Nợ tiền tỷ, Siu Black, Phước Sang "thân bại danh liệt"

author 07:47 26/11/2013

(VietQ.vn) - Là người của công chúng mà dính vào bài bạc, nợ nần thì sớm muộn cũng ‘thân bại danh liệt’ như Siu Black, Phước Sang.

Là nghệ sĩ nổi tiếng, ai cũng muốn xây dựng hình ảnh đẹp trước công chúng. Sự nổi tiếng của họ cũng do công chúng yêu mến tạo nên. 

Tuy nhiên, vướng vào lùm xùm nợ nần, bài bạc là còn đường nhanh nhất để họ đánh mất hình ảnh đẹp của mình, có nguy cơ phải đối diện với pháp luật. Siu Black, Phước Sang, Kim Tử Long là những nghệ sĩ nổi tiếng phải ‘thân bại danh liệt’ khi dính vào những lùm xùm kéo dài trong thời gian vừa qua.

Siu Black, Phước Sang, Kim Tử Long, bài bạc, nợ nần

Phương Thanh giúp Siu Black giải quyết nợ nần.

Lối thoát nào cho Siu Black?

Thông tin Siu Black dính vào nợ nần, cờ bạc đã râm ran trong giới showbiz khá lâu. Tuy nhiên, vụ việc chỉ được công khai trên mặt báo khi Siu Black mất tích và bị chủ nợ gửi đơn tố cáo chiếm đoạt tài sản lên cơ quan công an vào cuối tháng 7 vừa qua. 

Ngay sau đó, báo chí đã vào cuộc và những thông tin vỡ nợ của Siu Black được cập nhật liên tục khiến dư luận xôn xao. Siu Black thừa nhận đang nợ nần, suy sụp và ăn năn về những lầm lỗi. Người bạn thân, ca sĩ Phương Thanh đã phải đứng ra đại diện để trả lời và dàn xếp với các chủ nợ trong lúc này.

Trả lời báo chí, ban đầu Phương Thanh cho biết Siu Black chỉ nợ gốc khoảng 2,5 tỷ đồng. Lý do nợ nần cũng được Phương Thanh cho biết, chủ yếu là Siu Black kinh doanh quán cà-phê thua lỗ. Siu Black cũng có đánh bạc do buồn phiền chuyện tình cảm, gia đình nhưng không phải nguyên nhân chính dẫn đến vỡ nợ.

Tuy nhiên, sau đó số nợ của Siu Black bị phanh phui, nữ ca sĩ thừa nhận nợ lên đến cả chục tỷ đồng. Chính Siu Black cũng không biết chính xác số nợ là bao nhiêu bởi nữ ca sĩ vay nặng lãi, có khi lên đến 20-30%. Với số nợ lớn như vậy, nhiều người cho rằng nguyên nhân chính là Siu Black dính vào bài bạc chứ không phải vì kinh doanh quán cà-phê.

Từ một ca sỹ nổi tiếng, được khán giả yêu thích với biệt danh ''họa mi núi rừng'', Siu Black phải bẽ bàng trốn tránh trước sự truy tìm ráo riết của các chủ nợ. Sự bẽ bàng nhất của Siu Black là trong đêm nhạc được Phương Thanh gấp rút tổ chức vào 11/8/2013 để quyên tiền trả nợ. Siu Black bị các chủ nợ vây, phải ngồi taxi 2 giờ mới vào được sân khấu và hát xong, đến nửa đêm vẫn chưa dám ra xe về nhà.

Siu Black, Phước Sang, Kim Tử Long, bài bạc, nợ nần

Siu Black khóc, hối hận trong đêm nhạc Tình nghệ sĩ. 

Ảnh: CKool

Cả khi lên sân khấu lẫn trong hậu trường, Siu Black khóc nhiều đến sưng cả mắt bởi hối hận lẫn sợ hãi khi đối diện với chủ nợ bủa vây. Đêm nhạc thu về 100 triệu đồng và so với số nợ khổng lồ của Siu Black chẳng thấm vào đâu và Siu Black lại phải tiếp tục trốn tránh. 

Việc đi hát để trả hết nợ của Siu Black cũng thật khó thành hiện thực. Vì vậy, mới đây các chủ nợ lại tiếp tục gửi đơn tố cáo Siu Black lừa đảo, chiếm đoạt tài sản đến cơ quan chức năng và báo chí. Đến nước này thì chẳng ai giúp được Siu Black, ngay cả người bạn thân là Phương Thanh cũng hết cách. 

Phước Sang chưa thoát vận đen

Những tưởng, sau vụ rùm beng vỡ nợ, ông bầu nổi tiếng Phước Sang đã có giải pháp êm thấm. Tuy nhiên, mới đây diễn viên Kim Thư, vợ của Phước Sang đã lên báo kể khổ để mong các chủ nợ để yên cho gia đình cô làm ăn kiếm tiền trả. Kim Thư kể, gia đình cô bị kẻ lạ ném dầu hắc, mắm tôm vào nhà khiến cô và các con bất an. Theo suy đoán của Kim Thư, những người lạ mặt này là những chủ nợ của Phước Sang bức xúc gây ra.

Siu Black, Phước Sang, Kim Tử Long, bài bạc, nợ nần

Vợ chồng Phước Sang - Kim Thư hạnh phúc khi chưa vỡ nợ.

Cô đã phải trình báo công an để đảm bảo an toàn cho gia đình. Kim Thư cũng kể hoàn cảnh bi đát là cô phải đi bán xôi, cơm phần để có tiền sinh hoạt, giúp chồng trả nợ. Trước đó, Phước Sang bị chủ nợ là doanh nhân Chung Minh gửi đơn lên cơ quan công an tố cáo lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản với số tiền lên tới khoảng 5 tỷ đồng.

Nguyên nhân nợ nần được Phước Sang cho biết là do kinh doanh khó khăn, khi bất động sản đang đóng băng. Về phía Kim Thư, cô cho biết đã li dị Phước Sang để khỏi dính líu đến vụ việc. Sự việc này sau đó đã được Phước Sang dàn xếp ổn thỏa và cam kết trả nợ cho Chung Minh, đơn tố cáo cũng được rút. Tuy nhiên gần đây, chủ nợ của Phước Sang vẫn lên tiếng tố ông bầu này chưa trả đủ tiền. 

 

 

Minh Anh(t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang