Nổ kinh hoàng ở nhà máy sắn Nghệ An: Các nạn nhân đều không có bảo hiểm?

author 06:53 05/04/2016

(VietQ.vn) - Theo lời một nạn nhân trong vụ nổ kinh hoàng tại Nghệ An, những người bị thương đều là lao động thời vụ, không có bất kỳ chế độ bảo hiểm nào?!

Theo những tin tức mới nhất, vào khoảng hơn 12h ngày 4/4, một tiếng nổ lớn bất ngờ vang lên tại khu vực sản xuất của nhà máy chế biến tinh bột sắn (thuộc hợp tác xã cổ phần dịch vụ Long Sơn) đóng ở xã Nghĩa Long, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An. Vụ nổ kinh hoàng khiến 5 công nhân đang làm việc bị bỏng, phải đưa cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc.

Anh Vi Khắc Nhớ bị thương nặng sau vụ nổ kinh hoàng và đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa Tây Bắc Nghệ An

Anh Vi Khắc Nhớ bị thương nặng sau vụ nổ kinh hoàng và đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa Tây Bắc Nghệ An. Ảnh Dân Trí

Chính quyền xã Nghĩa Long xác nhận, địa điểm xảy ra vụ nổ ở Nghệ An nằm trong khuôn viên xưởng sản xuất. "Nguyên nhân có thể do rò khí ở lò hơi. Khi phát ra tiếng nổ thì hơi nóng làm những công nhân làm việc gần đó bỏng", một cán bộ địa phương nói với báo VnExpress và cho biết những công nhân gặp nạn đều là lao động thời vụ. Lúc xảy ra sự cố chỉ có 5 người này làm việc.

Lãnh đạo bệnh viện đa khoa Tây Bắc Nghệ An cho biết, đầu giờ chiều cùng ngày đơn vị tiếp nhận 5 nạn nhân vụ nổ. Sau sơ cứu, một người bị thương nặng được chuyển tuyến trên. 4 người còn lại hiện sức khoẻ đã ổn định. Tại Bệnh viện đa khoa Tây Bắc, nạn nhân Vi Khắc Nhớ bị bỏng phần mặt và tay chân cho hay các anh đang làm việc thì nghe tiếng nổ lớn, sau khi la hét, anh bất tỉnh.

Trong khi đó, nguồn tin từ báo Dân Trí cho biết vụ nổ kinh hoàng khiến 4 người bị thương. Trong số 4 nạn nhân bị thương nặng được đưa tới cấp cứu tại BVĐK Tây Bắc Nghệ An có anh Hà Văn Hiếu (27 tuổi, xóm Nam Hòa, xã Nghĩa Long) bị bỏng nặng và được chuyển lên bệnh viện tuyến trên.

Nhà máy chế biến tinh bột sắn của HTX cổ phần dịch vụ tổng hợp Sơn Long, Nghĩa Đàn, Nghệ An – nơi xảy ra vụ cháy nổ kinh hoàng

Nhà máy chế biến tinh bột sắn của HTX cổ phần dịch vụ tổng hợp Sơn Long, Nghĩa Đàn, Nghệ An – nơi xảy ra vụ cháy nổ kinh hoàng. Ảnh Tuổi Trẻ

Anh Vi Khắc Nhớ (một nạn nhân đang nằm điều trị tại Khoa ngoại – Bệnh viện đa khoa Tây Bắc Nghệ An) cho biết: “Khi 5 người đang làm việc thì bất ngờ xuất hiện một tiếng nổ lớn từ đường ống dẫn sấy bột. Khi tỉnh lại tôi thấy mình ở bệnh viện, bị cháy hết tóc, bỏng nặng ở mặt, lưng, tay”. Cũng theo anh Nhớ, tất cả những nạn nhân đều là lao động thời vụ, không có bất kỳ chế độ bảo hiểm nào?!.

Còn những người dân quanh khu vực nhà máy cho biết, giữa trưa họ đang ăn cơm thì nghe một tiếng nổ lớn làm nhà cửa rung chuyển. Khi mọi người chạy ra ngoài thì thấy khói lửa ngùn ngụt bốc cháy từ nhà máy này. Nhận được tin báo, Công an huyện Nghĩa Đàn đã có mặt để điều tra nguyên nhân vụ nổ kinh hoàng này.

Vân Anh (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang