dấu hiệu chỉ ra rằng IS có liên quan".

Hồng Ngọc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang