Nở rộ sinh nhật trăm triệu cho trẻ

author 09:07 23/06/2015

Vài năm trở lại đây, nhu cầu tổ chức tiệc sinh nhật cho trẻ ngày càng tăng cao khiến nhiều công ty sự kiện chuyển hẳn sang làm lĩnh vực này. Giá cho những bữa tiệc này cả trăm triệu đồng.

Một bữa tiệc thôi nôi được tổ chức với nhiều tiết mục hấp dẫn

Cả đời chỉ có 1 lần…

Tiệc mừng sinh nhật 1 năm tuổi của một bé được tổ chức trên tầng 2 tại một nhà hàng ăn tự chọn sang trọng tọa lạc trên phố Trần Hưng Đạo. Gia chủ mời khoảng 50 khách, người thân, bạn bè, đồng nghiệp. Đến dự, ai cũng bất ngờ trước vẻ hoành tráng của bữa tiệc. Không gian chừng 100 mét vuông được chia thành 2 khu vực: Khu ăn uống và khu sân khấu.

Sân khấu nổi bật với hàng trăm quả bóng bay màu hồng kết lại với nhau. Tên cháu bé cũng được làm từ bóng màu nổi bật giữa sân khấu. Phía trước phông có bày một chiếc bàn trang trí, gồm bánh ga tô hình con ngựa theo tuổi cháu bé kích thước 60x60cm, bánh quy, bánh cupcake, hình ảnh bé trong thời gian 1 năm… trông hết sức bắt mắt.

Trên sân khấu một nữ MC duyên dáng đang dẫn chuyện, phía dưới các cháu xúm quanh người đang tạo hình bóng bay theo yêu cầu. Anh Bình (bố cháu bé), cho biết năm nay anh thuê công ty sự kiện tổ chức tiệc cho con. Riêng chi phí trang trí cho sinh nhật này là 30 triệu đồng. Chưa kể, mỗi suất ăn của nhà hàng có giá trung bình là 250 ngàn đồng/người, đồ uống mỗi chai rượu vang là 600 ngàn đồng, tính sơ qua giá cho bữa sinh nhật xấp xỉ 50 triệu đồng. Bỏ ra số tiền lớn để thuê người làm sự kiện, tuy vậy anh Bình tỏ ra khá hài lòng. “Họ phục vụ rất chuyên nghiệp, không thiếu gì, bọn trẻ vui cười suốt buổi” – chủ nhân bữa tiệc nói.

Tổ chức sinh nhật hoành tráng cho con như anh Bình đang là một trào lưu xuất hiện hơn 1 năm nay tại Hà Nội. Chị Thu Hương (Lê Duẩn, Hà Nội) cho biết, để tổ chức tiệc sinh nhật cho con gái đầy tháng, chị đã chi gần 100 triệu đồng, dịch vụ trọn gói được cung cấp bởi một công ty chuyên tổ chức tiệc. Chị Hương cho rằng, đầy tháng con cả đời chỉ có một lần, cũng là dịp gặp mặt bạn bè, mời đối tác làm ăn nên phải cố gắng làm cho tươm tất. Được biết, bữa tiệc còn có mời những nghệ sĩ xiếc có tên tuổi, ảo thuật gia từng xuất hiện trong chương trình Tìm kiếm Tài năng Việt Nam…

Theo lời kể của chủ nhân bữa tiệc, riêng biểu diễn rối cạn đã tiêu tốn 12 triệu đồng, xiếc hề là 3 triệu đồng. Kèm theo là khoản không nhỏ từ các dịch vụ bên lề như: Quay phim chất lượng cao, chụp ảnh, in đĩa, album ảnh… Khi về, khách dự tiệc còn được tặng những phần quà nhỏ xinh. “Tiệc sinh nhật làm cho mọi người đều vui. Đã hơn 1 năm rồi mà bạn bè thi thoảng vẫn nhắc lại” – chị Hương tự hào nói.

Thời của các công ty tổ chức tiệc

Trên địa bàn Hà Nội có ít nhất 20 công ty đang hoạt động về lĩnh vực này. Chị Phương Ly, thành viên một công ty chuyên tổ chức sự kiện có trụ sở tại Phố Huế cho biết, công ty chị nhận tổ chức tất cả các sự kiện lớn nhỏ: Từ ra mắt sản phẩm đến tiệc cưới, tiệc thôi nôi, sinh nhật... 2 năm trở lại đây, khách hàng chọn gói dịch vụ tiệc sinh nhật cho con tăng đột biến. Đầu năm nay, chị Ly quyết định đầu tư thêm các mặt hàng đồ chơi để tập trung phát triển mảng tổ chức tiệc cho trẻ.

Theo chị Ly, khách hàng thuộc đủ các đối tượng, gia đình công chức, doanh nhân hay cả những gia đình khá giả. Vì thế, các gói dịch vụ cũng được chia nhỏ thành từng phần để phục vụ nhu cầu khách hàng. Có gói chỉ khoảng 1 triệu đồng, trang trí đơn giản tại nhà, hết chương trình sẽ có nhân viên đến thu dọn đồ. Nhưng cũng có đám lên đến 60 - 70 triệu đồng do có thêm nhiều dịch vụ gia tăng.

Tất bật chuẩn bị cho 2 tiệc sinh nhật cùng một buổi tối, chị Thanh Hằng, chủ một doanh nghiệp chuyên tổ chức tiệc thiếu nhi cho biết, lịch đến cuối tháng 6 đều đã kín. Chị Hằng cho biết, hầu hết các tiệc sinh nhật đều được đặt từ sớm (trước 10 ngày) để chuẩn bị các khâu cần thiết như in ảnh, làm video, slide chiếu ảnh… cho bé.

Ngoài ra, nhiều khách hàng còn đặt ra những yêu cầu đặc biệt khiến chị phải vất vả hoàn thành để làm hài lòng khách. Như khi khách yêu cầu nghệ sĩ M.Q khá nổi tiếng về hát, chị Hằng đã bị từ chối 3 lần do nghệ sĩ này không thích hát ở tiệc sinh nhật. Đến khi đưa ra con số 35 triệu đồng cho 2 bài hát, chị mới mời được ca sĩ này về. “Khi đã thích, hầu hết khách hàng không ngại chi tiền để được hài lòng”, chị Hằng nói. 

NSƯT Hồng Kỳ cho biết, ông đang kín lịch với các chương trình biểu diễn, trong đó khá nhiều chương trình tại các buổi sinh nhật. Nghệ sĩ Hồng Kỳ cho rằng, sự phát triển xã hội khiến cho nhu cầu hưởng thụ của người dân cao hơn, nên họ tập trung chăm sóc cho đời sống tinh thần của con cái cũng là điều dễ hiểu. Với chi phí trên chục triệu đồng cho 10-15 phút hát và giao lưu với khán giả nhí, nhiều ông bố, bà mẹ không ngần ngại bỏ tiền để con cái được gặp nghệ sĩ thần tượng.

Theo Tiền phong


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang