Nổ kinh hoàng ở Nghệ An: Sức công phá ngang động đất

authorHuyền Bùi 18:36 06/01/2018

(VietQ.vn) - Một vụ nổ kinh hoàng ở Nghệ An xảy ra vào sáng 5/1 tại Xuân Phúc, Nghi Xuân, Nghi Lộc, hậu quả làm 1 người bị trọng thương. Sức công phá mạnh khiến phạm vi nàm trong bán kính 100m cách khu vực xảy ra nổ bị rung chuyển.

Được biết, sáng ngày 5/1, vợ chồng ông Hường đi làm đồng, Sơn ở nhà học bài. “Ở ngoài đồng, tôi nghe một tiếng “uỳnh”. Cứ nghĩ người ta nổ mìn phục vụ làm đường phía sau nhà thôi. Tôi đạp xe chạy về, thấy trước nhà mình đông người, đồ đạc ngổn ngang, phòng thằng Sơn khói um lên, máu vương vãi. Nghĩ con có chuyện, chân tôi như khuỵu xuống…”, người cha vẫn chưa hết bàng hoàng.

Vụ nổ kinh hoàng khiến con trai ông Hường là anh Phạm Bá Sơn (SN 1997) bị trọng thương được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện ngoài Hà Nội.

Sơn được đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng bị thương nặng hai bàn tay và bỏng toàn thân. Đến chiều cùng ngày, em được chuyển ra Bệnh viện Bỏng quốc gia. Sáng nay, Sơn được chuyển qua Bệnh viện 103 để tiếp tục cấp cứu.

no-kinh-hoang-o-nghe-an-suc-cong-pha-ngang-dong-dat

 Hiện trường vụ nổ kinh hoàng ở Nghệ An. Ảnh: Dân trí

Hiện tại, ông Hường vẫn thất thần và luôn cầm chiếc điện thoại trên tay để chờ người nhà cập nhật thông tin của con trai đang cấp cứu ngoài Hà Nội.

“Sơn được đưa ra Hà Nội, bệnh viện nào tôi cũng không rõ. Mẹ cháu bị sốc, ngất lịm, đang được đưa về nhà ngoại chăm sóc. Cậu mự thay bố mẹ đưa Sơn đi bệnh viện. Thông tin sáng nay gọi về là cháu phải tháo toàn bộ bàn tay phải, tháo khớp ngón cái bàn tay trái. Cháu bị bỏng khá nặng toàn thân nhưng may phần não không bị ảnh hưởng”, ông Hường thông tin.

no-kinh-hoang-o-nghe-an-suc-cong-pha-ngang-dong-dat

 Một phần mái tôn bị hất lên vương trên khung thép

Liên quan đến vụ nổ lớn xảy ra ở nhà ông Hường, những người hàng xóm sống gần nhà ông Hường vẫn chưa hết bàng hoàng. Anh Trương Văn Đào (xóm Xuân Phúc) cho biết: “Khoảng 9h20, tôi đang ngồi trong nhà thì nghe 1 tiếng nổ. Nổ lớn lắm, cách cả trăm mét vẫn cảm nhận được sự rung lắc. Chạy ra thì thấy khói bốc lên mù mịt từ hướng nhà chú Hường. Đến nơi thì thấy hỗn độn lắm, mái tôn bị thổi bay xa hàng chục mét, khói mù mịt, có mùi nặng bít cả cổ nhưng không xác định được mà mùi gì”.

no-kinh-hoang-o-nghe-an-suc-cong-pha-ngang-dong-dat

Mái tôn bị hất văng xa hàng chục mét. Ảnh: Dân trí

Theo anh Đào, vụ nổ làm một phần bức tường ngăn giữa phòng của Sơn và phòng khách bị vỡ. Toàn bộ bức tường phía Bắc ngôi nhà đổ sập, vỡ vụn.

“Vụ nổ hôm qua bức tường bị nghiêng, hở phần giáp nối, chúng tôi lấy gỗ chống tạm. Để thế sợ nó có thể sụp đổ bất cứ lúc nào, gây nguy hiểm cho người khác nên anh em quyết định xô đổ luôn”, người hàng xóm nói.

Về nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng trên, ông Hường cho biết gia đình ông không sử dụng bếp gas nên nguyên nhân nổ bình gas được loại trừ. Theo đánh giá của mọi người, Sơn là người hiền lành, chăm chỉ, thường ăn chay và rất ngoan. “Nhà chỉ có mỗi mình cháu nên vợ chồng tôi bảo ban, răn dạy con cẩn thận lắm. Tính thằng Sơn thì tôi không nghĩ cháu dám làm gì liên quan đến pháo nổ”, ông Hường nhận định.

TP. Hồ Chí Minh: Cháy lớn tại xưởng mút, mùi khét lẹt tỏa khắp khu dân cư(VietQ.vn) - Vụ hỏa hoạn xảy ra tại một xưởng mút nằm trên đường Phan Anh, quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh. Hiện, lực lượng PCCC vẫn đang nỗ lực dập tắt đám cháy.

Ngoài ra, ông Hường loại trừ trường hợp bị kẻ xấu ném vật liệu nổ vào nhà gây nổ khiến con trai ông bị thương. Tuy nhiên, ông chưa trình báo lên cơ quan công an vì việc trước mắt cần làm là chữa trị cho con trai ông.

“Hai vợ chông tôi để dành được 20 triệu đồng tiền mặt và 1,5 chỉ vàng chuẩn bị cho công việc. Sau vụ nổ, nhà hỏng, con gặp nạn, toàn bộ tiền, vàng cất trong rương cũng mất sạch, chỉ thấy mỗi cái nắp rương bị hất tung ra ngoài vườn. Từ hôm qua đến giờ, toàn bộ chi phí chạy chữa cho Sơn đều nhờ anh em, bạn bè…”, ông Hường cho biết thêm.

Theo ông Ngô Sỹ Hoàng – Giáo viên chủ nhiệm cấp 3 của Phạm Bá Sơn thì Sơn là học sinh ngoan, học khá, có thành tích trong nghiên cứu sáng tạo khoa học công nghệ cấp tỉnh. Hiện Sơn đang là sinh viên năm thứ 3 Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Nghệ An.

Trước đó, rạng sáng ngày 3/1, một vụ nổ nghiêm trọng cũng xảy ra ở Bắc Ninh khiến 2 em bé bị tử vong và 7 người khác bị thương, rất nhiều ngôi nhà quanh khu vực xảy ra vụ nổ bị sập đổ.

 Trần Minh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang