Những vụ nổ bom tự chế tại 'thiên đường' du lịch Thái Lan

author 17:08 11/04/2015

(VietQ.vn) - Nhà chức trách Thái Lan cho biết, ít nhất 7 người đã bị thương khi một chiếc xe hơi cài bom phát nổ tối 10/4 tại trung tâm mua sắm trên hòn đảo du lịch nghỉ dưỡng nổi tiếng Koh Samui. Vào đầu tháng 2, một vụ nổ bom tương tự cũng xảy ra.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Theo tin tức từ báo Thanh Niên, vụ nổ bom xảy ra vào 23 giờ rưỡi ngày 10/4 trong bãi đậu xe của trung tâm mua sắm Central Festival. Tỉnh trưởng Chatpong Chatput cho biết, bom được đặt trong một chiếc xe tải nhỏ. Sau khi nổ chiếc xe đã bốc cháy.

Poonsak Sophonpathumrak, chỉ huy đơn vị phòng chống và khắc phục thảm hoạ của đảo, nói với AP bom nổ ngay sau khi diễn ra buổi trình diễn thời trang tại tầng hầm của trung tâm, gần bãi biển Chaweng.

Những người bị thương trong vụ nổ hiện đã được đưa vào bệnh viện. Koh Samui là một trong những điểm nóng hút khách du lịch của Thái Lan. Hồi tháng 2, trung tâm mua sắm Siam Paragon cũng bị đặt bom làm 2 người bị thương.
Hiện trường vụ nổ bom tại Thái Lan

Hiện trường vụ nổ bom tại Thái Lan. Ảnh: Reuters

Người đứng đầu cơ quan ngăn ngừa và giảm nhẹ thiên tai của đảo Koh Samui, ông Poonsak Sophonpathumrak cho biết, quả bom tự chế đã phá hủy chiếc xe và gây thiệt hại cho một loạt phương tiện đỗ gần đó. Vụ nổ xảy ra ở trung tâm mua sắm cách bãi biển nổi tiếng Chaweng chỉ vài trăm mét. Cảnh sát cho rằng chiếc xe cài bom là tài sản bị đánh cắp từ một trong 3 tỉnh cực Nam bất ổn của Thái Lan. Ông Poonsak cho biết, các cơ quan chức năng Thái Lan đang điều tra vụ tấn công này, VOV đưa tin. 

Trước đó, vào hôm 1/2, hai vụ nổ xảy ra gần một trung tâm mua sắm Siam Paragon, nơi số lượng du khách và người dân địa phương luôn ở mức cao. Ban đầu cảnh sát nói sự cố rò rỉ điện khiến máy biến thế nổ, Zing cho hay. Nhưng vài giờ sau, tướng Prawut Thavornsiri, người phát ngôn của cảnh sát quốc gia, xác nhận rằng hai quả bom tự chế đã nổ theo chế độ kích hoạt từ xa. "Hai quả bom nổ trên một lối đi giữa đường tàu trên không Siam BTS và khu mua sắm Sima Paragon. Kẻ nào đó đã giấu chúng ở phía sau các máy biến thế", tướng Prawut nói.

Prawut cũng nói thêm rằng vụ nổ khiến một người đàn ông bị thương, nhưng vết thương không nghiêm trọng. Theo ông, hung thủ chỉ muốn gây nên tình trạng hoảng loạn, chứ không có ý định đoạt mạng người.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang