Nổ lò hơi ở Thái Nguyên làm 2 người tử vong, 6 người thương nặng

authorHòa Dương 19:34 10/11/2016

(VietQ.vn) - Khoảng 14h ngày 10/11 đã xảy ra vụ nổ lò hơi ở Thái Nguyên làm 2 công nhân tử nạn, 6 người khác bị thương. Ngoài ra còn khiến khu nhà xưởng bị sập mái.

Theo thông tin trên báo Tri thức trực tuyến, lò hơi của công ty sản xuất vật liệu xây dựng phát nổ làm 2 công nhân tử nạn, 6 người khác bị thương. Vụ nổ khiến khu nhà xưởng sập mái, thiết bị văng vỡ nóc nhà dân.

Sự cố xảy ra vào khoảng 14h ngày 10/11, tại một công ty sản xuất vật liệu có trụ sở thuộc tổ 15, phường Quan Triều, TP Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên).

 Hiện trường tan hoang sau vụ nổ lò hơi ở Thái Nguyên. Ảnh: Zing.vn

 Hiện trường tan hoang sau vụ nổ lò hơi ở Thái Nguyên. Ảnh: Zing.vn

Báo Nông nghiệp Việt Nam đưa tin, hai công nhân tử vong được xác định là Chị Nguyễn Thị Thu (SN 1968, trú tại xóm 2, xã Phúc Hà) và anh Đặng Quang Ngọ (SN 1990, trú tại xóm 8, xã Phúc Hà, thành phố Thái Nguyên). Áp lực phát nổ quá lớn khiến thi thể nạn nhân tử vong không còn nguyên vẹn. Những người bị thương, ngoài bị chấn thương do va đập còn bị bỏng. 

Thiết bị trong lò hơi văng lên do áp lực nổ, rơi trúng nóc nhà dân bên cạnh. Ảnh: Nông nghiệp Việt Nam

Thiết bị trong lò hơi văng lên do áp lực nổ, rơi trúng nóc nhà dân bên cạnh. Ảnh: Nông nghiệp Việt Nam 

Vụ nổ làm sập và biến dạng phần mái nhà xưởng, các cột bê tông bị bẻ gẫy. Lực nổ cũng khiến đất đá, vật liệu, bê tông và phụ kiện của lò hơi bị thổi tung, văng xa hàng chục mét, làm ảnh hưởng đến công trình của các hộ dân liền kề nhà máy thuộc các tổ 15, 17 và 21 của phường Quan Triều. Thiết bị trong hệ thống lò hơi nặng hàng tấn cũng bị bốc lên, rơi trúng tầng 2 căn nhà của ông Phạm Văn Duật (tổ 15) làm hư hỏng một phần mái.

‘Lật tẩy’ nhan sắc thật của Phạm Hương khi bị fan chụp lén(VietQ.vn) - Mới đây, Phạm Hương là mỹ nhân đã lọt vào ống kính của người hâm mộ khi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 xuất hiện tại một game show.

Theo lãnh đạo UBND TP Thái Nguyên, các nạn nhân đều là công nhân của Công ty cổ phần xây dựng và sản xuất vật liệu Thái Nguyên. Nguyên nhân đang được điều tra, báo Vnexpress đưa tin.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng tỉnh Thái Nguyên đã đến hiện trường chỉ đạo khắc phục hậu quả, thăm hỏi và hỗ trợ các nạn nhân.

Hòa Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang