Nổ mỏ than ở Thổ Nhĩ Kỳ - hàng trăm người thiệt mạng

author 11:10 14/05/2014

(VietQ.vn) - Một vụ nổ mỏ than đã xảy ra tại miền tây Thổ Nhĩ Kỳ làm ít nhất 157 công nhân thiệt mạng và 75 người bị thương, các quan chức địa phương cho biết.

Thị trưởng của thành phố Manisa, nơi xảy ra vụ nổ mỏ than nói rằng, hiện tại chưa thể xác định được số người thiệt mạng chính xác là bao nhiêu. 

Vụ nổ vừa xảy ra ở mỏ than thị trấn Soma tỉnh Manisa, cách khoảng 450km về phía tây thủ đô Ankara, ở độ sâu 2km so với mặt đất. Có khoảng 580 công nhân đang làm việc lúc đó. Mặc dù nhiều người đã chạy thoát khỏi nhưng vẫn còn hàng trăm người đang bị mắc kẹt dưới lòng đất.

nổ mỏ than Thổ Nhĩ Kỳ

Nhiều người đã được giải cứu nhưng phần lớn công nhân vẫn còn đang mắc kẹt

Những gia đình của các công nhân hiện chưa rõ tung tích đang tập hợp lại tại khu mỏ và lo lắng cho số phận thân nhân của mình. 

Công ty sở hữu hầm mỏ này cho biết, các biện pháp an toàn đã được thiết lập một cách tốt nhất, việc tai nạn xảy ra là việc ngoài ý muốn.

"Ưu tiên chính của chúng tôi hiện nay là cố gắng cứu thoát toàn bộ những công nhân hiện đang bị mắc kẹt để họ có thể đoàn tụ với gia đình họ", các chủ sở hữu cho biết trong một tuyên bố.

Bộ trưởng bộ năng lượng Thổ Nhĩ Kỳ, Taner Yildiz đã nói với truyền hình rằng, nguyên nhân ban đầu được xác định là do một sự rò rỉ điện đã làm ngọn lửa bùng phát trong môi trường có rất nhiều khí carbon monoxide.

Nhân viên cứu hộ đã được điều động để giúp đỡ những công nhân bị thương sau vụ nổ. 

nổ mỏ than Thổ Nhĩ Kỳ

Những gia đình đang ngón chờ tin tức của thân nhân bị mắc kẹt

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ, Recep Tayyip Erdogan cũng đã hoãn chuyến đi đến Albania và đến thăm Soma ngay sau đó, văn phòng chính phủ cho biết. 

Các nhà phân tích nói rằng, sự an toàn của các mỏ than tại Thổ Nhĩ Kỳ đang bị đánh giá thấp so với hầu hết các quốc gia công nghiệp khác. 

Thảm họa khai thác tồi tệ nhất của nước này xảy ra vào năm 1992, khi 270 thợ mỏ đã thiệt mạng tại khu vực Zonguldak gần Biển Đen.

Thanh Tùng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang