Nổ nhà thi đấu ở Anh trong đêm, 19 người thiệt mạng

author 10:00 23/05/2017

(VietQ.vn) - Một nhà thi đấu ở Anh đã phát nổ vào tối 22/5 khiến 19 người thiệt mạng, 50 người bị thương. Cảnh sát Anh nghi ngờ đây là một vụ tấn công khủng bố.

Video: Nhà thi đấu ở Manchester náo loạn sau vụ nổ

Theo thông tin trên báo Dân trí, một tiếng nổ lớn đã vang lên ngay sau khi chương trình biểu diễn hòa nhạc của nhạc sĩ Ariana Grande tại nhà thi đấu Manchester kết thúc vào khoảng 10h30 tối qua 22/5 theo giờ địa phương.

Cảnh sát Manchester nghi ngờ vụ nổ ở nhà thi đấu có thể là một vụ đánh bom liều chết bằng bom tự chế bởi qua lời nhân chứng, họ nhìn thấy đinh và ốc vít vương vãi khắp nơi.

 Người bị thương nằm la liệt ở bên ngoài nhà thi đấu ở Anh. Ảnh: Dailymail

 Người bị thương nằm la liệt ở bên ngoài nhà thi đấu ở Anh. Ảnh: Dailymail

Báo Pháp luật TP. Hồ Chí Minh đưa tin, cảnh sát Manchester cho biết có khoảng 19 người thiệt mạng, khoảng 50 người bị thương. 

“Một tiếng nổ lớn tự như nổ bom đã làm nhiều người hoảng sợ và tất cả chúng tôi đều cố gắng bỏ chạy khỏi buổi biểu diễn” - Majid Khan, 22 tuổi nói với AP.

 Những người bị thương được mọi người đưa ra phía ngoài nhà thi đấu. Ảnh: Telegraph

 Những người bị thương được mọi người đưa ra phía ngoài nhà thi đấu. Ảnh: Telegraph

Added Oliver Jones, 17 tuổi nói: “Tiếng nổ rền vang xung quanh tiền sảnh của sân khấu và mọi người nháo nhào bỏ chạy”.

Báo Vnexpress đưa tin, một số kênh truyền thông đưa tin có hai vụ nổ xảy ra. Nhà thi đấu Manchester có sức chứa 21.000 người. Các chuyến tàu đến và đi từ ga Manchester Victoria, nằm phía dưới nhà thi đấu, phải tạm dừng hoạt động.

Cảnh sát xác nhận có 19 người thiệt mạng, 50 người bị thương sau vụ nổ. Ảnh: Reuters

Cảnh sát xác nhận có 19 người thiệt mạng, 50 người bị thương sau vụ nổ. Ảnh: Reuters 

Cảnh sát Manchester kêu gọi mọi người tránh xa nhà thi đấu và thông báo sẽ cung cấp thông tin chi tiết sớm nhất có thể. Một đội chuyên rà phá bom đã được điều đến hiện trường.

BBC dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết họ phát hiện một "thiết bị khả nghi". Các phóng viên được yêu cầu đứng cách xa 200 m. Cảnh sát thông báo "sẽ có một vụ nổ có kiểm soát" ở công viên đối diện nhà thi đấu và kêu gọi người dân không lo lắng. Họ sau đó xác nhận "thiết bị khả nghi" chỉ là quần áo bị bỏ lại.

Báo Tuổi trẻ đưa tin, trong thông cáo của nhà thi đấu Manchester Arena, vụ nổ xảy ra bên ngoài nhà thi đấu, tại một khoảng không gian chung. Thông tin này khác với những thông tin ban đầu truyền thông dẫn lại từ lời kể của các nhân chứng nói rằng vụ nổ xảy ra bên trong nhà thi đấu.

Khủng bố IS: Australia tính thành lập 'siêu bộ' chống khủng bố IS(VietQ.vn) - Tin khủng bố IS mới nhất hôm nay gồm: "Tây Ban Nha bắt 2 kẻ tình nghi khủng bố IS tại lãnh thổ hải ngoại Ceuta"; "Thổ Nhĩ Kỳ đập tan gần 200 mục tiêu khủng bố IS ở Syria";...

Thủ tướng Anh Theresa May thông báo lực lượng chức năng đang tiến hành “thu thập những chi tiết đầy đủ về sự việc mà cảnh sát cho là một vụ tấn công khủng bố kinh hoàng”. Bà May cũng gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân xấu số trong vụ tấn công trên. 

Vụ việc xảy ra khi chỉ còn hơn 2 tuần nữa sẽ diễn ra cuộc bầu cử Hạ viện Anh với kết quả thăm dò cho thấy đảng Bảo thủ của Thủ tướng May nhiều khả năng giành chiến thắng. 

Nếu vụ nổ trên được xác nhận là do khủng bố, đây sẽ vụ tấn công đẫm máu nhất tại Anh kể từ khi 4 phiến quân Hồi giáo cực đoan đánh bom liều chết nhằm hệ thống giao thông của London hồi tháng 7-2005 làm 52 người thiệt mạng. 

Ánh Ngân (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang