Trung Quốc lại rung chuyển vì nổ hóa chất: Nỗi đau chồng nỗi đau

author 10:16 23/08/2015

(VietQ.vn) - Một vụ nổ nhà máy hóa chất lớn vừa xảy ra tối 22/8 tại tỉnh Sơn Đông, miền đông Trung Quốc khiến ít nhất 9 người bị thương. Vụ nổ hóa chất chỉ cách vụ nổ Thiên Tân vài ngày.

Chỉ 10 ngày sau vụ nổ hóa chất kinh hoàng ở Thiên Tân (Trung Quốc, một vụ nổ nhà máy hóa chất lớn khác vừa xảy ra tối 22/8 tại tỉnh Sơn Đông, miền đông nước này. Ngày 23/8, báo Vietnam+ dẫn nguồn từ hãng tin Tân Hoa cho biết, đã có ít nhất 9 người đã bị thương trong vụ nổ lớn tại nhà máy hóa chất nói trên. Hiện vẫn chưa có báo cáo về trường hợp nào thiệt mạng.

Theo đó, vụ nổ hóa chất xảy ra lúc 20h50 (theo giờ địa phương) tại huyện Hoàn Đài thuộc tỉnh Sơn Đông, miền Đông Trung Quốc. Vụ nổ đã gây ra hỏa hoạn lớn tại đây, khiến nhiều cửa sổ của các ngôi nhà trong khu vực bị vỡ và gây ra rung động trong phạm vi bán kính 2km.

Hiện trường vụ nổ hóa chất gây chấn động lớn và khiến 9 người bị thương ở Sơn Đông, Trung Quốc

Hiện trường vụ nổ hóa chất gây chấn động lớn và khiến 9 người bị thương ở Sơn Đông, Trung Quốc

Ngay sau đó, lực lượng cứu hỏa đã phải huy động hơn 10 xe chữa cháy với khoảng 150 lính cứu hỏa để dập tắt ngọn lửa. Lực lượng cứu hỏa tại các khu vực lân cận cũng đã được điều động tới để tham gia hỗ trợ.

Nhà máy xảy ra vụ nổ lớn này là nơi sản xuất nhiều loại hóa chất, trong đó có adiponitrile, một loại chất lỏng không màu, được sử dụng trong quá trình sản xuất nylon. Đây là loại hóa chất dễ bốc cháy khi gặp lửa và sẽ thải ra khói độc hại khi cháy.

Đáng nói, vụ nổ xảy ra chỉ sau khoảng hơn 1 tuần vụ nổ khủng khiếp tại nhà kho hóa chất ở thành phố cảng Thiên Thân khiến ít nhất 114 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương, gây thiệt hại tài sản khổng lồ. Ngày 18/8, các quan chức Trung Quốc cho biết, ít nhất 40 loại hóa chất nguy hiểm được phát hiện tại khu vực nổ, trong đó có 800 tấn ammonium nitrate và 500 tấn potassium nitrate.

Hiện trường vụ nổ nhà máy hóa chất ở Thiên Tân sau khi được dập lửa hơn 1 tuần

Hiện trường vụ nổ nhà máy hóa chất ở Thiên Tân sau khi được dập lửa hơn 1 tuần

Mới đây, truyền thông Trung Quốc đưa tin lãnh đạo công ty sở hữu kho chứa hóa chất, nơi xảy ra vụ nổ nhà máy hóa chất từng dùng quan hệ cá nhân để được cấp phép an toàn môi trường và cháy nổ, báo Tiền Phong đưa tin.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang