Nổ đường ống dẫn dầu tại Trung Quốc khiến 35 người thiệt mạng

author 09:56 23/11/2013

Đã có ít nhất 35 người thiệt mạng và 166 người khác bị thương sau khi một đường ống dẫn dầu phát nổ tại một thành phố ven biển Thanh Đảo (tỉnh Sơn Đông, phía đông Trung Quốc) vào sáng 22/11.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 10h30 sáng giờ địa phương tại một đoạn đường giao nhau ở quận Huangdao của thành phố Thanh Đảo khi các công nhân đang sửa chữa một đường ống dẫn dầu.

1nổ ở tq.vietq.vn.jpg

Đường ống dẫn dầu của tập đoàn Sinopec, tập đoàn lọc dầu lớn nhất Trung Quốc, gần nhà máy lọc dầu ở thành phố Thanh Đảo, bắt đầu bị rò rỉ dầu từ khoảng 3 giờ sáng ngày 22/11 và vụ nổ xảy ra vài giờ sau đó.

Hãng tin Xinhua cho hay ít nhất 35 người đã thiệt mạng trong vụ nổ. 65 trong số 166 người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch.

11nổ ở tq.vietq.vn.jpg

Các bức ảnh tại hiện trường cho thấy vụ nổ đã khiến đường xá bị hư hỏng nặng, các tấm bê tông bị phá nát, xe ô tô bị lật và khói đen bốc cao.

Hơn 100 nhân viên cứu hỏa đã tham gia dập tắt ngọn lửa.

Hãng tin Xinhua đã dẫn lời một người đàn ông nói rằng ông chỉ nhìn thấy cảnh tượng tương tự "trong phim ảnh".

Chính quyền quận Huangdao đã loại trừ vụ nổ là một vụ tấn công khủng bố nhưng cho biết vụ việc đang được điều tra. Trong khi đó, Cơ quan an toàn lao động quốc gia Trung Quốc đã cử một nhóm công tác tới hiện trường để chỉ đạo các nỗ lực cứu hộ.

Vì hiện trường vụ nổ sáng nay diễn ra gần bờ biển nên các vật chặn đã được dựng lên để ngăn dầu tràn ra biển.

Theo Báo HNM

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang