Nỗ lực phản kháng trong giây phút cuối đời của tài xế taxi ở Đà Nẵng

author 09:39 20/07/2016

(VietQ.vn) - Đội trưởng đội 5 của Hãng taxi Tiên Sa Đà Nẵng cho biết: "Hện trường cho thấy tài xế taxi cũng có phản kháng và có đề phòng nhưng đã quá muộn".

Theo tin tức từ báo Tri Thức Trẻ, người đầu tiên phát hiện vụ việc được xác định là anh Lê Minh Phương (SN 1987, trú tại thôn Phước Hậu, xã Hòa Nhơn, Hòa Vang, Đà Nẵng), một tài xế lái xe chở đất cho biết: Khoảng 1h45 sáng 19/7, khi đang đi đến đường tránh Nam Hải Vân, rẽ vào đường liên thôn Phước Hậu - Phước Hưng thì anh Phương thấy một người đàn ông nằm úp bên vệ đường, thi thể có nhiều vết đâm ở vùng ngực và bụng. Hoảng sợ, anh vội hô hoán cho người dân xung quanh rồi báo lên cơ quan công an.

Cách thi thể nạn nhân chừng 20m, chiếc taxi BKS 43A – 117.71 số hiệu S377 của hãng taxi Tiên Sa nằm nghiêng mép vệ đường. Tại hiện trường, khoảng cách từ vị trí chiếc taxi đến nơi phát hiện thi thể nạn nhân xuất hiện nhiều vết máu. Theo nhiều người suy đoán, có thể là do nạn nhân bị thương nhưng cố gắng chạy ra đường để kêu cứu nhưng không kịp.

Nạn nhân được xác định là anh Lê Thanh Hữu (SN 1975, trú phường Hải Châu 2, quận Hải Châu, Đà Nẵng), tài xế của hãng taxi Tiên Sa. Theo đại tá Nguyễn Đức Dũng, Trưởng phòng tham mưu CATP. Đà Nẵng cho biết trên trang Công an TPHCM: Khoảng 1 giờ 20 sáng cùng ngày, anh Hữu nhận đón khách từ tổng đài của hãng Tiên Sa chở khách từ Hòa Cầm. Nhưng khoảng 1 giờ 30 thì mất tín hiệu, đến 1 giờ 45 thì người dân phát hiện vụ việc trình báo cơ quan chức năng.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc tài xế taix bị sát hại. Ảnh: CAND 

Ông Huỳnh Văn Tịnh Vi, đội trưởng đội 5 của Hãng taxi Tiên Sa Đà Nẵng cho biết trên Công an TPHCM: "Hàng năm chúng tôi được công an huấn luyện về cách phòng chống tội phạm và xử lý những sự cố xảy ra trên đường. Tuy nhiên, lái xe cũng cảnh giác có mức độ, chứ không thể lường hết các sự cố xảy ra.

Trong trường hợp trên, anh Hữu cũng có phần hơi chủ quan, nhưng hiện trường cho thấy anh cũng có phản kháng và có đề phòng nhưng do quá muộn, hung thủ đã ra tay quá dã man. Đây cũng là bài học cho cánh tài xế chúng tôi hết sức cẩn trong khi đi trên đường".

Những đồng nghiệp của tài xế Hữu xin được giấu tên đã chia sẻ: Hữu xin vào hãng Tiên Sa được khoảng 5 năm. Hữu là một tài xế mẫn cán, hiền lành và lái xe rất cẩn thận. Đêm qua, trong ca trực lái, Hữu còn điện thoại thông báo cho một đồng nghiệp xe đang đỗ tại cầu vượt Hòa Cầm, có nhận chở 3 khách đi đèo Hải Vân vào lúc 1h20’. Tuy nhiên, chưa đầy 20 phút sau thì Tổng đài điều hành mất liên lạc với với tài xế Hữu...

Chiều ngày 19/7, theo thông tin từ Cơ quan điều tra, kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi ban đầu, đã xác định: Đây là vụ giết người, cướp tài sản đặc biệt nghiêm trọng. Nạn nhân Hữu tử vong bởi 3 vết thương do dao nhọn.

Về thông tin nhận dạng hung thủ gây án là một thanh niên (chưa xác định độ tuổi). Khoảng 1h20’ ngày 19/7, anh Hữu đang hành nghề tại cây xăng số 4 (gần cầu vượt Hòa Cầm, TP. Đà Nẵng), đã có một thanh niên xuống xe khách và đón taxi anh Hữu đi. Đến 1h30’ anh Hữu mất liên lạc với tổng đài.

Cách nơi phát hiện nạn nhân Hữu khoảng 30m, chiếc xe taxi Tiên Sa 4 chỗ cửa mở trống hoác. Trong xe nhiều vết máu loang lổ, và thể hiện nạn nhân đã vật lộn, chống trả lại hung thủ trước khi cố nhoài người, lê ra khỏi xe chừng 30m mới tử vong.

Tại bãi Dương cách chiếc xe taxi khoảng 100m, lực lượng khám nghiệm hiện trường còn phát hiện một đôi găng tay và áo khoác dính máu nghi của hung thủ bỏ lại khi trốn chạy. Hiện cơ quan CSĐT Công an TP. Đà Nẵng đang khẩn trương truy tìm hung thủ gây án, báo Công an Nhân dân đưa tin. 

'Bỏng mắt' với vòng eo 56cm không thua kém Ngọc Trinh của thí sinh HHVN 2016(VietQ.vn) - Trần Huyền Trang đến từ Quảng Ninh được đánh giá là một trong những bóng hồng đầy tài năng khi sở hữu thân hình đẹp nhất cuộc thi với vòng eo 56cm.

Thái Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang