Nổ nhà máy hóa chất Tây Ban Nha, khói độc bao trùm 5 thị trấn

author 08:41 13/02/2015

(VietQ.vn) - 3 người đã bị thương và khói độc bao trùm bầu trời sau vụ nổ nhà máy hóa chất xảy ra ngày 12/2 tại thành phố Barcelona, miền Bắc Tây Ban Nha.

Theo những tin tức mới nhất trên báo Dân Trí, vụ nổ nhà máy hóa chất lớn đã xảy ra tại một công ty phân phối hóa chất gần thành phố Barcelona, Tây Ban Nha đã làm bị thương 3 người và tạo nên một đám mây hóa học khổng lồ bao trùm 5 thị trấn gần đó.

Đám mây hóa học hiện hữu trên bầu trời hàng giờ sau vụ nổ nhà máy hóa chất

Đám mây hóa học hiện hữu trên bầu trời hàng giờ sau vụ nổ nhà máy hóa chất. Ảnh Twitter

Một nữ phát ngôn viên của lực lượng cứu hỏa địa phương cho biết, vụ nổ nhà máy hóa chất trên xảy ra vào lúc 9 giờ sáng ngày 12/2 (giờ địa phương) tại một công ty phân phối hóa chất Simar ở thị trấn Igualada, gần thành phố Barcelona (Tây Ban Nha) khi 2 sản phẩm hóa học vô tình bị trộn lẫn vào nhau trong lúc vận chuyển khiến xe tải bốc cháy dữ dội. Hai hóa chất được xác định là là axít nitric và sắt clorua.

Vụ tai nạn đã làm 3 người bị thương nhưng tình trạng sức khỏe của 3 nạn nhân vẫn chưa được công bố. Trong khi đó, nhà chức trách địa phương đã yêu cầu gần 65.000 người dân tại 5 thị trấn gần hiện trường vụ nổ ở trong nhà khi những đám mây dày đặc độc hại màu cam bao trùm bầu không khí nơi đây, báo Tiền Phong đưa tin.

Người dân 5 thị trấn Tây Ban Nha buộc phải sơ tán sau vụ nổ nhà máy hóa chất này

Người dân 5 thị trấn Tây Ban Nha buộc phải sơ tán sau vụ nổ nhà máy hóa chất này.  Ảnh Tiền Phong

Các tuyến đường giao thông ở Igualada, cách Barcelona khoảng 70 km (40 dặm) về phía tây bắc, đã bị phong tỏa. Nhà chức trách kêu gọi mọi người không tự gây nguy hiểm cho mình khi cố gắng chụp ảnh các đám mây.

Mặc dù cảnh báo khói độc đã được dỡ bỏ 2 giờ sau đó, song theo giới chức địa phương, trẻ em, người già và phụ nữ có thai nên hạn chế ra đường tại các khu vực bị ảnh hưởng nặng.

Minh Thùy

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang