Thổ Nhĩ Kỳ: Truy tìm thủ phạm vụ nổ bom kép khiến hàng trăm người thương vong

author 16:38 11/10/2015

(VietQ.vn) - Hai vụ nổ lớn xảy ra ở nhà ga chính của Ankara vào sáng ngày 10/10 đã nhằm vào hàng trăm người, lúc đó đã tập trung lại để phản đối tình trạng bạo lực giữa quân đội nước này và lực lượng du kích người Kurd PKK.

Theo tin tức từ Infonet, đã có hơn 80 người đã chết và 150 người khác bị thương trong vụ khủng bố chết người nhất trong lịch sử Thổ Nhĩ Kỳ, sau khi 2 vụ nổ lớn xảy ra tại một biểu tình ở trung tâm thủ đô Ankara của nước này.

Theo lời kể của nhân chứng, ngay sau khi vụ nổ xảy ra đã có ít nhất 20 thi thể được tìm thấy. Hai vụ nổ diễn ra chỉ cách nhau có vài giây và mạnh đến mức những tòa nhà chọc trời gần đó bị rung chuyển.

Một số người cho biết, xe cứu thương đã không đến được ngay hiện trường vụ khủng bố và cảnh sát đã đứng chặn đường sơ tán của những người bị thương. Một quan chức Thổ Nhĩ Kỳ nói rằng, một chiếc xe cùng một gói đồ khả nghị đã được tìm thấy và các chuyên gia phá bom đã được điều động.

Giây phút quả bom phát nổ ở Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ.

Giây phút quả bom phát nổ ở Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: VOV

Sau khi vụ khủng bố xảy ra, những người tham gia biểu tình đã giúp đỡ người bị thương, trong khi hàng trăm người còn chưa hết bàng hoàng. Thi thể nằm thành vòng tròn tại nơi bom nổ cách nhau 20m.

Reuters dẫn nguồn tin từ phía cảnh sát điều tra, hiện mới chỉ xác nhận được một kẻ tình nghi gây ra vụ đánh bom đầu tiên. Kẻ này là nam giới ở độ tuổi từ 25-30. Hiện cơ quan chức năng đang phân tích hiện trường và lấy dấu vân tay.

Hiện trường sau vụ nổ bom ở Thổ Nhĩ Kỳ

Hiện trường sau vụ nổ bom ở Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: The Guardian

Trước đó thủ tướng Ahmet Davutoglu cho rằng, vụ tấn công rất có khả năng do 2 kẻ tấn công liều chết thực hiện. 2 kẻ này này bị nghi là thành viên của phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) hoặc nhóm nổi dậy Đảng Công nhân người Kurd (PKK).

Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ vừa quyết định tổ chức quốc tang 3 ngày tưởng niệm các nạn nhân vụ tấn công kép xảy ra ở thủ đô Ankara làm ít nhất 95 người thiệt mạng và 246 người khác bị thương. Đây được xem là vụ tấn công đẫm máu nhất trong lịch sử nước này.

Chính phủ của ông Davutoglu đang phải đối mặt với sự giận dữ của người dân vì đã để xảy ra vụ đánh bom đẫm máu ở ngay thủ đô. Họ yêu cầu chính phủ chính phủ phải chịu trách nhiệm trước tình trạng bạo lực gia tăng thời gian gần đây, VOV đưa tin. 

Hạnh Chi (T/h)


 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang