Nổ kho hóa chất tại Trung Quốc: Sau 15 tiếng lửa vẫn cháy, mùi axit bốc lên nồng nặc

author 17:19 13/08/2015

(VietQ.vn) - Tin mới nhất từ hiện trường vụ nổ kho hóa chất độc tại Thiên Tân (Trung Quốc) cho thấy hệ quả của nó quá thảm khốc...

Tính tới 16h30' chiều nay, tức là sau 15 tiếng xảy ra vụ nổ kho hóa chất độc hại tại công ty Thụy Hải khu cảng Tân Hải thành phố Thiên Tân, hiện trường vẫn đang cháy.

Ghi nhận của phóng viên báo Nhân dân Trung Hoa cho biết, đứng cách hiện trường khoảng 1 km vẫn cảm thấy sức nóng của nó, thậm chí còn có thể ngửi được mùi axit bốc lên khá rõ ràng.

Toàn cảnh vụ hiện trường vụ nổ kho hóa chất kinh hoàng tại Thiên Tân (Trung Quốc)

Lửa vẫn tiếp tục cháy sau 15 tiếng xảy ra vụ nổ

 Do vụ nổ phát sinh tại kho chứa hóa chất của công ty, do vậy các loại chất độc khác nhau còn lưu kho như natri xyanua, Toluene diisocyanatexyanua cũng theo đó cháy nổ. Các chuyên gia đã phải đưa ra khuyến cáo natri xyanua là chất độc, có thể thâm nhập vào cơ thể thông qua da, khi chưa loại được hết chất này ra khỏi môi trường, người dân địa phương cần chú ý phòng hộ, cố gắng sử dụng mặt nạ oxy, không để hở mũi miệng và da.

Tính tới thời điểm hiện tại, hậu quả vụ nổ khiến số người chết tiếp tục tăng lên 44 người và 520 người đang phải nhập viện.

Hương Nguyễn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang