Nổ bếp ga kinh hoàng ở Lào Cai: 10 người trong đó có 3 trẻ em bỏng nặng

author 16:38 16/06/2017

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ nổ bếp gas ở Lào Cai, 10 người đã bị thương trong đó có 3 trẻ em bị thương nặng.

Theo báo Tiền Phong, khoảng hơn 20h ngày 14/6, khi gia đình anh Thào Seo Sùng (SN 1982, trú thôn Sử Mần Khang, xã Tả Van Chư, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai) bật bếp ga để nấu ăn thì ngọn lửa bất ngờ bùng phát. Sự việc khiến những người trong gia đình anh Sùng không kịp thoát thân và bị bỏng nặng.

Xác nhận với PV báo Tiền Phong, bà Nông Thị Nhung, Phó bí thư huyện đoàn Bắc Hà cho biết, vụ nổ khí ga khiến 10 người bị bỏng, trong đó có 4 ca bỏng nặng trong đó có 3 trẻ em, có một bé gái gần 1 năm tuổi hiện tất cả đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Hà.

no-bep-ga-kinh-hoang-o-lao-cai-10-nguoi-bong-nang-trong-do-co-3-tre-em

 Trong vụ nổ bếp ga, cháu Vàng Thị Dở bị bỏng nặng nhưng do gia đình hoàn cảnh khó khăn nên chưa thể chuyển đến tuyến trên điều trị. Ảnh: Trí thức trẻ

Các nạn nhân được xác định là Vàng Thị Dở (SN 2016), Thào Seo Sùng (SN 1982), Tráng Thị Say (SN 1980), Thào Seo Phong (SN 2007), Thào Seo Hải (SN 2005), Lỳ Thị Xua (SN 1950), Tráng Thị Chấu (SN 1988), Tráng Thị Pằng (SN 1989) và Ly Seo Giả (SN 1979).

Theo bà Nhung, 4 trường hợp hiện bị bỏng nặng có khả năng phải chuyển xuống bệnh viện tỉnh và Viện Bỏng quốc gia. Tuy nhiên, các nạn nhân điều kiện gia đình gặp nhiều khó khăn và là hộ nghèo.

Trí thức trẻ dẫn lời bà Nhung thông tin thêm, vào thời điểm trên, anh Sùng phát hiện bình gas của gia đình bị hở, sau đó anh khóa van lại và bật lại bếp ga để thử.

Tuy nhiên, do lượng gas thoát ra ngoài nhiều, lại trong không gian nhỏ hẹp nên đã bắt lửa và phát nổ, gây cháy khiến toàn bộ mọi người trong nhà bị bỏng nặng. Bà Nhung cũng cho biết, bình gas và bếp gas này đều là hàng Trung Quốc, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Trước đó, đã từng xảy ra nhiều vụ nổ bình ga gây hậu quả nghiêm trọng.

Cụ thể, báo Tài nguyên Môi trường đưa tin, lúc 21 giờ 30 phút đêm 04/01/2017, BVĐK Trà Vinh tiếp nhận bệnh nhân bị bỏng nặng toàn thân do cháy nổ bếp ga. Đó là  chị Võ Thị Mai Trinh sinhh năm 1970, ngụ ấp Cây Dương- Thanh Mỹ-Châu thành –Trà vinh.

no-bep-ga-kinh-hoang-o-lao-cai-10-nguoi-bong-nang-trong-do-co-3-tre-em

 Nạn nhân vụ nổ bếp ga ở Trà Vinh - chị Võ Thị Mai Trinh. Ảnh: Báo Tài nguyên và Môi trường

Sau khi được hồi sức tại khoa Cấp cứu, chị cho biết: Gia đình bán tiệm tạp hóa ở Chợ xã Ngãi Hùng (huyện Tiểu Cần, Trà Vinh). Lúc chị đang nấu nước bằng bếp ga loại lớn để pha nước tắm buổi tối thì bếp ga xì ga lớn và bốc cháy, ngọn lửa cháy bung hệ thống dẫn ga và đầu nối van bình ga; lửa lớn làm cháy cả gian bếp, tủ lạnh và hệ thống điện trong nhà. Chị Trinh không kịp chạy, bị bỏng toàn thân, may mắn được mọi người kịp cứu ra khỏi nhà và dập tắt được lửa lan rộng, đưa chị đi bệnh viện.

Gây hiểu nhầm về vé tàu 10.000 đồng, ngành đường sắt lên tiếng(VietQ.vn) - Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội (HARACO) cho biết trong dịp hè năm nay sẽ dành 8.000 vé tàu giá rẻ chỉ 10.000 đồng/vé áp dụng trên các đoàn tàu khách đi các tuyến.

Theo nhận định của cơ quan chức năng, có lẽ bếp ga của chị quá cũ và hệ thống bình ga bị rò rỉ nên xảy ra tai nạn nguy hiểm khi nấu bếp.

Sau đó, tối 21-2, BS. Y Bliu Arul - Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk đã đề nghị người thân ký cam kết và tiến hành cắt bỏ bàn tay trái bệnh nhân Nguyễn Khắc Tiệp (21 tuổi, thôn 7, xã Ea M’doan, huyện M’Đrắk, Đắk Lắk).

Nguyên nhân là do anh Tiệp khi bỏ bình gas mini vào bếp bật lên thì bất ngờ gas trong bình bị xì và phát nổ ngay sau đó. Vụ nổ khiến anh Tiệp bị cháy đen mặt, các mảnh của bình gas găm vào người, tay trái dập nát và mất rất nhiều máu.

Nghiêm trọng hơn là hồi tháng 10/2016, một vụ nổ bình ga ở Thái Binh đã khiến 2 người tử vong và nhiều người khác bị thương. 

Lâm Anh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang