"Nổ" là cảnh sát có nhiều mối quan hệ mua xe gian

author 20:40 06/12/2015

(VietQ.vn) - Nguyễn Ngọc Thắng "nổ" mình là cảnh sát có nhiều mối quan hệ mua xe gian để tạo lòng tin và thực hiện hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Công an huyện Chương Mỹ cho biết đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Ngọc Thắng (24 tuổi, trú tại Hải Phòng) để làm rõ hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra ban đầu, vào giữa tháng 10/2015, Nguyễn Ngọc Thắng tự giới thiệu mình với anh Nguyễn Tự Nghiêm (23 tuổi, trú tại huyện Chương Mỹ, TP. Hà Nội) đang công tác tại Công an quận Lê Chân (TP. Hải Phòng) và đang học tại chức ở trường trung cấp cảnh sát đóng tại huyện Chương Mỹ.

Giả cảnh sátTang vật được cơ quan công phát hiện, thu giữ tại nhà đối thượng Nguyễn Ngọc Thắng

Qua trao đổi, trò chuyện, Thắng khoe quen người làm ở Cục Hải quan Hải Phòng nên có thể mua xe máy mới, thanh lý với giá rẻ. Anh Nghiêm và một người bạn đã nhờ Thắng đặt mua một chiếc Honda Air Blade và Exciter với tổng tiền chỉ 16 triệu đồng.

Anh Nghiêm và bạn đã đưa trước cho Thắng 11 triệu đồng và được hẹn một tuần sau sẽ có xe. Sau nhiều lần bị lỡ hẹn, cuối tháng 11/2015, hai nạn nhân đã tố cáo hành vi lừa đảo của Thắng.

Tiếp nhận đơn tố cáo, cơ quan điều tra đã mời Thắng đến làm việc. Qua đấu tranh, khai thác, Thắng thừa nhận hành vi giả danh công an. Giữa tháng 9/2015, Thắng còn chiếm đoạt 2 triệu đồng của một người khác với hành I tương tự.

Khám xét ở phòng trọ của Thắng tại thị trấn Xuân Mai (Chương Mỹ), cơ quan chức năng thu một số đồ giả trang phục của công an gồm: 2  mũ kêpi, một đôi tất, áo phản quang của CSGT, giầy... Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan Công an huyện Chương Mỹ điều tra, làm rõ.

H. Sơn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang