Bi hài công nhân tụt quần giám đốc giữa phố vì nợ lương

author 10:36 22/08/2015

(VietQ.vn) - Câu chuyện một giám đốc bị công nhân phục kích tại nhà vệ sinh và bị xé quần áo vì nợ lương công nhân trong suốt 1 năm liền khiến dư luận ‘dở khóc dở cười’.

Vụ tai nạn hy hữu nói trên xảy ra vào chiều 18/8 ở Trung Quốc, một vị giám đốc đã bị nhiều công nhân phục kích ngay tại nhà vệ sinh của nhà máy và bị giằng xé áo quần, thậm chí còn bị tụt quần giữa phố vì đã nợ lương công nhân trong suốt 1 năm liền, theo thông tin trên báo Đất Việt.

Chia sẻ về hành động ‘quây đánh’ giám đốc, công nhân nhà máy cho biết ông chủ đã nợ lương nhân viên trong suốt một năm liền và luôn tìm cách tránh né gặp mặt mỗi khi tới nhà máy. Thái độ của ông chủ khiến mâu thuẫn về tiền lương lên đến đỉnh điểm, những người công nhân không thể chịu đựng nổi nên đã tấn công và đòi lột quần áo giám đốc.

Thái độ né tránh vì nợ lượng công nhân suốt 1 năm liền khiến giám đốc bị người làm quây đánh, đòi lột đồ

Thái độ né tránh vì nợ lượng công nhân suốt 1 năm liền khiến giám đốc bị người làm quây đánh, đòi lột đồ

Cụ thể, vào chiều hôm xảy ra sự việc, khi thấy ông chủ vào nhà vệ sinh, một nhóm công nhân lập tức chặn ở cửa trong khi một người đã vào trong lôi ông chủ ra để “nói chuyện”. Trước cửa khu vệ sinh của nhà máy, những người công nhân hò hét, lôi kéo người giám đốc, yêu cầu trả tiền cho họ và gây nên một cảnh tượng hỗn loạn.

Nam nữ công nhân đứng tuổi đều xông vào vị giám đốc và giằng xé áo quần ông này. Thậm chí một người đàn ông quá khích còn đòi... lột quần vị giám đốc. Đáng nói, đây không phải lần đầu tiên xảy ra trường hợp công nhân bị nợ lương dẫn đến sự việc đáng tiếc.  Hồi tháng 7/2009, một sự việc mâu thuẫn chủ - thợ đau thương hơn diễn ra tại tỉnh Cát Lâm.

3.000 công nhân tại nhà máy luyện gang thép Tonghua đã xông lên đánh chết vị giám đốc mới nhậm chức, ông Chen Guojun vì ý định sẽ sa thải 30.000 người trong kế hoạch sáp nhập nhà máy với tập đoàn tư nhân Jianlong.

Sau khi đánh đập dã man ông Chen, các công nhân còn va chạm với cảnh sát và không cho phép xe cứu thương tiếp cận với ông Chen. Dù sau đó vẫn được đưa tới bệnh viện nhưng do bị thương quá nặng, ông Chen đã tử vong.

Ở Việt Nam cũng từng xảy ra vụ việc người chết, kẻ đi tù vì nợ lương công nhân

Ở Việt Nam cũng từng xảy ra vụ việc người chết, kẻ đi tù vì nợ lương công nhân

Ở Việt Nam cũng từng xảy ra vụ việc ông chủ bị đâm chết vì nợ lương người làm. Cụ thể, báo VnExpress đưa tin, ngày 20/8, TAND TPHCM xử lưu động, tuyên phạt Nguyễn Minh Trí (40 tuổi, quê Hà Nam) tù chung thân về tội Giết người. Trí khai là nhân viên công ty quảng cáo trên đường Lê Trọng Tấn, quận Tân Phú, do anh Hoàng (tên nạn nhân đã được thay đổi) làm giám đốc.

Tháng 9/2014, người này nghỉ việc nhưng ông chủ còn nợ hơn 4 triệu tiền lương. Nhiều lần đòi không được, Trí đến công ty lấy hai máy hàn và ra điều kiện sẽ trả lại khi nhận đủ lương. Ngày 10/10/2014, Trí mang dao đến công ty đòi "giải quyết" chuyện nợ nần. Thấy vậy, anh Hoàng lấy dây quất vào mặt Trí rồi dùng mảnh kính đánh vào người nhân viên cũ. Trong cơn giận dữ, Trí rút dao đâm nhiều nhát khiến nạn nhân tử vong rồi ra đầu thú.

Minh Thùy (T/h)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang