Đình chỉ 2 cán bộ phường vì để xảy ra nổ pháo ở Quảng Ninh

author 13:35 25/02/2015

(VietQ.vn) - UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ra quyết định đình chỉ công tác Chủ tịch UBND và Trưởng Công an phường Hà An, thị xã Quảng Yên vì để xảy ra tình trạng đốt pháo trong Tết vừa qua.

Vụ nổ pháo ở Quảng Ninh trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 vừa qua đang thu hút sự chú ý lớn từ dư luận trên cả nước. Theo thông tin trên báo Dân Trí, hôm qua ngày 24/2, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành Công văn số 963/UBND-TH3 về việc “Xử lý trách nhiệm trong vụ việc đốt pháo nổ trên địa bàn phường Hà An, thị xã Quảng Yên”. Theo đó Chủ tịch UBND và Trưởng Công an phường Hà An đã bị đình chỉ công tác vì để xảy ra trường hợp nổ pháo ở Quảng Ninh.

Vụ nổ pháo ở Quảng Ninh trong đêm giao thừa Tết 2015 gây bức xúc trong nhân dân

Vụ nổ pháo ở Quảng Ninh trong đêm giao thừa Tết 2015 gây bức xúc trong nhân dân

Công văn của tỉnh Quảng Ninh nêu rõ: Trong đêm Giao thừa Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 vừa qua, trên địa bàn phường Hà An, thị xã Quảng Yên đã xảy ra vụ việc đốt pháo nổ trái phép gây bức xúc trong nhân dân, ảnh hưởng tới tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn và hình ảnh của tỉnh Quảng Ninh mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân đang nỗ lực xây dựng.

Vụ việc trên cho thấy, UBND thị xã Quảng Yên, đặc biệt là UBND và Công an phường Hà An chưa thực hiện triệt để, nghiêm túc chỉ thị về việc quản lý vận chuyển, buôn bán và đốt pháo nổ trong dịp Tết Nguyên đán.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu Chủ tịch UBND thị xã Quảng Yên, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh đình chỉ điều hành công việc đối với Chủ tịch UBND phường Hà An và Trưởng Công an phường Hà An để thực hiện kiểm điểm trách nhiệm vì đã để xảy ra vụ việc trên; đồng thời xử lý nghiêm trường hợp vi phạm; chỉ đạo các cơ quan chức năng làm rõ trách nhiệm của các tập thể, cá nhân có liên quan đến vụ nổ pháo ở Quảng Ninh.

Chủ tịch và trưởng công an phường Hà An bị đình chỉ vì để xảy ra nổ pháo ở Quảng Ninh

Chủ tịch và trưởng công an phường Hà An bị đình chỉ vì để xảy ra nổ pháo ở Quảng Ninh

Trước  đó, báo Tiền Phong đưa tin, ngày 23/2, ông Vũ Đức Hoàn, Chủ tịch UBND phường Hà An (thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh) cho biết, Công an phường Hà An đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với Phạm Văn Hiển (SN 1999, trú phường Tân An) bằng hình thức cảnh cáo do đã có hành vi đốt pháo nổ trong đêm giao thừa.

Theo đó, lúc 23 giờ 55 phút đêm 18/2 (đêm giao thừa Tết Ất Mùi 2015), tổ tuần tra của UBND phường khi đi tuần tra trên địa bàn phát hiện tại khu 5 phường Hà An có tiếng pháo nổ (loại pháo tép). Khi tuần tra tới khu vực thì dây pháo đã nổ hết, bên lề đường có xác pháo màu đỏ. Tổ tuần tra phát hiện Phạm Văn Hiển là người đốt pháo đang bỏ chạy nên đã đưa về trụ sở Công an phường xác minh làm rõ. Hiển đã thừa nhận hành vi đốt pháo của mình.

Lực lượng công an xác định Hiển chưa đủ 16 tuổi, theo quy định của pháp luật không phải chịu trách nhiệm hình sự về hành vi đốt pháo nên đã xử lý hành chính dưới hình thức cảnh cáo.

Đối tượng có hành vi đốt pháo nổ ở Quảng Ninh cũng bị cảnh cáo trước đó

Đối tượng có hành vi đốt pháo nổ ở Quảng Ninh cũng bị cảnh cáo trước đó

Sau khi sự việc xảy ra, ngày 20/2, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản yêu cầu UBND thị xã Quảng Yên kiểm tra, xác minh và xử lý nghiêm cá nhân có hành vi đốt pháo nổ tại phường Hà An, báo cáo trước ngày 24/2. Cho đến hôm qua ngày 24/2, UBND tỉnh đã ra quyết định chính thức đình chỉ công tác 2 cán bộ phường Hà An vì để xảy ra trường hợp nổ pháo ở Quảng Ninh trong dịp Tết vừa qua.

Minh Thùy

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang