Nỗ lực cứu hộ phà Hàn Quốc bị cản trở bởi thời tiết

author 11:17 18/04/2014

(VietQ.vn) - Theo những thông tin mới nhất: 25 người được xác nhận đã chết và 271 mất tích sau khi chiếc phà chở 475 hành khác bị lật úp hôm thứ Tư vừa qua.

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye đã đến hiện trường và kêu gọi các nỗ lực cứu hộ sớm nhất có thể.

Quân đội đã phải chiến đấu với gió mạnh và sóng to để cố gắng lặn vào bên trong tàu nhưng không thể tiếp cận bất cứ cabin nào, Trưởng Trụ sở biên phòng phía tây Hàn Quốc, Kim Soo-Hyun, cho biết.

phà Hàn Quốc

Thời tiết xấu ảnh hưởng đến việc cứu hộ

Tàu hải quân và bảo vệ bờ biển đã được huy động sử dụng bóng đèn pha và pháo sáng khi màn đêm buông xuống để duy trì sự tìm kiếm hiện nay cùng với hơn 500 thợ lặn, 171 tàu và 29 máy bay.

Một quan chức cho biết, các đội cứu hộ đã tiến hành tìm kiếm năm lần từ nửa đêm cho đến sáng sớm nay, nhưng những dòng chảy mạnh và sương mù dày đặc đang gây trở ngại rất lớn, thậm chí thời tiết nguy hiểm này còn đang đe dọa sự an toàn của chính các thợ lặn.

phà Hàn Quốc

Nỗ lực tìm kiếm được diễn ra suốt đêm

Những thân nhân của người bị nạn vẫn đang  tập trung trên đảo Jindo gần đó và thể hiện một sự buồn chán cũng như thất vọng tột độ. Họ gào thét một cách tuyệt vọng với chính quyền địa phương đòi các công tác cứu hộ phải diễn ra nhanh chóng.

phà Hàn Quốc

Tổng thống Hàn Quốc động viên các gia đình nạn nhân

phà hàn quốc

Những thông điệp gửi đến những nạn nhân còn mất tích

Trong một cuộc họp báo hôm thứ Năm, Tổng thống Mỹ Barack Obama bày tỏ "lời chia buồn sâu sắc nhất" đến gia đình các nạn nhân và Hải quân Hoa Kỳ cũng đã gửi một tàu đổ bộ, tàu USS Bonhomme Richard đến vùng biển bị nạn để hỗ trợ việc tìm kiếm.

phà hàn quốc

Công cuộc tìm kiếm tiếp tục diễn ra trong hôm nay

Phà Sewol chở hơn 470 hành khách và thuyền viên, đang trên đường từ thành phố Incheon tới đảo Jeju thì chìm ngoài khơi tây nam Hàn Quốc. Trong số các hành khách, có hơn 300 học sinh từ trường trung học Danwon ở Ansan, phía nam Seoul, tham gia chuyến dã ngoại kéo dài 4 ngày. Hiện giới chức mới giải cứu được 179 người.  Đây được coi là thảm họa hàng hải lớn nhất của Hàn Quốc trong hơn 20 năm qua.

Thanh Tùng


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang