Nở rộ tour đi nông trại mua rau sạch

author 17:40 02/10/2015

Trước thực trạng rau không rõ nguồn gốc gắn mác rau sạch tràn lan trên thị trường, nhiều nông trại đã mở cửa cho khách hàng đến tham quan kiểm định chất lượng sản phẩm và trải nghiệm thú vị ngay trên đồng ruộng.

Lao động trên đồng ruộng là một trải nghiệm thú vị với trẻ em thành phố

Định kỳ 1 tháng/lần, chuỗi cửa hàng rau Bác Tôm (Công ty TNHH VINAGAP Việt Nam) tổ chức tour thăm quan và trải nghiệm quy trình vườn rau hữu cơ cho khách hàng ngày cuối tuần. Ai muốn tham gia chỉ cần liên hệ các cửa hàng thuộc hệ thống đăng ký.

Theo ông Trần Mạnh Chiến, Giám đốc sản phẩm rau Bác Tôm, thông tin rau không rõ nguồn gốc, mất an toàn nhiễu loạn trên thị trường khiến người tiêu dùng quay lưng, mất niềm tin với các sản phẩm rau an toàn. Để kết nối khách hàng tiêu dùng thực phẩm rau hữu cơ và nông dân trồng rau, giúp khách hàng hiểu thêm về nông nghiệp hữu cơ và củng cố sự tin dùng của các khách hàng, chúng tôi đã xây dựng chương trình đưa khách hàng đến với đồng ruộng”, ông Chiến lý giải.

Chị Nguyễn Huyền Trang, nhân viên Công ty VTC bày tỏ: “Mua rau ở siêu thị giờ cũng không yên tâm. Rau ở những cửa hàng rau sạch giá đắt hơn hẳn, nhưng tôi vẫn “lăn tăn” không biết có an toàn như lời nhân viên bán hàng quảng cáo hay không. Tour thăm ruộng đồng là cơ hội để kiểm chứng quy trình từ ruộng rau đến tay người tiêu dùng”. Chị Trang kể, những buổi dã ngoại cuối tuần không chỉ giúp con chị nhận biết được các loại rau củ quả, mà còn là cơ hội để mua rau hữu cơ giá rẻ 1/3 so với mua tại các cửa hàng. Theo đó, khách hàng mua rau tại ruộng do chính tay mình hái có giá 20.000 đồng/kg, rẻ hơn 12.000 đồng so với mua tại các cửa hàng ở Hà Nội.

Tương tự cách làm ở rau Bác Tôm, Tuệ Viên ở Q.Long Biên (Hà Nội) cũng là mô hình nông trại hữu cơ, cung cấp rau hữu cơ cho một số siêu thị ở Hà Nội. Từ 2 năm nay, nông trại này đã trở thành điểm đến của nhiều gia đình vào dịp cuối tuần. Với mục đích mang lại cho các gia đình, đặc biệt là các em nhỏ trải nghiệm sống xanh, sống an lành, nông trại tổ chức các tour thăm quy trình sản xuất rau khép kín không phân bón hóa học, không thuốc trừ sâu, diệt cỏ.

Chị Liên, chủ nông trại cho biết, vé vào cửa nông trại chỉ 10.000 đồng/trẻ em và 20.000 đồng/người lớn. Các phụ huynh có thể lựa chọn các hoạt động phát sinh như: làm thuốc đuổi muỗi, làm phân bón hữu cơ, thu hoạch quả, rau củ... Ngoài ra tại nông trại còn có sân chơi tái chế, miễn phí cho các em nhỏ.

Tại Hà Nội, hiện có rất nhiều nông trại mở cửa đón khách tham quan, như Tuệ Viên, vườn rau hữu cơ Thanh Xuân (Sóc Sơn), trang trại đồng quê Ba Vì… mở cửa đón khách, giá từ 80.000 - 150.000 đồng/người, trong thời gian 1 ngày. Khách hàng được cùng ra đồng làm đất, thu hoạch rau xanh, tìm hiểu thêm về các cách hạn chế sâu bệnh… Thú vị nhất là khách hàng được mua những sản phẩm rau xanh giá rẻ ngay tại ruộng để dành lương thực cho cả tuần và tặng bạn bè.

Xuất phát từ dự án trồng rau xóa đói giảm nghèo, những người nông dân ở các vùng rau phấn khởi khi có khách thành phố đến thăm. Chị Nguyễn Thị Thúy, nông dân xã Trác Văn, H. Duy Tiên (Hà Nam) chia sẻ: “Trước đây chúng tôi chỉ biết trồng rau chứ chưa nghĩ ra cách thức tổ chức các buổi tham quan xuống trang trại. Các buổi tham quan vừa giúp nông dân tăng thêm thu nhập vừa tạo cơ hội cho chúng tôi tiếp xúc trực tiếp với khách hàng để tạo lòng tin về sản phẩm rau hữu cơ”.

Theo Thanh niên


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang