Nổ lò hơi ở Thái Bình: Nhân chứng kể lại phút kinh hoàng

authorHòa Dương 10:35 31/10/2016

(VietQ.vn) - Vụ nổ lò hơi ở Thái Bình làm 4 người chết, 11 người bị thương khiến cho nhiều người kinh hãi. Những người thoát khỏi tử thần vẫn hoảng hồn khi kể lại.

Báo Dân trí đưa tin, liên quan đến sự việc nổ lớn xảy ra lúc 10h sáng ngày 30/10 ở cơ sở chế biến don biển (một loại thuộc họ trai hến, trông gần giống con trùng trục, nhưng vỏ tròn hơn) của gia đình anh Tạ Duy Anh (SN 1970), ở thôn Quang Lang Đoài, xã Thụy Hải, nguyên nhân ban đầu được xác định là nổ lò hơi nấu don biển. Tính đến thời điểm hiện nay, vụ nổ làm 4 người chết, 11 người bị thương.

Báo điện tử Kiến thức cho hay, theo lời các nhân chứng nổ lò hơi ở Thái Bình, vào thời điểm xảy ra vụ nổ có 19 lao động đang sản xuất chế biến don, 4 người đã chạy thoát ra ngoài an toàn, số còn lại bị thương vong. Thoát chết trong gang tấc, những nạn nhân trong vụ nổ lò hơi khiến 4 người tử vong vẫn chưa hết bàng hoàng.

 Hiện trường vụ nổ lò hơi ở Thái Bình. Ảnh: Thanh niên

 Hiện trường vụ nổ lò hơi ở Thái Bình. Ảnh: Thanh niên

Điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thái Thụy, chị Lê Thị Hà (SN 1978, trú tại xã Thụy Trình, huyện Thái Thụy) - người làm thuê cho cơ sở nhà anh Tạ Duy Anh vẫn chưa hết bàng hoàng. Theo lời chị Hà nói với PV báo Kiến thức: “Lúc đó, tôi đang nhặt don cách lò hơi khoảng 6 – 7m thì bất ngờ nghe thấy một tiếng nổ rất lớn, đinh tai nhức óc. Thế rồi gạch đá, tôn văng tứ tung vào người tôi. Tôi may mắn chỉ bị thương và được người dân đưa đi cấp cứu, đằng sau, những người khác nằm ngổn ngang…”.

 Lãnh đạo địa phương đến bệnh viện thăm hỏi người bị thương trong vụ nổ lò hơi ở Thái Bình. Ảnh: Vnexpress

 Lãnh đạo địa phương đến bệnh viện thăm hỏi người bị thương trong vụ nổ lò hơi ở Thái Bình. Ảnh: Vnexpress

Trả lời PV báo Dân trí, ông Nguyễn Như Mận, một nạn nhân của vụ nổ đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Thái Bình cho biết: “Khi xảy ra sự việc thì cơ sở mất điện, nên phải chạy bằng máy phát điện để đun lò hơi. Lúc đứng gần tôi nghe tiếng nổ choáng váng rồi ngất đi, tỉnh dậy đã thấy ở bệnh viện. Mọi hôm, lò hơi vẫn chạy bình thường. Tôi nghĩ bị nổ do đun lò nhưng quên chưa bơm nước vào lò hơi, hoặc do máy bơm nước lên lò hơi bị kẹt”.

Ông Nguyễn Hồng Diên, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình (thứ 2 từ trái sang) có mặt tại hiện trưởng chỉ đạo các cơ quan chức năng khắc phục hậu quả vụ việc. Ảnh: Dân trí

Ông Nguyễn Hồng Diên, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình (thứ 2 từ trái sang) có mặt tại hiện trưởng chỉ đạo các cơ quan chức năng khắc phục hậu quả vụ việc. Ảnh: Dân trí 

Theo điều tra của PV Thanh niên, trên địa bàn xã Thụy Hải có nhiều cơ sở chế biến hải sản nhưng đây là cơ sở duy nhất sử dụng lò hơi, loại thiết bị được xếp vào diện cần giám sát nghiêm ngặt về an toàn. Tại hiện trường, vụ nổ đánh sập toàn bộ ngôi nhà, nhiều người dân có mặt tại hiện trường cho rằng vụ nổ này không kém một vụ nổ bom.

Dự báo thời tiết ngày 31/10: Hà Nội tiếp tục lạnh và mưa dông(VietQ.vn) - Dự báo thời tiết ngày 31/10: Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở Bắc Bộ có mưa rải rác; các tỉnh Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to.

Theo báo Vnexpress, xưởng chế biến don này đã hoạt động gần chục năm, hàng ngày có khoảng 20 công nhân làm việc, chủ yếu là nữ; có một nồi hơi cao 2,5m dẫn ra 3 bếp luộc don. Sáng 30/10, do mất điện các công nhân không tập trung làm việc quanh nồi hơi như mọi khi.

Chiều 30/10, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình - ông Nguyễn Hồng Diên đã xuống hiện trường để chỉ đạo điều tra nguyên nhân vụ nổ và đến thăm gia đình các nạn nhân tử vong, các nạn nhân bị thương đang được điều trị tại bệnh viện. Tỉnh Thái Bình quyết định hỗ trợ ban đầu đối với mỗi gia đình người tử vong 10 triệu đồng, mỗi người bị thương 3 triệu đồng.

Hòa Dương (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang