Đắk Nông: Cắt cỏ trúng đầu đạn M79, 4 người bị thương

author 11:05 04/08/2015

(VietQ.vn) - Trong lúc đang phát rẫy thuê tại một trường bắn cũ, một số nông dân bất ngờ đụng trúng đầu đạn M79. Đầu đạn phát nổ khiến 4 người bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu.

Theo thông tin cháy nổ mới nhất trên báo VnExpress, ngày 3/8, anh Điểu Huy, K'Sung, K'Ly và K'Bảy (đều ngụ thị xã Gia Nghĩa) cùng một số nông dân địa phương khác được thuê phát dọn khu vực đồi Nam Rạ làm mặt bằng xây dựng Khu nông nghiệp công nghệ cao của tỉnh Đăk Nông. Đến khoảng 13h, khi dọn cây lồ ô, anh Điểu Huy đụng phải đầu đạn M79 khiến nó phát nổ.

Vụ nổ lớn bất ngờ khiến anh Điểu Huy bị hàng chục mảnh nhỏ từ đầu đạn M79 găm vào người

Vụ nổ lớn bất ngờ khiến anh Điểu Huy bị hàng chục mảnh nhỏ từ đầu đạn M79 găm vào người

Điều tra ban đầu cho hay, do gần đó còn 2 quả đạn M79 nữa gây ra vụ nổ lớn liên tiếp, làm 4 thanh niên bị thương. Các nạn nhân bị thương gồm: Điểu Huy (28 tuổi), K’ Bảy (27 tuổi), K’Nir (25 tuổi), và K’Sung (23 tuổi) ngay lập tức được đưa đi cấp cứu. Trong đó anh Điểu Huy bị thương nặng nhất.

Theo lời bác sĩ Nguyễn Văn Thủy (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông), các nạn nhân nhập viện trong tình trạng đa chấn thương, trong đó bệnh nhân Điểu Huy bị hàng chục mảnh đạn nhỏ găm lên người.

Chia sẻ với báo Dân Trí về tai nạn cháy nổ bất ngờ này, anh K'Sơn, người chứng kiến sự việc, cho biết: “Tôi đang phát rẫy thì bất ngờ nghe một tiếng nổ lớn phát ra cách đó chừng 15m, khói bốc lên nghi ngút. Thấy vậy tôi vội chạy đến thì thấy 4 người bị thương nằm giữa đất bất tỉnh, máu chảy nhiều".

Do địa điểm xảy ra vụ tai nạn cháy nổ là một trường bắn cũ nên rất có thể còn nhiều quả đạn M79 còn sót lại

Do địa điểm xảy ra vụ tai nạn cháy nổ là một trường bắn cũ nên rất có thể còn nhiều quả đạn M79 còn sót lại. Ảnh minh họa

Được biết, khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tỉnh Đắk Nông trước đây là trường bắn của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Đắk Nông. Sau khi trường bắn chuyển về huyện Krông Nô (Đắk Nông) thì khu vực này được chuyển giao cho một doanh nghiệp để sản xuất nông nghiệp công nghệ cao.

Trao đổi về vụ việc, Thượng úy Lê Hồng Linh – Trưởng Công an xã Đắk Nia - cho biết: “Nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, Công an xã phối hợp cùng xã đội nhanh chóng có mặt tại hiện trường vụ việc, bước đầu xác định vật gây nổ dẫn đến thương tích là đầu đạn”. Hiện lực lượng chức năng đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ đầu đạn M79 phát nổ ở trường bắn cũ này.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang