Nổ lò hơi ở nhà máy hóa chất Ấn Độ: Thương vong lên tới 3 con số

author 05:18 27/05/2016

(VietQ.vn) - Vụ nổ lò hơi kinh hoàng kéo theo hỏa hoạn ở một nhà máy hóa chất Ấn Độ gây cháy lớn đã khiến ít nhất 3 người chết và hơn 100 người khác bị thương.

Theo những tin tức mới nhất báo Tiền Phong trích từ nguồn Tân Hoa Xã, giới chức Ấn Độ cho hay hai vụ nổ kinh hoàng xảy ra vào khoảng 11h ngày 26/5 (giờ địa phương) tại nhà máy hoá chất trong khu vực Dombivali, quận Thane, cách thành phố Mumbai, bang Maharashtra khoảng 40km về phía Bắc. Theo điều tra ban đầu, đây là vụ nổ lò hơi trong nhà máy và gây ra hoả hoạn sau đó.

Hiện trường vụ nổ lò hơi kinh hoàng tại nhà máy hóa chất Ấn Độ

Hiện trường vụ nổ lò hơi kinh hoàng tại nhà máy hóa chất Ấn Độ. Ảnh Times of India

“2 vụ nổ bên trong nhà máy hoá chất hôm 26/5 khiến 3 người thiệt mạng và 28 người bị thương”, một quan chức cho hay. Theo các quan chức, tất cả nạn nhân bị thương khẩn trương được đưa tới bệnh viện gần nhất. Số người chết trong tai nạn nổ nồi hơi có thể tiếp tục tăng.

Tuy nhiên, theo báo cáo của truyền hình địa phương, số người chết trong các vụ nổ lò hơi nói trên trên lên tới hơn 100 người. Vụ cháy nổ lò hơi kinh hoàng thậm chí khiến cửa kính của những toà nhà ở khu vực gần hiện trường cũng bị vỡ toang.

Ngay sau khi xảy ra tai nạn, các nhà chức trách đã tới hiện trường để tiến hành điều tra nguyên nhân nổ lò hơi. “Thật buồn khi nghe tin về bi kịch xảy ra tại Dombivali. Công tác cứu hộ, cứu nạn đang được tiến hành tại hiện trường”, người đứng đầu bang Maharashtra Devendra Fadnavis viết trên Twitter.

Ít nhất 6 tòa nhà gần hiện trường tai nạn nổ nồi hơi bị hư hại

Ít nhất 6 tòa nhà gần hiện trường tai nạn nổ nồi hơi bị hư hại. Ảnh Times of India

Được biết, ở Ấn Độ thường xảy ra các vụ tai nạn cháy nổ gây thiệt hại nghiêm trọng cả về người và của. Trước đó một vụ hỏa hoạn trong ngôi đền ở bang Kerala, Ấn Độ được cho là do nổ pháo hoa vào sáng sớm ngày 10/4 đã làm gần 300 người bị thương, báo VnExpress đưa tin.

Thảm họa xảy ra vào khoảng 3h30 sáng ngày 10/4 (giờ địa phương) khi đám đông đang tham gia một lễ hội trong ngôi đền Puttingal ở quận Kollam, Hindu Times cho biết. Các nhân chứng cho biết các nạn nhân thiệt mạng bị mất một số bộ phận trên cơ thể do áp lực từ vụ nổ kinh hoàng. Những người ở bán kính 2km cũng bị ảnh hưởng.

Việc cứu hộ gặp khó khăn do khu vực này chật hẹp và có quá nhiều người. "Có 102 người thiệt mạng và 280 người bị thương. Chúng tôi đang tập trung điều trị tốt nhất cho những người nhập viện", ông Oommen Chandy, Thủ hiến bang Kerala, nói, theo AFP.

Trước tai nạn nổ lò hơi kinh hoàng này, ở Ấn Độ cũng không ít lần xảy ra các vụ cháy nổ chết người

Trước tai nạn nổ lò hơi kinh hoàng này, ở Ấn Độ cũng không ít lần xảy ra các vụ cháy nổ chết người. Ảnh TelesurTV

"Đó là một thảm kịch lớn. Chúng tôi đang liên hệ với Ủy ban bầu cử để yêu cầu giúp đỡ. Một cuộc điều tra cấp cao sẽ được thực hiện sớm", ông Ramesh Chennithala, Bộ trưởng Nội vụ Ấn Độ nói. Trong khi đó, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi tuyên bố bồi thường hơn 3.000 USD cho các gia đình có người thiệt mạng và hơn 700 USD cho người bị thương trong vụ cháy nổ kinh hoàng ở đền thiêng Puttingal.

Gần 3/4 thế kỷ mất tích, ‘ngôi mộ chiến tranh’ bất ngờ trở về cùng 71 xác chết(VietQ.vn) - Tàu ngầm mất tích bí ẩn cách đây 73 năm ở Địa Trung Hải của Hải quân Anh vừa được tìm thấy vào tuần trước với 71 thi thể như một di tích chiến tranh.

Tuyết Trinh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang